พสกนิกรทั่วหล้า หลั่งไหลมามืดฟ้ามัวดิน โรงแรม อาหาร เครื่องบิน พร้อมรับมือ
[/p]
ด้านบริษัท ขนส่ง จำกัด (บขส.)จัดรถเสริมทุกเส้นทางเพิ่มขึ้น 25% จากเที่ยววิ่งปกติ เช่น เส้นทางภาคเหนือ และภาคตะวันออกเฉียงเหนือเพิ่ม 1,711 เที่ยววิ่ง เส้นทางภาคตะวันออกเพิ่ม 560 เที่ยววิ่ง เส้นทางภาคใต้ เพิ่ม 962 เที่ยววิ่งนอกจากนี้ยังจัดจุดจอดรถตู้และรถโดยสารไม่ประจำทางจากต่างหวัด โดยไม่คิดค่าบริการ
ขณะที่องค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) ได้จัดรถโดยสารธรรมดาและรถชัตเติลบัสให้บริการฟรี ยกเว้นรถโดยสารปรับอากาศ
[b]โลตัสเตรียมเสบียงพร้อมบริการ[/b]
ด้านนางสาวสลิลลา สีหพันธุ์ รองประธานกรรมการฝ่ายกิจการบรรษัท บริษัทเอก-ชัย ดิสทริบิวชั่น ซิสเทม จำกัด ผู้บริหารเทสโก้ โลตัส, เทสโก้ โลตัสเอ็กซ์เพรส, ตลาดโลตัส กล่าวว่า ในช่วงวันที่ 22-24 ตุลาคม บริษัทต้องเตรียมความพร้อมทั้งด้านสินค้าและบริการ อาทินํ้าดื่ม ขนม อาหาร ผ้าเย็น ทิชชู ฯลฯไว้รองรับในปริมาณที่เพิ่มขึ้นโดยเฉพาะสาขาที่ตั้งอยู่ในรัศมี 5 กิโลเมตรบริเวณรอบพระราชวัง ซึ่งเปิดให้บริการ 3-4สาขา นอกจากนี้ให้แต่ละสาขาได้เตรียมนํ้าดื่ม ผ้าเย็น ฯลฯ ไปให้บริการฟรีกับประชาชน
[b]เล็งผลิต “นํ้าดื่ม” เพิ่มทันที[/b]
นายธิติพร ธรรมาภิมุขกุล ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดธุรกิจอาหารและเครื่องดื่ม บริษัท บุญรอดเทรดดิ้ง จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายนํ้าดื่ม “สิงห์” กล่าวว่า ปริมาณนํ้าดื่มสิงห์มีเพียงพอกับความต้องการของประชาชนที่จะเดินทางเข้ามาร่วมแสดงความอาลัยในช่วงวันหยุดยาวนี้อย่างแน่นอน โดยร้านค้าได้สั่งซื้อนํ้าดื่มเพิ่มขึ้นบ้างแล้ว แต่ยังไม่ก้าวกระโดดอย่างมีนัยที่ต้องเพิ่มกำลังการผลิต และหากมีความต้องการเกินคาดหมาย บริษัทก็มีโรงงานผลิตนํ้าดื่มสิงห์ที่ อ.วังน้อยจ.พระนครศรีอยุธยา ที่มีกำลังการผลิตสูงถึง 20-30 ล้านลิตรต่อเดือน
นางปรางณี ไชยพิเดช ผู้ช่วยผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท เสริมสุขจำกัด (มหาชน) ผู้ผลิตและจำหน่ายนํ้าดื่ม “คริสตัล” กล่าวว่า ร้านค้าบริเวณรอบๆพระบรมมหาราชวัง และร้านค้าตัวแทนจำหน่ายในย่านที่เป็นจุดขนส่งหลัก เช่น สถานีรถไฟหัวลำโพง สถานีขนส่งต่างๆ เริ่มทยอยสต๊อกนํ้าดื่ม จึงมียอดสั่งซื้อเพิ่มสูงขึ้นในช่วงนี้
พสกนิกรเดินทางเข้าร่วมแสดงความอาลัย