ไอเอสบีเปิดหลักสูตร “เด็กพิเศษ”
[b]ซึ่งใช้เวลา 4 ปี กว่าในการจัดทำหลักสูตรสำหรับเด็กที่มีความต้องการพิเศษ เพราะไม่ใช่ว่าจะเปิดอะไรก็ได้ แต่ต้องเป็นหลักสูตรที่จะช่วยพัฒนาการเรียนรู้ให้แก่เด็กได้อย่างแท้จริง[/b] โดยได้มีการศึกษาค้นคว้าทั้งด้านวิจัย เกี่ยวกับการจัดโปรแกรมการเรียนรู้ ศึกษาดูงานจากโรงเรียนในต่างประเทศที่มีการจัดการเรียนการสอนแบบเรียนร่วมอย่างมีคุณภาพ
[b] “เด็กที่มีความต้องการพิเศษ โดยเฉพาะเด็กที่มีความบกพร่องทางสมอง จะมีศักยภาพ ความชอบ และแสดงพฤติกรรมแตกต่างกัน หลักสูตรนี้ จะทำให้เด็กมีทักษะด้านวิชาการ การดำเนินชีวิต มีพัฒนาการทั้งด้านร่างกาย จิตใจ และสติปัญหา ทำให้เด็กสามารถอยู่ในโลกของความเป็นจริง[/b] เรียนรู้อยู่ร่วมกันได้ เด็กจะได้รับการประเมินความสามารถให้ทราบถึงระดับความสามารถและพัฒนาการเพื่อจัดทำแผนการศึกษาเฉพาะบุคคล ให้ได้เรียนรู้กับครูที่ได้รับการฝึกฝนการจัดการศึกษาพิเศษ [b]ภายใต้บรรยากาศและสิ่งแวดล้อมที่โรงเรียนได้ออกแบบให้เหมาะสมกับนักเรียนแต่ละคน[/b] รวมถึงจะมีการบูรณาการทักษะการเรียนรู้กับกลุ่มเพื่อนๆ ” อ.อุษา กล่าว
[b]โลกความจริงมีผู้คนหลายประเภท เด็กจำเป็นต้องเรียนรู้แตกต่างร่วมกัน“หลักสูตรการจัดการเรียนการสอนสำหรับเด็กที่มีความต้องการพิเศษ” [/b] ได้รับการพัฒนาทักษะด้านร่างกาย การเคลื่อนไหว การเขียนด้วยมือ การพูด กิจกรรมในชีวิตประจำวัน การเล่น พฤติกรรมและอารมณ์ รวมถึงวางแผนต่อยอดทางการศึกษา ก้าวสู่อาชีพ [b]ภายใต้ความร่วมมือ สนับสนุนการเรียนรู้แก่เด็กพิเศษ อาทิ[/b] อาจารย์การศึกษาพิเศษ นักแก้ไขการพูด (นักอรรถบำบัด) นักกิจกรรมบำบัด นักจิตวิทยา อาจารย์ที่ปรึกษา และผู้ช่วยครู [b]เพื่อให้เด็กที่มีความต้องการพิเศษได้เรียนรู้ พร้อมใช้ชีวิตร่วมกับผู้อื่น[/b]
ห้องการเรียนรู้ของเด็กพิเศษวัยเด็กเล็ก