“U Drink I Drive” ต้นแบบนวัตกรรมธุรกิจเพื่อสังคม
[/p]
[b] “ธุรกิจเพื่อสังคม หรือ Social Enterprise” เป็นหนึ่งในเทรนด์ที่ได้รับความนิยมและพูดถึงกันมากในช่วงหลายปีที่ผ่านมา[/b] ทั้งกลุ่มองค์กรขนาดใหญ่และกลุ่มธุรกิจ SMEs ที่ต่างเริ่มให้ความสำคัญกับผลสะท้อนทางสังคม ทั้งด้านภาพลักษณ์และการปรับตัวเข้าหากลุ่มลูกค้ารุ่นใหม่ที่ใส่ใจต่อสภาพสังคมชุมชนที่ตนอยู่ ค่านิยมที่เปลี่ยนไปดังกล่าวได้วางกรอบสำหรับธุรกิจที่เกิดใหม่ว่า [b]แค่ตอบสนองความต้องการของลูกค้าหรือแค่สร้างกำไรได้ดียังไม่พอ แต่ต้องมี Story หรือเรื่องราวน่าประทับใจที่ดีต่อส่วนรวมด้วย[/b]
แม้ว่าธุรกิจเพื่อสังคมที่เกิดใหม่ในบ้านเราจะมีผลตอบรับดีจากกลุ่มลูกค้าเป้าหมาย แต่ธุรกิจเหล่านี้มักประสบปัญหาเรื่องการสร้างรายได้ให้แก่ผู้ประกอบการใน ระยะยาว [b]การค้นหาจุดสมดุลระหว่างผลตอบแทนของธุรกิจ ความคุ้มค่าของสินค้าและบริการ และการสร้างผลสะท้อนเชิงบวกคืนสู่สังคม ยังเป็นสิ่งท้าทายอย่างยิ่ง[/b]สำหรับผู้ประกอบการรุ่นใหม่ในทุกอุตสาหกรรม
สัปดาห์นี้เข็มทิศ SME จึง[b]ขอนำเสนอกรณีศึกษาของ “U Drink I Drive (ยูดริงค์ไอไดร์ฟ)” หนึ่งในธุรกิจ SME ไทยสายพันธุ์ใหม่ที่สามารถสร้างธุรกิจต้นแบบที่ตอบโจทย์ได้[/b]ทั้งในด้านผลตอบ แทน และประสบความสำเร็จด้านการสร้างประโยชน์คืนสู่สังคมด้วย
“U Drink I Drive - ดื่มไม่ต้องขับ กลับบ้านสบาย” [b]U Drink I Drive เป็นธุรกิจบริการส่งพนักงานไปขับรถพาคุณกลับบ้านในยามที่คุณไม่สามารถขับเอง ได้อย่างปลอดภัย[/b] เช่นเวลาดื่มของมึนเมา เมื่อลูกค้าติดต่อศูนย์บริการพร้อมแจ้งจุดนัดพบและเวลา ทางศูนย์จะส่งเจ้าหน้าที่ที่ได้รับการฝึกอบรมเรื่องการขับรถและมารยาทมาเป็น อย่างดีไปรับและใช้รถของลูกค้าขับไปส่งถึงจุดหมายปลายทางอย่างปลอดภัย [b]ด้วยแนวคิดไม่เหมือนใครและกลยุทธ์ในการดำเนินธุรกิจที่ถูกทางทำให้วันนี้บริการ ของ U Drink I Drive เป็นที่รู้จักกันดีในกลุ่มลูกค้าเป้าหมาย[/b] [ub]กล้าทำสิ่งใหม่บนพื้นฐานของข้อมูลและการไตร่ตรองที่รอบคอบ[/ub]
เจ้าหน้าที่ในครงการ U Drink I Drive