ทีโอที ผนึก สพฉ.ปัดฝุ่นคอลเซ็นเตอร์ 1669 บันทึกพิกัดบ้านผู้สูงวัย-พิการ ลดอัตราการเสียชีวิต
ปัจจุบันจำนวนผู้สูงอายุและผู้พิการมีอัตราเพิ่มมากขึ้น จากฐานข้อมูลของสถาบันวิจัยประชากรและสังคม มหาวิทยาลัยมหิดล พบว่า [b]กลุ่มคนอายุตั้งแต่ 60 ปีขึ้นไปมี 15,925,000 คน ในขณะที่ทะเบียนกลางคนพิการของสำนักงานส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ แห่งชาติ พบว่า มีผู้พิการโดยรวมจำนวน1,374,133คนแบ่งเป็นคนพิการทางการได้ยินและสื่อความหมายจำนวน221,199คน[/b]
อย่างไรก็ตาม ถึงแม้ว่า[b]ปัจจุบันจะมีหน่วยงานที่ดูแลให้ความช่วยเหลือ[/b]และออกมาตรการอำนวยความสะดวกให้แก่ผู้สูงอายุ และผู้พิการอยู่แล้วก็ตาม [b]แต่ความช่วยเหลือดังกล่าวก็ยังไม่สามารถครอบคลุมและมีประสิทธิภาพพอ[/b] เพราะด้วยสภาพร่างกายที่เสียเปรียบกลุ่มคนธรรมดาส่งผลให้ศักยภาพในการดำเนิน ชีวิตประจำวันก็ต้องลดน้อยลงไปด้วย และหากต้องเจ็บไข้ได้ป่วยหรือไม่สบายการเดินทางไปโรงพยาบาลถือเป็นอุปสรรคที่สำคัญ
ล่าสุด บริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน) ร่วมกับ สถาบันการแพทย์ฉุกเฉินแห่งชาติ หรือ สพฉ. พัฒนาระบบการแพทย์ฉุกเฉินสำหรับผู้สูงอายุ และผู้บกพร่องทางการได้ยินและการพูดเพื่อให้ผู้สูงอายุและผู้บกพร่องทางการ ได้ยินและการพูด[b]สามารถขอความช่วยเหลือจากศูนย์ร้องเรียนของ สพฉ.ผ่านสายด่วน 1669 ให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้นโดยจะเน้นให้ความช่วยเหลือผู้สูงอายุ และผู้บกพร่องทางการได้ยินและการพูดให้สามารถได้รับการบริการทางการแพทย์ได้ทันในเวลาอันรวดเร็ว[/b]
นายยงยุทธ วัฒนสินธุ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน)