เทสโก้ โลตัส เดินหน้านโยบายถูกและดี คุมเข้มอาหารสดตั้งแต่ต้นทางจนถึงมือลูกค้า
[/p]
[b]มร.จอห์น คริสตี้[/b] ประธานกรรมการบริหาร เทสโก้ โลตัส กล่าวถึงความมุ่งมั่นตั้งใจนี้ว่า “23 ปีมาแล้วที่เทสโก้ โลตัส ดำเนินธุรกิจในประเทศไทย ซึ่งเรายังคงมุ่งมั่นที่จะลงทุนอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้บริการที่ดีแก่ลูกค้า ซึ่งในปีที่ผ่านมาเราได้ริเริ่มแผนงานด้านอาหารสด ซึ่งในปีนี้ก็ยังคงสานต่อ โดยจะมุ่งเน้นปรับปรุงอาหารสด ตลอดเส้นทางซัพพลายเชน เรียกว่าตั้งแต่ต้นน้ำ กลางน้ำ ไปจนถึงปลายน้ำ เพื่อยกระดับคุณภาพสินค้าให้ดียิ่งขึ้นในราคาที่ถูกลง”
ซึ่งแผนงานดังกล่าว นอกจากจะส่งผลต่อลูกค้าที่จะได้อาหารสดคุณภาพดีในราคาจับต้องง่ายแล้ว ยังส่งผลไปถึงผู้ผลิต นั่นก็คือ เกษตรกรไทยจะสามารถยืนหยัดได้ด้วยความเข้มแข็ง กับคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น
“ปัจจุบัน เทสโก้ โลตัส มีสาขาทั้งหมดกว่า 1,900 แห่งใน 73 จังหวัดทั่วประเทศ และช่องทางจำหน่ายสินค้าออนไลน์ 3 ช่องทาง แผนลงทุนของเราในปีนี้คือ การเปิดสาขาใหม่เพิ่มเติม ทั้งสาขาขนาดใหญ่และขนาดเล็ก ซึ่งจะทำให้ในปีนี้ (2560) เทสโก้ โลตัส จะมีจำนวนสาขาสูงเกือบ 2,000 แห่ง อีกทั้งสาขาเดิมที่มีอยู่ก็จะเดินหน้าปรับปรุง เพื่อยกระดับประสบการณ์การช็อปปิ้งของลูกค้า รวมทั้งขยายธุรกิจออนไลน์ สร้างความสะดวกต่อลูกค้าที่จะเลือกซื้อสินค้าคุณภาพสูงในราคาเอื้อมถึงได้”
มร.จอห์น คริสตี้ ยังกล่าวขยายความถึงงบประมาณการลงทุนส่วนใหญ่ในปีนี้ หลักๆ จะนำไปใช้ในด้านการพัฒนาซัพพลายเชนอาหารสด เพื่อยกระดับคุณภาพอาหารสด ตั้งแต่ต้นทางการปลูก นำสินค้าเข้าโรงแพ็ก การขนส่ง จนถึงขั้นตอนการวางจำหน่ายและถึงมือผู้บริโภค โดยเทสโก้ โลตัส จะเข้าไปทำงานอย่างใกล้ชิดกับเกษตรกร ซึ่งถือเป็นต้นน้ำ ตั้งแต่วางแผนปริมาณการปลูก ให้ความรู้ด้านเทคนิคที่ช่วยเพิ่มผลผลิต พัฒนามาตรฐานคุณภาพและความปลอดภัยของสินค้า
เทสโก้ โลตัส เดินหน้านโยบายถูกและดี คุมเข้มอาหารสดตั้งแต่ต้นทางจนถึงมือลูกค้า