บิ๊กอู๋จัดหนักสั่งยึดทรัพย์44บริษัทไม่จ้างงานคนพิการ

แสดงความคิดเห็น

พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว รมว.การพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์

เมื่อวันที่ 15 ม.ค. ที่กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว รมว.การพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ กล่าวภายหลังเป็นประธานการประชุมศูนย์ปฏิบัติการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (ศปก.พม.) ว่า รัฐบาลมีนโยบายส่งเสริมให้สถานประกอบการจ้างงานคนพิการตามกฎหมายอย่างจริงจัง ซึ่งกำหนดให้สถานประกอบการที่มีจำนวนพนักงานตั้งแต่ 100 คนขึ้นไป ต้องรับคนพิการที่สามารถทำงานได้เข้าทำงานในอัตราส่วน 100:1 ซึ่งตนได้มอบหมายให้กรมส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ (พก.) ดำเนินการตามกฎหมายกับสถานประกอบการที่ไม่ปฏิบัติตามกฎหมาย โดยการอายัดทรัพย์สินเบื้องต้น จำนวน 44 บริษัท คิดเป็นเงินมูลค่ากว่า 200 ล้านบาท เพื่อนำเงินเข้าสมทบในกองทุนส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ

ทั้งนี้กระทรวงการพัฒนาสังคมฯ มีนโยบายต้องดำเนินการตามกฎหมายกับสถานประกอบการที่ไม่ปฏิบัติตามกฎหมายอย่างเคร่งครัด และเท่าเทียมกัน นอกจากนี้ เพื่อให้มีการเร่งรัดการจ้างงานคนพิการในหน่วยงานของรัฐ โดยในวันที่ 22 ม.ค.นี้ ทางกระทรวงฯ เตรียมจัดการประชุมเพื่อชี้แจงแนวทางการปฏิบัติในการรับคนพิการเข้าทำงานในหน่วยงานของรัฐให้ถูกต้องและครบถ้วน ภายในปีงบประมาณ 2561 ตามมติคณะรัฐมนตรีเมื่อวันที่ 27 ต.ค.2558 เพื่อเป็นการสร้างความตระหนักและให้โอกาสการจ้างงานคนพิการในสถานประกอบการต่าง ๆ เพิ่มขึ้น.

ขอบคุณ... http://www.dailynews.co.th/politics/373417 (ขนาดไฟล์: 167)

ที่มา: เดลินิวส์ออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 15 ม.ค.59
วันที่โพสต์: 18/01/2559 เวลา 11:50:39 ดูภาพสไลด์โชว์ บิ๊กอู๋จัดหนักสั่งยึดทรัพย์44บริษัทไม่จ้างงานคนพิการ

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว รมว.การพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เมื่อวันที่ 15 ม.ค. ที่กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว รมว.การพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ กล่าวภายหลังเป็นประธานการประชุมศูนย์ปฏิบัติการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (ศปก.พม.) ว่า รัฐบาลมีนโยบายส่งเสริมให้สถานประกอบการจ้างงานคนพิการตามกฎหมายอย่างจริงจัง ซึ่งกำหนดให้สถานประกอบการที่มีจำนวนพนักงานตั้งแต่ 100 คนขึ้นไป ต้องรับคนพิการที่สามารถทำงานได้เข้าทำงานในอัตราส่วน 100:1 ซึ่งตนได้มอบหมายให้กรมส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ (พก.) ดำเนินการตามกฎหมายกับสถานประกอบการที่ไม่ปฏิบัติตามกฎหมาย โดยการอายัดทรัพย์สินเบื้องต้น จำนวน 44 บริษัท คิดเป็นเงินมูลค่ากว่า 200 ล้านบาท เพื่อนำเงินเข้าสมทบในกองทุนส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ ทั้งนี้กระทรวงการพัฒนาสังคมฯ มีนโยบายต้องดำเนินการตามกฎหมายกับสถานประกอบการที่ไม่ปฏิบัติตามกฎหมายอย่างเคร่งครัด และเท่าเทียมกัน นอกจากนี้ เพื่อให้มีการเร่งรัดการจ้างงานคนพิการในหน่วยงานของรัฐ โดยในวันที่ 22 ม.ค.นี้ ทางกระทรวงฯ เตรียมจัดการประชุมเพื่อชี้แจงแนวทางการปฏิบัติในการรับคนพิการเข้าทำงานในหน่วยงานของรัฐให้ถูกต้องและครบถ้วน ภายในปีงบประมาณ 2561 ตามมติคณะรัฐมนตรีเมื่อวันที่ 27 ต.ค.2558 เพื่อเป็นการสร้างความตระหนักและให้โอกาสการจ้างงานคนพิการในสถานประกอบการต่าง ๆ เพิ่มขึ้น. ขอบคุณ... http://www.dailynews.co.th/politics/373417

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...