'การตลาดบนโลกโซเชียลมีเดีย ง่าย ถ้ารู้วิธี'
การบรรยาย “การตลาดบนโลกโซเชียลมีเดีย ง่าย ถ้ารู้วิธี” เป็นหัวข้อหนึ่งที่บรรยายในงานไทยแลนด์ ออนไลน์ เอกซโป “เอ็นจอย เดอะ ฟิวเจอร์” (Thailand Online Expo “ENJOY THE FUTURE”) งานสัมมนาความรู้ด้านออนไลน์ครั้งใหญ่ที่สุด ซึ่งจัดขึ้นเมื่อวันที่ 25-28 เม.ย. ที่ผ่านมา
โดยผู้ที่ร่วมบรรยายเป็นผู้ที่คร่ำหวอดอยู่ในแวดวงการใช้สื่อสังคมออนไลน์ (โซเชียลมีเดีย) ในการสื่อสารทางการตลาดกับกลุ่มลูกค้า อาทิ ผู้จัดการด้านดิจิทัลมาร์เกตติ้ง ของบริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน), ผู้จัดการฝ่ายขายโซเชียลมีเดีย บริษัท Komli media และตัวแทนเฟซบุ๊ก ประเทศไทย, Social Media Manager บริษัท ซัมซุง ประเทศไทย และศิวัตร เชาวรียวงษ์ นายกสมาคมโฆษณาดิจิทัล (ประเทศไทย)
“ศิวัตร เชาวรียวงษ์” กล่าวถึงข้อสังเกตในการพิจารณาว่าธุรกิจที่ทำอยู่ควรมีการสื่อสารผ่านโซเชีย ลมีเดียหรือไม่? ดังนี้ 1. ดูว่ากลุ่มผู้ใช้อินเทอร์เน็ตในประเทศไทยที่มีอยู่ 30% มีการพูดถึงสินค้าหรือบริการของเราในโลกออนไลน์หรือไม่ และ 2. เมื่อเปรียบเทียบกับคู่แข่งที่เป็นสินค้าหรือบริการแบบเดียวกันแล้ว ถ้าพบว่าสินค้าของคู่แข่งมีการพูดถึงในโลกออนไลน์ แต่สินค้าหรือบริการของเราไม่มีการพูดถึง ก็ต้องทำการสื่อสารผ่านโซเชียลมีเดีย
“ในการสื่อสารด้วยโซเชียลมีเดีย นอกจากใช้เพื่อการสื่อในเรื่องของธุรกิจแล้ว ยังใช้ในการบริหารความสัมพันธ์กับลูกค้าได้ด้วย”
บรรยากาศสถานที่ภายในงานสัมมนาความรู้ด้านออนไลน์ครั้งใหญ่