เชิญชวนผู้พิการร่วมชมนิทรรศการพระราชพิธีฯ

เชิญชวนผู้พิการร่วมชมนิทรรศการพระราชพิธีฯ

ตั้งแต่ช่วงเช้าต่อเนื่องถึงช่วงบ่าย ประชาชนจำนวนมาก ยังคงเข้าชมนิทรรศการพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุยเดช อย่างต่อเนื่อง

วันนี้ (4 พ.ย.2560 ) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา ประชาชนยังคงเดินทางเข้าชมนิทรรศการพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร เป็นจำนวนมาก นอกจากประชาชนทั่วไปยังมี พระภิกษุ ผู้พิการ ร่วมชมตลอดทั้งวันโดยมีผู้พิการทางสายตามาเข้าชมนิทรรศการเพียง 2 คน และผู้พิการทางการได้ยิน จำนวน 21 คน

เชิญชวนผู้พิการร่วมชมนิทรรศการพระราชพิธีฯ

น.ส.มณทิรา แช่โย้ นักศึกษาผู้พิการทางการได้ยิน วิทยาลัยราชสุดา มหาวิทยาลัยมหิดล กล่าวภายหลังการเข้าชมนิทรรศการประดับพระเมรุมาศ กล่าวว่าจะนำความรู้ที่ได้ ไปใช้ในการออกแบบพร้อมเชิญชวนผู้พิการมาชมนิทรรศการในครั้งนี้ด้วย

"อยากให้คนพิการมาชมนิทรรศการในครั้งนี้เพราะมีทั้งงานปั้น งานออกแบบ เราสามารถเรียนรู้และมีประโยชน์อย่างมาก " น.ส.มณทิรา กล่าว

เชิญชวนผู้พิการร่วมชมนิทรรศการพระราชพิธีฯ

ณ พระที่นั่งทรงธรรม ทับเกษตร มีการจัดนิทรรศการเพื่อการสัมผัสเพื่อผู้พิการทางสายตา เป็นพระเมรุมาศจำลองย่อส่วน และประติมากรรมเทวดา แต่ตลอด 3 วันที่ผ่านมา มีผู้พิการทางาสายตาเข้าชมน้อยมาก ประมาณ 10 คน เจ้าหน้าที่จึงขอเชิญชวนให้ผู้พิการทางสายตาเข้ามาชมนิทรรศการ สามารถติดต่อขอเจ้าหน้าที่จากกรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช เพื่อขอประสานเจ้าหน้าที่มาอำนวยความสะดวก ในการนำเข้าชมนิทรรศการ ที่สายด่วน 1362

ขอบคุณ... https://news.thaipbs.or.th/content/267452

ที่มา: news.thaipbs.or.th /มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 6 พ.ย.60
วันที่โพสต์: 6/11/2560 เวลา 11:32:55 ดูภาพสไลด์โชว์ เชิญชวนผู้พิการร่วมชมนิทรรศการพระราชพิธีฯ