กสทช.ร่วมกับตำรวจ 191 ให้ประชาชนแจ้งเหตุผ่านสมาร์ทโฟน

แสดงความคิดเห็น

กสทช.ร่วมกับตำรวจ 191 ให้ประชาชนแจ้งเหตุขอความช่วยเหลือผ่านสมาร์ทโฟน เพื่อให้ จนท.เข้าช่วยเหลือได้ทันท่วงที คาดเปิดให้บริการได้ในช่วง 2-3 เดือนข้างหน้า

พ.อ.เศรษฐพงค์ มะลิสุวรรณ รองประธานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคม (กสทช.) เป็นประธานการมอบหมายเลข 1479 เพื่อเป็นสายด่วนสำหรับคนพิการ นับเป็นการสนับสนุนหมายเลขโทรคมนาคม 4 หลัก ให้กับมูลนิธิ หน่วยงาน องค์กรต่างๆ ในการให้บริการที่เป็นประโยชน์สาธารณะ สำหรับสายด่วน 1479 จะใช้ในโครงการ “ศูนย์พิทักษ์สิทธิคนพิการ มูลนิธิพระมหาไถ่เพื่อการพัฒนาคนพิการ” ให้ดำเนินการตั้งแต่ปี 2556-2559 เพื่อประสานความช่วยเหลือคนพิการได้อย่างรวดเร็ว กรณีมีเหตุฉุกเฉิน รวมถึงให้คำปรึกษาทางวิชาชีพ การสอบถามสิทธิที่ควรได้รับของคนพิการ เนื่องจากคนพิการปัจจุบันมีจำนวนสูงถึง 1.8 ล้านคน หรือร้อยละ 2.8 ของประชากรทั้งประเทศ และสัดส่วน 3 ใน 4 เป็นคนพิการในต่างจังหวัด ซึ่งจำเป็นต้องได้รับความช่วยเหลือ ทั้งนี้ กสทช.จะไม่คิดค่าธรรมเนียมเหมือนกับตัวเลข 4 หลัก ที่จัดสรรให้กับภาคธุรกิจ และพร้อมจัดสรรและพัฒนาการบริการร่วมกับหน่วยงานต่างๆ

พ.อ.เศรษฐพงค์ กล่าวเพิ่มเติมว่า ได้หารือกับสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพื่อพัฒนาการให้บริการสายด่วน 191 ด้วยการให้ประชาชนแจ้งขอความช่วยเหลือผ่านสมาร์ทโฟนด้วยรูปแบบต่างๆ โดยไม่ต้องรอการรับสายจากเจ้าหน้าที่ โดยส่งเอสเอ็มเอส ส่งเสียงขอความช่วยเหลือ ส่งภาพคลิปวิดีโอที่ควรได้รับการช่วยเหลือ มายังหมายเลขสายด่วน 191 เพื่อให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องส่งเจ้าหน้าที่ไปให้ความช่วยเหลือได้ทันท่วง ที คาดว่าจะเปิดให้บริการได้ในช่วง 2-3 เดือนข้างหน้า และ กสทช.ยังเดินหน้าพัฒนาหมายเลข 4 หลัก เพื่อใช้สำหรับความมั่นคง ประโยชน์สาธารณะกับหน่วยงานต่างๆ เพิ่มเติม

ขอบคุณ http://www.mcot.net/site/content?id=51b06728150ba09a4500031c#.UbKDzTcs2yg (ขนาดไฟล์: 175)

ที่มา: สำนักข่าวไทยออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 6 มิ.ย.56
วันที่โพสต์: 8/06/2556 เวลา 04:14:19

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

กสทช.ร่วมกับตำรวจ 191 ให้ประชาชนแจ้งเหตุขอความช่วยเหลือผ่านสมาร์ทโฟน เพื่อให้ จนท.เข้าช่วยเหลือได้ทันท่วงที คาดเปิดให้บริการได้ในช่วง 2-3 เดือนข้างหน้า พ.อ.เศรษฐพงค์ มะลิสุวรรณ รองประธานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคม (กสทช.) เป็นประธานการมอบหมายเลข 1479 เพื่อเป็นสายด่วนสำหรับคนพิการ นับเป็นการสนับสนุนหมายเลขโทรคมนาคม 4 หลัก ให้กับมูลนิธิ หน่วยงาน องค์กรต่างๆ ในการให้บริการที่เป็นประโยชน์สาธารณะ สำหรับสายด่วน 1479 จะใช้ในโครงการ “ศูนย์พิทักษ์สิทธิคนพิการ มูลนิธิพระมหาไถ่เพื่อการพัฒนาคนพิการ” ให้ดำเนินการตั้งแต่ปี 2556-2559 เพื่อประสานความช่วยเหลือคนพิการได้อย่างรวดเร็ว กรณีมีเหตุฉุกเฉิน รวมถึงให้คำปรึกษาทางวิชาชีพ การสอบถามสิทธิที่ควรได้รับของคนพิการ เนื่องจากคนพิการปัจจุบันมีจำนวนสูงถึง 1.8 ล้านคน หรือร้อยละ 2.8 ของประชากรทั้งประเทศ และสัดส่วน 3 ใน 4 เป็นคนพิการในต่างจังหวัด ซึ่งจำเป็นต้องได้รับความช่วยเหลือ ทั้งนี้ กสทช.จะไม่คิดค่าธรรมเนียมเหมือนกับตัวเลข 4 หลัก ที่จัดสรรให้กับภาคธุรกิจ และพร้อมจัดสรรและพัฒนาการบริการร่วมกับหน่วยงานต่างๆ พ.อ.เศรษฐพงค์ กล่าวเพิ่มเติมว่า ได้หารือกับสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพื่อพัฒนาการให้บริการสายด่วน 191 ด้วยการให้ประชาชนแจ้งขอความช่วยเหลือผ่านสมาร์ทโฟนด้วยรูปแบบต่างๆ โดยไม่ต้องรอการรับสายจากเจ้าหน้าที่ โดยส่งเอสเอ็มเอส ส่งเสียงขอความช่วยเหลือ ส่งภาพคลิปวิดีโอที่ควรได้รับการช่วยเหลือ มายังหมายเลขสายด่วน 191 เพื่อให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องส่งเจ้าหน้าที่ไปให้ความช่วยเหลือได้ทันท่วง ที คาดว่าจะเปิดให้บริการได้ในช่วง 2-3 เดือนข้างหน้า และ กสทช.ยังเดินหน้าพัฒนาหมายเลข 4 หลัก เพื่อใช้สำหรับความมั่นคง ประโยชน์สาธารณะกับหน่วยงานต่างๆ เพิ่มเติม ขอบคุณ … http://www.mcot.net/site/content?id=51b06728150ba09a4500031c#.UbKDzTcs2yg

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...