CRG สร้างความเสมอภาค ส่งเสริมผู้พิการเป็นผู้ให้ทางสังคม
[/p]
[b]บริษัท เซ็นทรัล เรสตอรองส์ กรุ๊ป จำกัด (CRG-Cental Restaurants Group) หนึ่งในผู้นำธุรกิจร้านอาหารเครือข่ายของประเทศไทย ที่มีประสบการณ์ยาวนานกว่า 40 ปี ภายใต้ตราสินค้าของธุรกิจร้านอาหารในเครือ 16 แบรนด์ ตระหนักถึงบทบาทความรับผิดชอบต่อสังคม (ซีเอสอาร์) เพื่อขับเคลื่อนให้เกิดการเติบโตอย่างยั่งยืน จึงวางนโยบายเพื่อสานต่อโครงการกิจกรรมเพื่อสังคมที่บริษัทกลุ่มเซ็นทรัลวางไว้ [/b]
CRG มุ่งเน้นใช้จุดแข็งของธุรกิจมาช่วยเหลือสร้างโอกาสให้คนในสังคม ด้วยแนวคิดที่มุ่งเน้นให้โอกาสในการเข้าทำงานแด่ผู้พิการ โดยล่าสุดจัดกิจกรรม “CRG Pass the Love Forward-จากผู้รับเป็นผู้ให้ สู่หัวใจผู้พิการในสังคม” ที่โรงเรียนโสตศึกษา ทุ่งมหาเมฆ ซึ่งเป็นโรงเรียนประเภทการศึกษาพิเศษ ระดับอนุบาล-มัธยมศึกษาปีที่ 6 เพื่อสานสัมพันธ์พนักงานผู้พิการ และเปิดโอกาสให้พวกเขามีส่วนเป็นผู้ให้ในสังคม ซึ่งเป็นกิจกรรมย่อยในหลายกิจกรรมที่เกี่ยวข้องกับการสนับสนุนการจ้างงานผู้พิการ
“ณัฐ วงศ์พานิช” กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท เซ็นทรัล เรสตอรองส์ กรุ๊ป จำกัด กล่าวว่า CRG ดำเนินงานด้านซีเอสอาร์ใน 3 ด้านหลัก ๆ คือ ด้านความเสมอภาคทางสังคม, ด้านการศึกษา และด้านสิ่งแวดล้อม
“ในด้านความเสมอภาคทางสังคม เราเล็งเห็นความสำคัญของคุณค่าของแต่ละบุคคล ด้วยแนวคิดที่มุ่งให้โอกาสในการเข้าทำงานแด่เพื่อนผู้พิการให้สามารถดำรงชีพในสังคมไทย จึงได้ดำเนินงานตามนโยบายเพื่อส่งเสริมการจ้างงานคนพิการมาตั้งแต่ปี 2554 โดยถึงตอนนี้เรามีพนักงานกลุ่มพิเศษปฏิบัติงานทั้งที่ส่วนบริการหน้าร้าน และสำนักงานใหญ่ จำนวนประมาณ 120 คน กระจายไปตามร้านอาหารในเครือทั้ง 16 แบรนด์ โดยส่วนใหญ่เป็นผู้พิการทางการได้ยิน 90% และผู้พิการด้านการเคลื่อนไหว 10%”
CRG สร้างความเสมอภาค ส่งเสริมผู้พิการเป็นผู้ให้ทางสังคม