ซีพีเอฟร่วมกับภาครัฐจ้างงานคนพิการ ยกระดับคุณภาพชีวิต

แสดงความคิดเห็น

งานแถลงข่าว โครงการจ้างงานคนพิการของ ซีพีเอฟ

นายศราวุฒิ สุวรรณจูฑะ นายอำเภอวังม่วง จ.สระบุรี เปิดเผยว่า โครงการจ้างงานคนพิการ ของ ซีพีเอฟ สอดคล้องกับนโยบายของอำเภอวังม่วง สังกัดกระทรวงมหาดไทย ที่ให้ความสำคัญกับการดูแลการอยู่ดีกินดีของประชาชนไทย เพื่อลดความเหลื่อมล้ำในสังคม อำเภอวังม่วง ได้ร่วมมือกับ ซีพีเอฟคัดเลือกคนพิการจำนวน 6 คนในอำเภอที่มีฐานะยากจน และเป็นคนดีมาเป็นพนักงานซีพีเอฟ เพื่อทำงานสาธารณะประโยชน์ให้แก่ชุมชนตนเองตั้งแต่เดือนตุลาคม ปี 2559 เป็นต้นมา โดยรับผิดชอบทำงานแตกต่างกัน เช่น ช่วยงานโรงเรียน วัด สถานที่ราชการ หรือฟาร์มไก่และฟาร์มสุกรที่อยู่ใกล้บ้าน จากการติดตามประเมินผลจากคนพิการที่เข้าร่วมโครงการฯ พบว่าทุกคนพึ่งพาตัวเองได้ มีคุณภาพชีวิตดีขึ้น จากที่มีรายได้เลี้ยงดูครอบครัว และได้ทำประโยชน์กับชุมชน โดย ซีพีเอฟเป็นคนรับผิดชอบค่าจ้างแรงงาน

"คนพิการที่ร่วมโครงการฯกับซีพีเอฟเป็นบุคลากรที่มีศักยภาพของชุมชน เป็นการช่วยให้คนพิการที่มีความประพฤติดีแต่ด้อยโอกาส มีรายได้เลี้ยงดูตนเองและครอบครัว ลดความเหลื่อมล้ำของคนในสังคมได้ขณะเดียวกันยังส่งเสริมให้คนพิการได้ทำประโยชน์ให้กับชุมชนของตนเองด้วย” นายศราวุฒิกล่าว

นายอับดุลเหล๊าะ เลิศอริยะพงษ์กุล รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส ซีพีเอฟ กล่าวว่า ซีพีเอฟ มุ่งมั่นดำเนินธุรกิจควบคู่ไปกับการส่งเสริมคุณภาพชีวิตตามแนวทาง “สังคมพึ่งตน” ซึ่งเป็น 1 ในสามเสาหลักสู่ความยั่งยืนของบริษัท ประกอบด้วยอาหารมั่นคง สังคมพึ่งตน ดินน้ำป่าคงอยู่ เพื่อสร้างการเติบโตของเศรษฐกิจ สังคม และสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืน โครงการจ้างแรงงานคนพิการนี้เป็นการดำเนินโครงการตามพระราชบัญญัติส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ พ.ศ.2550 ที่กำหนดให้หน่วยงานรัฐและเอกชนซึ่งมีลูกจ้างปกติตั้งแต่ 100คนขึ้นไปต้องรับคนพิการเข้าทำงาน 1 คน

ตั้งแต่เดือนตุลาคม ปี 2559 ที่ผ่านมา ซีพีเอฟ ได้ร่วมมือกับองค์กรท้องถิ่น วัด และโรงเรียน จัดจ้างคนพิการได้ทำงานใกล้บ้าน 2 รูปแบบ รูปแบบแรกจัดจ้างให้ทำงานสาธารณประโยชน์ ช่วยเหลือวัด โรงเรียน สำนักงานเทศบาล ในชุมชนรูปแบบที่สอง จัดจ้างคนพิการให้ ทำงานช่วยดูแล “โครงการเลี้ยงไก่ไข่เพื่ออาหารกลางวันนักเรียน” ในโรงเรียนที่ ซีพีเอฟให้การสนับสนุนอยู่กว่า 660 แห่งทั่วประเทศ

ปัจจุบัน “โครงการจ้างงานคนพิการ” ของซีพีเอฟ มีการจ้างงานคนพิการรวมทั้งสิ้น 723 คน ในจำนวนนี้เป็นพนักงานประจำสำนักงานของบริษัท 270 คน อีก 242 คน เป็นการจ้างงานให้ทำงานใกล้บ้านเป็นงานบริการสาธารณะในชุมชน ส่วนที่เหลือ 211 คน เป็นการจ้างงานในลักษณะสนับสนุนองค์กร-มูลนิธิเพื่อจ้างคนพิการ

ภายใต้โครงการจัดจ้างคนพิการ ซีพีเอฟ มีการจ้างคนพิการให้ทำงานใน 3 รูปแบบ คือ เป็นพนักงานบริษัท รูปแบบให้การสนับสนุนองค์กรหรือมูลนิธิเพื่อคนพิการ โดยเปิดพื้นที่ให้คนพิการเข้ามาจำหน่ายผลิตภัณฑ์ในโรงงาน หรือฟาร์มทุกเดือน และรูปแบบการจ้างคนพิการให้ทำงานบริการชุมชน เช่น ที่อำเภอวังม่วง เป็นต้น

ขอบคุณ... http://www.komchadluek.net/news/economic/267222

ที่มา: คมชัดลึกออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 24 มี.ค.60
วันที่โพสต์: 29/03/2560 เวลา 10:20:55 ดูภาพสไลด์โชว์ ซีพีเอฟร่วมกับภาครัฐจ้างงานคนพิการ ยกระดับคุณภาพชีวิต

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

งานแถลงข่าว โครงการจ้างงานคนพิการของ ซีพีเอฟ นายศราวุฒิ สุวรรณจูฑะ นายอำเภอวังม่วง จ.สระบุรี เปิดเผยว่า โครงการจ้างงานคนพิการ ของ ซีพีเอฟ สอดคล้องกับนโยบายของอำเภอวังม่วง สังกัดกระทรวงมหาดไทย ที่ให้ความสำคัญกับการดูแลการอยู่ดีกินดีของประชาชนไทย เพื่อลดความเหลื่อมล้ำในสังคม อำเภอวังม่วง ได้ร่วมมือกับ ซีพีเอฟคัดเลือกคนพิการจำนวน 6 คนในอำเภอที่มีฐานะยากจน และเป็นคนดีมาเป็นพนักงานซีพีเอฟ เพื่อทำงานสาธารณะประโยชน์ให้แก่ชุมชนตนเองตั้งแต่เดือนตุลาคม ปี 2559 เป็นต้นมา โดยรับผิดชอบทำงานแตกต่างกัน เช่น ช่วยงานโรงเรียน วัด สถานที่ราชการ หรือฟาร์มไก่และฟาร์มสุกรที่อยู่ใกล้บ้าน จากการติดตามประเมินผลจากคนพิการที่เข้าร่วมโครงการฯ พบว่าทุกคนพึ่งพาตัวเองได้ มีคุณภาพชีวิตดีขึ้น จากที่มีรายได้เลี้ยงดูครอบครัว และได้ทำประโยชน์กับชุมชน โดย ซีพีเอฟเป็นคนรับผิดชอบค่าจ้างแรงงาน "คนพิการที่ร่วมโครงการฯกับซีพีเอฟเป็นบุคลากรที่มีศักยภาพของชุมชน เป็นการช่วยให้คนพิการที่มีความประพฤติดีแต่ด้อยโอกาส มีรายได้เลี้ยงดูตนเองและครอบครัว ลดความเหลื่อมล้ำของคนในสังคมได้ขณะเดียวกันยังส่งเสริมให้คนพิการได้ทำประโยชน์ให้กับชุมชนของตนเองด้วย” นายศราวุฒิกล่าว นายอับดุลเหล๊าะ เลิศอริยะพงษ์กุล รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส ซีพีเอฟ กล่าวว่า ซีพีเอฟ มุ่งมั่นดำเนินธุรกิจควบคู่ไปกับการส่งเสริมคุณภาพชีวิตตามแนวทาง “สังคมพึ่งตน” ซึ่งเป็น 1 ในสามเสาหลักสู่ความยั่งยืนของบริษัท ประกอบด้วยอาหารมั่นคง สังคมพึ่งตน ดินน้ำป่าคงอยู่ เพื่อสร้างการเติบโตของเศรษฐกิจ สังคม และสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืน โครงการจ้างแรงงานคนพิการนี้เป็นการดำเนินโครงการตามพระราชบัญญัติส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ พ.ศ.2550 ที่กำหนดให้หน่วยงานรัฐและเอกชนซึ่งมีลูกจ้างปกติตั้งแต่ 100คนขึ้นไปต้องรับคนพิการเข้าทำงาน 1 คน ตั้งแต่เดือนตุลาคม ปี 2559 ที่ผ่านมา ซีพีเอฟ ได้ร่วมมือกับองค์กรท้องถิ่น วัด และโรงเรียน จัดจ้างคนพิการได้ทำงานใกล้บ้าน 2 รูปแบบ รูปแบบแรกจัดจ้างให้ทำงานสาธารณประโยชน์ ช่วยเหลือวัด โรงเรียน สำนักงานเทศบาล ในชุมชนรูปแบบที่สอง จัดจ้างคนพิการให้ ทำงานช่วยดูแล “โครงการเลี้ยงไก่ไข่เพื่ออาหารกลางวันนักเรียน” ในโรงเรียนที่ ซีพีเอฟให้การสนับสนุนอยู่กว่า 660 แห่งทั่วประเทศ ปัจจุบัน “โครงการจ้างงานคนพิการ” ของซีพีเอฟ มีการจ้างงานคนพิการรวมทั้งสิ้น 723 คน ในจำนวนนี้เป็นพนักงานประจำสำนักงานของบริษัท 270 คน อีก 242 คน เป็นการจ้างงานให้ทำงานใกล้บ้านเป็นงานบริการสาธารณะในชุมชน ส่วนที่เหลือ 211 คน เป็นการจ้างงานในลักษณะสนับสนุนองค์กร-มูลนิธิเพื่อจ้างคนพิการ ภายใต้โครงการจัดจ้างคนพิการ ซีพีเอฟ มีการจ้างคนพิการให้ทำงานใน 3 รูปแบบ คือ เป็นพนักงานบริษัท รูปแบบให้การสนับสนุนองค์กรหรือมูลนิธิเพื่อคนพิการ โดยเปิดพื้นที่ให้คนพิการเข้ามาจำหน่ายผลิตภัณฑ์ในโรงงาน หรือฟาร์มทุกเดือน และรูปแบบการจ้างคนพิการให้ทำงานบริการชุมชน เช่น ที่อำเภอวังม่วง เป็นต้น ขอบคุณ... http://www.komchadluek.net/news/economic/267222

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...