คนพิการเฮระเบียบใหม่รับเงินได้ทันที

แสดงความคิดเห็น

พล.ต.อ. อดุลย์ แสงสิงแก้ว รมว.พม. เป็นประธานการประชุมศูนย์ปฏิบัติการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (ศปก.พม.)

เมื่อวันที่ 27 พ.ค. พล.ต.อ. อดุลย์ แสงสิงแก้ว รมว.พม. เป็นประธานการประชุมศูนย์ปฏิบัติการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (ศปก.พม.) เพื่อรับทราบปัญหาทางสังคมต่างๆ ที่เกิดขึ้น พล.ต.อ. อดุลย์ กล่าวว่า กระทรวงการพัฒนาสังคมฯ โดยกรมส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ (พก.) ได้ขับเคลื่อนระดับนโยบายด้านการพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการทั่วประเทศ โดยให้คนพิการได้รับเบี้ยความพิการเพิ่มขึ้นจากเดิมรายละ 500 บาทต่อเดือน เป็นรายละ 800 บาทต่อเดือน ตั้งแต่เดือนต.ค.2557เป็นต้นมา

รมว.พม. กล่าวว่า สำหรับแนวทางการดำเนินการเบิกจ่ายเบี้ยความพิการของหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ครม. ได้มีมติเห็นชอบในเรื่องการจัดสวัสดิการเบี้ยความพิการ โดยขอให้กระทรวงมหาดไทย (มท.) แก้ไขระเบียบที่เกี่ยวข้อง เพื่อให้คนพิการที่มีบัตรประจำตัวคนพิการแล้ว สามารถมีสิทธิได้รับเบี้ยความพิการทันที โดยไม่ต้องรอลงทะเบียนเพื่อขอรับเบี้ยความพิการในปีถัดไป พร้อมทั้งประสานให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องดำเนินการตามหน้าที่และภารกิจเพื่อให้คนพิการทุกคนที่มีบัตรประจำตัวคนพิการได้รับเบี้ยความพิการทันที ตั้งแต่ปีงบประมาณ 2559 เป็นต้นไป

พล.ต.อ.อดุลย์ กล่าวว่า ได้มีการประกาศในราชกิจจานุเบกษาถึงระเบียบกระทรวงมหาดไทย ว่าด้วยหลักเกณฑ์การจ่ายเงินเบี้ยความพิการให้คนพิการขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น (ฉบับที่ 2) พ.ศ. 2559 ซึ่งมี ผลบังคับใช้ตั้งแต่วันที่ 25 พ.ค.2559 ที่ผ่านมา โดยมีผลให้คนพิการรายใหม่ที่ขอมีบัตรประจำตัวคนพิการสามารถลงทะเบียนและยื่นคำขอรับเงินเบี้ยความพิการด้วยตนเองต่อองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นที่ตนมีภูมิลำเนา และมีสิทธิรับเงิน เบี้ยความพิการในเดือนถัดไป สำหรับคนพิการ ที่ได้รับเงินเบี้ยความพิการและได้มีการย้ายภูมิลำเนาไปอยู่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นอื่นหรือกรุงเทพมหานคร ให้ลงทะเบียนและยื่นคำขอรับเงินเบี้ยความพิการด้วยตนเองต่อองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นแห่งใหม่ที่ตนมีภูมิลำเนา และให้รับเงินเบี้ยความพิการในเดือนถัดไป โดยองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นแห่งใหม่ต้องได้รับการยืนยันจากองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นเดิมที่จ่ายเงินเบี้ยความพิการเพื่อไม่ให้เกิดความซ้ำซ้อน

“การแก้ไขระเบียบดังกล่าว ส่งผลให้คนพิการที่ขอมีบัตรประจำตัวคนพิการ จะได้รับเบี้ยความพิการทันที โดยคนพิการที่ได้ลงทะเบียนเพื่อขอรับเงินเบี้ยความพิการในปีงบประมาณ พ.ศ.2560 เมื่อเดือน พ.ย.2558 จำนวนกว่า 2 แสนคน จะมีสิทธิได้รับเงินเบี้ยความพิการทันทีในปีงบประมาณ 2559 ทั้งนี้ กระทรวงการพัฒนาสังคมฯ ประสานความร่วมมือกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อให้คนพิการทั่วประเทศได้รับเบี้ยความพิการอย่างทั่วถึง และเพื่อให้สามารถนำไปใช้ประโยชน์ในการดำรงชีพให้มีความมั่นคงและคุณภาพที่ดีขึ้น”รมว.พม.กล่าว

ขอบคุณ... http://www.dailynews.co.th/regional/400455 (ขนาดไฟล์: 167)

ที่มา: เดลินิวส์ออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย27พ.ค.59
วันที่โพสต์: 2/06/2559 เวลา 17:17:15 ดูภาพสไลด์โชว์ คนพิการเฮระเบียบใหม่รับเงินได้ทันที

1 สุทิน 2/06/2559 17:17:15

สามารถไปยื่นเรื่องขอรับเบี้ยพิการ ได้เลยใช่ไหมครับ เพราะผมเคยไปยื่นตอนเดือน เมษายน ที่ อบต บอกว่าต้องยื่น ในเดือน พ.ย. เดือนเดียวเท่านั้นครับ ใครทราบตอบที ผมมียัตรตั้งแต่ ปี2558แล้วแต่ไปยื่นไม่ทันปีที่แล้ว

ขอบคุณครับ

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

พล.ต.อ. อดุลย์ แสงสิงแก้ว รมว.พม. เป็นประธานการประชุมศูนย์ปฏิบัติการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (ศปก.พม.) เมื่อวันที่ 27 พ.ค. พล.ต.อ. อดุลย์ แสงสิงแก้ว รมว.พม. เป็นประธานการประชุมศูนย์ปฏิบัติการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (ศปก.พม.) เพื่อรับทราบปัญหาทางสังคมต่างๆ ที่เกิดขึ้น พล.ต.อ. อดุลย์ กล่าวว่า กระทรวงการพัฒนาสังคมฯ โดยกรมส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ (พก.) ได้ขับเคลื่อนระดับนโยบายด้านการพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการทั่วประเทศ โดยให้คนพิการได้รับเบี้ยความพิการเพิ่มขึ้นจากเดิมรายละ 500 บาทต่อเดือน เป็นรายละ 800 บาทต่อเดือน ตั้งแต่เดือนต.ค.2557เป็นต้นมา รมว.พม. กล่าวว่า สำหรับแนวทางการดำเนินการเบิกจ่ายเบี้ยความพิการของหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ครม. ได้มีมติเห็นชอบในเรื่องการจัดสวัสดิการเบี้ยความพิการ โดยขอให้กระทรวงมหาดไทย (มท.) แก้ไขระเบียบที่เกี่ยวข้อง เพื่อให้คนพิการที่มีบัตรประจำตัวคนพิการแล้ว สามารถมีสิทธิได้รับเบี้ยความพิการทันที โดยไม่ต้องรอลงทะเบียนเพื่อขอรับเบี้ยความพิการในปีถัดไป พร้อมทั้งประสานให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องดำเนินการตามหน้าที่และภารกิจเพื่อให้คนพิการทุกคนที่มีบัตรประจำตัวคนพิการได้รับเบี้ยความพิการทันที ตั้งแต่ปีงบประมาณ 2559 เป็นต้นไป พล.ต.อ.อดุลย์ กล่าวว่า ได้มีการประกาศในราชกิจจานุเบกษาถึงระเบียบกระทรวงมหาดไทย ว่าด้วยหลักเกณฑ์การจ่ายเงินเบี้ยความพิการให้คนพิการขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น (ฉบับที่ 2) พ.ศ. 2559 ซึ่งมี ผลบังคับใช้ตั้งแต่วันที่ 25 พ.ค.2559 ที่ผ่านมา โดยมีผลให้คนพิการรายใหม่ที่ขอมีบัตรประจำตัวคนพิการสามารถลงทะเบียนและยื่นคำขอรับเงินเบี้ยความพิการด้วยตนเองต่อองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นที่ตนมีภูมิลำเนา และมีสิทธิรับเงิน เบี้ยความพิการในเดือนถัดไป สำหรับคนพิการ ที่ได้รับเงินเบี้ยความพิการและได้มีการย้ายภูมิลำเนาไปอยู่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นอื่นหรือกรุงเทพมหานคร ให้ลงทะเบียนและยื่นคำขอรับเงินเบี้ยความพิการด้วยตนเองต่อองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นแห่งใหม่ที่ตนมีภูมิลำเนา และให้รับเงินเบี้ยความพิการในเดือนถัดไป โดยองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นแห่งใหม่ต้องได้รับการยืนยันจากองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นเดิมที่จ่ายเงินเบี้ยความพิการเพื่อไม่ให้เกิดความซ้ำซ้อน “การแก้ไขระเบียบดังกล่าว ส่งผลให้คนพิการที่ขอมีบัตรประจำตัวคนพิการ จะได้รับเบี้ยความพิการทันที โดยคนพิการที่ได้ลงทะเบียนเพื่อขอรับเงินเบี้ยความพิการในปีงบประมาณ พ.ศ.2560 เมื่อเดือน พ.ย.2558 จำนวนกว่า 2 แสนคน จะมีสิทธิได้รับเงินเบี้ยความพิการทันทีในปีงบประมาณ 2559 ทั้งนี้ กระทรวงการพัฒนาสังคมฯ ประสานความร่วมมือกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อให้คนพิการทั่วประเทศได้รับเบี้ยความพิการอย่างทั่วถึง และเพื่อให้สามารถนำไปใช้ประโยชน์ในการดำรงชีพให้มีความมั่นคงและคุณภาพที่ดีขึ้น”รมว.พม.กล่าว ขอบคุณ... http://www.dailynews.co.th/regional/400455

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...