ขอแค่โอกาส! พลังคนพิการในองค์กร! เรื่องราวที่คนอาการครบ 32 ต้องอ่าน!
[b]ร้านแรกเป็นร้านเคเอฟซี ที่สาขาไทม์สแควร์ ซึ่งพนักงานภายในร้าน เป็นพนักงานที่บกพร่องทางการได้ยินทั้งหมด 70% ของจำนวนพนักงานทั้งหมด[/b] โดยพนักงานส่วนใหญ่จะทำหน้าที่ให้ส่วนของแคชเชียร์ ในการรับออร์เดอร์ของลูกค้า และทำหน้าที่บริการลูกค้าที่นั่งรับประทานอาหารภายในร้าน ซึ่งส่วนใหญ่แล้ว ลูกค้าจะรับทราบว่า พนักงานของสาขานี้มีความพิการทางการได้ยิน
"ไทยรัฐออนไลน์" ได้ไปยืนต่อแถวซื้อสินค้าเช่นลูกค้าทั่วๆ ไป และ[b]สังเกตพบว่า การให้บริการของพนักงานที่บกพร่องทางการได้ยิน ไม่มีผลกระทบการสั่งออเดอร์ของลูกค้าแต่อย่างใด โดยพนักงานยังสามารถให้บริการที่ดี[/b] พร้อมกับแนะนำสินค้าในชุดที่คุ้มค่า เพื่อเพิ่มทางเลือกที่ดีให้กับลูกค้าอีกด้วย แม้กระทั่งกับชาวต่างชาติ หรือเด็กๆ พนักงานก็ทำหน้าที่ได้โดยไม่บกพร่อง สื่อสารกันได้อย่างดี สร้างความประทับให้ลูกค้าไม่น้อย
ด้าน[b]นางสาวอนิต้า โซนี่[/b] ผู้อำนวยการฝ่ายทรัพยากรมนุษย์ บริษัท ยัม เรสเทอรองตส์ อินเตอร์เนชั่นแนล (ประเทศไทย) จำกัด ในฐานะรองประธานโครงการกิจการเพื่อสังคม เคเอฟซี ประเทศไทย [b]กล่าวถึงวัตถุประสงค์การดำเนินโครงการเคเอฟซี เราได้ยินทุกความฝัน ว่า ทางเราต้องการส่งเสริมให้ผู้พิการทางการได้ยินเหล่านี้ มีโอกาสเป็นพนักงานขององค์กรเอกชน มีรายได้เพียงพอสำหรับดูแลครอบครัว[/b] และมีโอกาสก้าวหน้าในสายอาชีพของตนเอง โดยพนักงานทุกๆ คน จะได้รับโอกาสในการก้าวหน้าทางสายอาชีพของตนเองอย่างเท่าเทียมกัน ซึ่งโครงการดังกล่าว เริ่มต้นตั้งแต่ปี 2555 ปัจจุบันดำเนินการอย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ 4 แล้ว
[b]"ทางร้านได้จัดทำสื่อ เพื่อสื่อสารให้ลูกค้าทราบ รวมถึงสามารถสื่อสารแบบง่ายๆ กับพนักงาน ขณะที่พนักงานผู้พิการ ก็จะติดป้ายสัญลักษณ์ที่ชัดเจนให้ลูกค้าได้ทราบว่า[/b] เป็นพนักงานผู้พิการทางการได้ยิน ที่พร้อมให้บริการเสิร์ฟความอิ่มอร่อยให้ลูกค้าได้รับความพึงพอใจ"
ทั้งนี้ [b]ผู้พิการทางการได้ยิน หรือผู้ที่สนใจร่วมงาน สามารถสมัครงานได้ที่บริษัท ยัม เรสเทอรองตส์ อินเตอร์เนชั่นแนล (ประเทศไทย) จำกัด[/b] โทร. 0-2653-2900 ต่อ 9402 หรือ 9404 เฉกเช่นเดียวกับร้านอาหารญี่ปุ่นอีกแห่งหนึ่ง คือร้านโยชิโนยะ ที่รับผู้พิการทางการได้ยินร่วมทำงานด้วย
[b]นายพรชัย พิมภักดี หรือเอก อายุ 21 ปี พนักงานประจำ กล่าวถึงการทำงานภายในร้านดังกล่าวตลอดเวลา 2 ปีที่ผ่านมา ว่า[/b] ผมประสบความสำเร็จในการทำงานอย่างมาก คือผมตั้งใจทำงานในหน้าที่ของตัวเองให้ดีที่สุด และในทุกๆ งานที่ได้รับมอบหมาย เพื่อตอบแทนความไว้วางใจที่ให้ผมได้เข้าทำงานที่นี่ ถึงแม้ว่าผมจะต้องพยายามมากกว่าคนอื่นนิดหน่อย ในการทำความเข้าใจเกี่ยวกับงาน ทั้งนี้ก็เพื่อเป็นการพัฒนาตัวเองด้วยครับ
พนักงาน KFC กำลังต้อนรับลูกค้าที่มาสั่งอาหารภายในร้าน