ศรแดง ส่งเมล็ดพันธุ์ผักพื้นบ้าน 35 ชนิด ตีตลาด ตอบโจทย์เกษตรกรมือใหม่
[/p]
ด้าน [b]คุณวิชัย เหล่าเจริญพรกุล [/b] ผู้จัดการทั่วไป บริษัท อีสท์ เวสท์ ซีด จำกัด ให้ข้อมูลว่า การเติบโตของธุรกิจเมล็ดพันธุ์ผักของประเทศไทยในปี 2560 นี้ มีมูลค่าตลาดถึง 2,100 ล้านบาท ซึ่งเมื่อเทียบย้อนกลับไปเมื่อ 5 ปีก่อน ตลาดขยายตัวเพิ่มขึ้นมากกว่า 15 เปอร์เซ็นต์ หรือเฉลี่ยเติบโต 3 เปอร์เซ็นต์ ต่อปี เนื่องจากความต้องการบริโภคผักของตลาด ซึ่งเป็นอาหารหลักของคนไทยสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยปี 2560 นี้ บริษัทแบ่งกลุ่มเป้าหมายออกเป็น 3 กลุ่ม ได้แก่ กลุ่มเกษตรกรปลูกผักมืออาชีพหรือเพื่อการค้า กลุ่มเกษตรกรขนาดย่อม และกลุ่มปลูกผักรับประทานในครัวเรือน ซึ่งที่ผ่านมาสัดส่วนกลุ่มเกษตรกรปลูกผักมืออาชีพหรือเพื่อการค้า มีสัดส่วนยอดขายมากที่สุด ถึง 85 เปอร์เซ็นต์ ดังนั้น ในปี 2560 จึงพุ่งเป้ามาที่เกษตรกรรายย่อยและกลุ่มปลูกผักรับประทานในครัวเรือนให้มากขึ้น
เพราะเหตุนี้ ทำให้ศรแดงเปิดตัวกลุ่มผลิตภัณฑ์ Go Grow ซึ่งเป็นซองผลิตภัณฑ์แบบใหม่ มีอะลูมิเนียมฟอยล์ด้านใน ซึ่งเป็นตัวป้องกัน UV จากภายนอก ทนทานต่อสภาพแวดล้อมที่ไม่เหมาะสมสำหรับเมล็ดพันธุ์ได้ ทำให้เมล็ดพันธุ์คงความสมบูรณ์ได้ยาวนานกว่าเดิม ทั้งยังมีรายละเอียดของวิธีการปลูก การให้ปุ๋ย การป้องกันโรคและแมลง อย่างง่ายไว้ที่ซอง ตอบโจทย์เกษตรกรรายย่อยและกลุ่มปลูกผักรับประทานในครัวเรือนได้อย่างดี
ศรแดง ส่งเมล็ดพันธุ์ผักพื้นบ้าน 35 ชนิด ตีตลาด ตอบโจทย์เกษตรกรมือใหม่