แชร์ว่อนโซเชียลฯ พนักงาน KFC 'คนหูหนวก' บริการด้วยหัวใจ !
[/p]
นี่ เป็นข้อความที่ถูกส่งต่อกันไปถึงความประทับใจในตัวพนักงานที่พิการทางการได้ ยิน แต่แน่นอนว่าใจของพวกเขานั้นล้นเปี่ยมบริการเต็มที่ด้วยใจแม้ไม่ได้ยิน
'ไทยรัฐออนไลน์' ได้ไปหาคำตอบถึงเรื่องพนักงานร้านเคเอฟซีที่ให้บริการโดยคนหูหนวกมาให้ทุกคนได้กระจ่างกัน... [b]KFC ได้เปิดโอกาสผู้พิการทางการได้ยิน สามารถทำงานได้อย่างเท่าเทียมกับคนปกติ[/b] ซึ่งนางจิราลักษณ์ ณ เชียงตุง ผู้จัดการอาวุโสฝ่ายการตลาดเคเอฟซี เผยกับไทยรัฐออนไลน์ว่า โครงการนี้เป็นโครงการดีๆ เพื่อสังคม จากบริษัท ยัม เรสเทอรองตส์ อินเตอร์เนชั่นแนล (ประเทศไทย) จำกัด หรือ ยัม ประเทศไทย โดยจุดประสงค์ คือ [b]ต้องการทำให้ผู้บกพร่องทางการได้ยิน มีโอกาส และคุณภาพชีวิตที่ดีเหมือนกับคนทั่วไปในสังคม[/b] เขาเหล่านี้เปี่ยมด้วยพลัง ใจ และมีความฝันที่อยากทำให้สำเร็จมากมาย โครงการ KFC เราได้ยินทุกความฝัน ร้าน KFC ที่ให้บริการโดยคนหูหนวก จึงเปิดรับผู้ บกพร่องทางการได้ยินจากทั่วประเทศเข้าทำงานกับ KFC เพื่อเป็นการส่งเสริมให้กลุ่มคนเหล่านี้ มีโอกาสเป็นพนักงานขององค์กร เอกชน มีรายได้เพียงพอสำหรับดูแลครอบครัว และมีโอกาสก้าวหน้าในสายอาชีพของ ตนเอง โดยพนักงานทุกๆ คนจะได้รับโอกาสในการก้าวหน้าทางสายอาชีพของตน เองอย่างเท่าเทียมกัน
[b]โครงการนี้เริ่มเปิดร้านแรกที่ไทม์สแควร์ เดือนธันวาคม 2555[/b] ตอนนี้พนักงานที่เป็นคนหูหนวกในร้านเคเอฟซีมีทั้งหมด 3 สาขา ได้แก่ ร้านเคเอฟซี อาคารไทม์สแควร์ ถือเป็นร้านอาหารบริการด่วนรายแรกในประเทศไทยที่มีการจ้างพนักงานผู้บกพร่อง ทางการได้ยินเข้าทำงานร่วมกับพนักงานทั่วไป นอกจากนี้ก็ยังมีเมเจอร์เอกมัย และเกตเวย์เอกมัย [b]ตอนนี้มีพนักงานที่เป็นคนหูหนวกได้ยินอยู่ประมาณ 70 คน ซึ่งแบ่งเฉลี่ยอยู่ในทั้ง 3 สาขาเท่าๆ กัน ซึ่งทั้ง 3 สาขานั้น 80% จะเป็นพนักงานผู้พิการทางการได้ยิน[/b] นอกจากนี้ยังมีบางส่วนที่จะไปเทรนตามสาขาต่างจังหวัด มีภาคเหนือกับภาคอีสาน พนักงานส่วนนี้เทรนในส่วนที่เป็นพนักงานเสิร์ฟกับแคชเชียร์ สาขาร้านต่างจังหวัดยังไม่ได้ลงมือทำงานจริง เพราะยังติดอยู่ในเรื่องอุปกรณ์สำหรับพนักงานที่เป็นอุปกรณ์เฉพาะ อุปกรณ์ที่เคยเป็นเสียงก็ต้องเปลี่ยนเป็นไฟทั้งหมด
พนักงาน KFC 'คนหูหนวก'