ขอนแก่นจัดใหญ่เจ้าภาพประชุมวิชาการนานาชาติ "ออทิสติก" 17พ.ค.นี้

แสดงความคิดเห็น

ศูนย์ข่าวขอนแก่น-เตรียมจัดใหญ่ งานประชุมวิชาการนานาชาติด้านออทิสติกครั้งที่ 11 ที่จ.ขอนแก่น วันที่ 17พ.ค.นี้ ณ โรงแรมอวานี เปิดพื้นที่ให้ผู้พิการได้แสดงออกถึงความสามารถ พร้อมระดมสมอง นักวิชาการ แพทย์ และพยาบาลเพื่อสร้างความองค์ความรู้การบริหารจัดการผู้ป่วยได้อย่างมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น

งานประชุมวิชาการนานาชาติด้านออทิสติกครั้งที่ 11

วันที่ (26เม.ย.60) ที่ห้องประชุมสารสิน อาคารสิริคุณากร มหาวิทยาลัยขอนแก่น (มข.) นายพงษ์ศักดิ์ ปรีชาวิทย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น พร้อมด้วยรศ.ดร.ไมตรี อินทร์ประสิทธิ์ คณบดีคณะศึกษาศาสตร์ และนางพวงทอง พูลเรือง ผู้อำนวยการโรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัย ร่วมกันแถลงข่าวความพร้อมจัดประชุมสัมมนาวิชาการนานาชาติ “เปิดโลกออทิสติก ครั้งที่ 11” ซึ่ง มข. ร่วมกับหน่วยงานภาครัฐและภาคเอกชน รวมทั้งภาคีเครือข่ายการดูแลบุคคลออทิสติก จ.ขอนแก่น กำหนดจัดขึ้นในวันที่ 17 พฤษภาคม 2560 ที่โรงแรม อวานี จังหวัดขอนแก่น

วัตถุประสงค์เพื่อสร้างความเข้าใจร่วมระหว่างผู้ปกครอง ครู นักวิชาการ กลุ่มสหวิชาชีพ รวมถึงบุคคลที่เกี่ยวข้องในการให้ความช่วยเหลือและพัฒนาบุคคลที่มีภาวะออทิสติก เปิดเวทีและระดมสมองการดำเนินงานร่วมกัน ทั้งเปิดพื้นที่ให้กลุ่มเด็กพิเศษดังกล่าวได้แสดงออกถึงความสามารถและศักยภาพในการพัฒนาทักษะผู้ป่วย

นายพงษ์ศักดิ์ ปรีชาวิทย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น กล่าวว่า สถิติคนพิการในพื้นที่ จ.ขอนแก่น มีมากกว่า 54,000 คน การให้ความสำคัญและผนึกพลังเครือข่ายภาครัฐและภาคเอกชน จัดประชุมสัมมนาวิชาการเปิดโลกออทิสติกครั้งที่ 11 ขึ้น จึงเป็นมิติใหม่ของวงการออทิสติกของไทย ที่นักวิชาการจากทั่วโลก รวมทั้งผู้ปกครอง นักเรียนผู้ป่วยออทิสติก รวมไปถึงทุกเครือข่ายที่รับผิดชอบเรื่องดังกล่าวจากทั่วโลก จะมารวมตัวกันที่ขอนแก่นเพื่อเปิดพื้นที่ให้น้องๆได้แสดงออกถึงความสามารถจากการพัฒนาในด้านทักษะของตนเอง

การประชุมวิชาการนานาชาติ ครั้งนี้เป็นครั้งที่ 11 และมข.เป็นเจ้าภาพจัดการประชุมติดต่อกันถึง 5 ครั้ง นอกจากการรวมตัวกันครั้งสำคัญของนักวิชาการจากทั่วโลกแล้ว ยังมีการประกวดผลงานวิจัยดีเด่นด้านการพัฒนาบุคคลที่มีภาวะออทิสซึม ทั้งมีผู้เชี่ยวชาญด้านการส่งเสริมอาชีพ และการพัฒนาบุคคลที่มีภาวะออทิสซึม ทั้งในประเทศและต่างประเทศ มาให้ความรู้และแลกเปลี่ยนแนวทางการดำเนินงานและวิธีการปฏิบัติ จส่งผลต่อการให้สร้างองค์ความรู้และการต่อยอดแนวทางการปฏิบัติกับผู้ป่วยทั้งในประเทศไทยและกลุ่มประเทศอาเซียนด้วย

มข.ยังมีแนวทางที่จะจัดตั้งสถาบันออทิสซึม ขึ้นเพื่อการศึกษาวิจัย และการพัฒนาบุคคลที่มีภาวะออทิสซึมตามแนวคิดสี่กลไกหลักของ ออทิสติกโรดแมป ประกอบด้วยด้านการวิจัยทางการศึกษา การวิจัยทางการแพทย์ การวิจัยทางสังคม โดยการวิจัยแต่ละส่วนจะเป็นจิ๊กซอว์สำคัญที่นำมาสู่แนวทางการพัฒนาและสร้างบุคคลออทิสติก สู่ชีวิตอิสระและการตัดสินใจด้วยตนเอง ซึ่งจะแสดงออกถึงพัฒนาการและศักยภาพของผู้ป่วยที่ได้รับการพัฒนาจนสามารถที่จะดำเนินชีวิตได้ด้วยตนเองในสังคมปัจจุบัน

ขอบคุณ... http://www.manager.co.th/QOL/ViewNews.aspx?NewsID=9600000042393 (ขนาดไฟล์: 164)

ที่มา: manager.co.thออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 26 เม.ย.60
วันที่โพสต์: 27/04/2560 เวลา 10:44:06 ดูภาพสไลด์โชว์ ขอนแก่นจัดใหญ่เจ้าภาพประชุมวิชาการนานาชาติ "ออทิสติก" 17พ.ค.นี้

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

ศูนย์ข่าวขอนแก่น-เตรียมจัดใหญ่ งานประชุมวิชาการนานาชาติด้านออทิสติกครั้งที่ 11 ที่จ.ขอนแก่น วันที่ 17พ.ค.นี้ ณ โรงแรมอวานี เปิดพื้นที่ให้ผู้พิการได้แสดงออกถึงความสามารถ พร้อมระดมสมอง นักวิชาการ แพทย์ และพยาบาลเพื่อสร้างความองค์ความรู้การบริหารจัดการผู้ป่วยได้อย่างมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น งานประชุมวิชาการนานาชาติด้านออทิสติกครั้งที่ 11 วันที่ (26เม.ย.60) ที่ห้องประชุมสารสิน อาคารสิริคุณากร มหาวิทยาลัยขอนแก่น (มข.) นายพงษ์ศักดิ์ ปรีชาวิทย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น พร้อมด้วยรศ.ดร.ไมตรี อินทร์ประสิทธิ์ คณบดีคณะศึกษาศาสตร์ และนางพวงทอง พูลเรือง ผู้อำนวยการโรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัย ร่วมกันแถลงข่าวความพร้อมจัดประชุมสัมมนาวิชาการนานาชาติ “เปิดโลกออทิสติก ครั้งที่ 11” ซึ่ง มข. ร่วมกับหน่วยงานภาครัฐและภาคเอกชน รวมทั้งภาคีเครือข่ายการดูแลบุคคลออทิสติก จ.ขอนแก่น กำหนดจัดขึ้นในวันที่ 17 พฤษภาคม 2560 ที่โรงแรม อวานี จังหวัดขอนแก่น วัตถุประสงค์เพื่อสร้างความเข้าใจร่วมระหว่างผู้ปกครอง ครู นักวิชาการ กลุ่มสหวิชาชีพ รวมถึงบุคคลที่เกี่ยวข้องในการให้ความช่วยเหลือและพัฒนาบุคคลที่มีภาวะออทิสติก เปิดเวทีและระดมสมองการดำเนินงานร่วมกัน ทั้งเปิดพื้นที่ให้กลุ่มเด็กพิเศษดังกล่าวได้แสดงออกถึงความสามารถและศักยภาพในการพัฒนาทักษะผู้ป่วย นายพงษ์ศักดิ์ ปรีชาวิทย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น กล่าวว่า สถิติคนพิการในพื้นที่ จ.ขอนแก่น มีมากกว่า 54,000 คน การให้ความสำคัญและผนึกพลังเครือข่ายภาครัฐและภาคเอกชน จัดประชุมสัมมนาวิชาการเปิดโลกออทิสติกครั้งที่ 11 ขึ้น จึงเป็นมิติใหม่ของวงการออทิสติกของไทย ที่นักวิชาการจากทั่วโลก รวมทั้งผู้ปกครอง นักเรียนผู้ป่วยออทิสติก รวมไปถึงทุกเครือข่ายที่รับผิดชอบเรื่องดังกล่าวจากทั่วโลก จะมารวมตัวกันที่ขอนแก่นเพื่อเปิดพื้นที่ให้น้องๆได้แสดงออกถึงความสามารถจากการพัฒนาในด้านทักษะของตนเอง การประชุมวิชาการนานาชาติ ครั้งนี้เป็นครั้งที่ 11 และมข.เป็นเจ้าภาพจัดการประชุมติดต่อกันถึง 5 ครั้ง นอกจากการรวมตัวกันครั้งสำคัญของนักวิชาการจากทั่วโลกแล้ว ยังมีการประกวดผลงานวิจัยดีเด่นด้านการพัฒนาบุคคลที่มีภาวะออทิสซึม ทั้งมีผู้เชี่ยวชาญด้านการส่งเสริมอาชีพ และการพัฒนาบุคคลที่มีภาวะออทิสซึม ทั้งในประเทศและต่างประเทศ มาให้ความรู้และแลกเปลี่ยนแนวทางการดำเนินงานและวิธีการปฏิบัติ จส่งผลต่อการให้สร้างองค์ความรู้และการต่อยอดแนวทางการปฏิบัติกับผู้ป่วยทั้งในประเทศไทยและกลุ่มประเทศอาเซียนด้วย มข.ยังมีแนวทางที่จะจัดตั้งสถาบันออทิสซึม ขึ้นเพื่อการศึกษาวิจัย และการพัฒนาบุคคลที่มีภาวะออทิสซึมตามแนวคิดสี่กลไกหลักของ ออทิสติกโรดแมป ประกอบด้วยด้านการวิจัยทางการศึกษา การวิจัยทางการแพทย์ การวิจัยทางสังคม โดยการวิจัยแต่ละส่วนจะเป็นจิ๊กซอว์สำคัญที่นำมาสู่แนวทางการพัฒนาและสร้างบุคคลออทิสติก สู่ชีวิตอิสระและการตัดสินใจด้วยตนเอง ซึ่งจะแสดงออกถึงพัฒนาการและศักยภาพของผู้ป่วยที่ได้รับการพัฒนาจนสามารถที่จะดำเนินชีวิตได้ด้วยตนเองในสังคมปัจจุบัน ขอบคุณ... http://www.manager.co.th/QOL/ViewNews.aspx?NewsID=9600000042393

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...