โครงการฝึกอบรม ฝึกงานคนพิการ ปีที่ 2

แสดงความคิดเห็น

ผ่านพ้นไปอีกหนึ่งกิจกรรมดี ๆ สำหรับโครงการฝึกอบรม-ฝึกงานคนพิการ เพื่อเสริมทักษะเตรียมพร้อมเข้าสู่สถานประกอบการ โดยมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี และภาคีเครือข่ายได้จัดขึ้น และพร้อมเดินหน้าสนับสนุนนักศึกษาผลิตนวัตกรรม เพื่อช่วยอำนวยความสะดวกในการดำเนินชีวิตให้กับผู้พิการ

โดยในปีนี้ จัดขึ้นเป็นปีที่ 2 มีผู้พิการเข้าร่วมอบรม และจบหลักสูตรทั้งสิ้น 25 คน ซึ่งตลอดระยะเวลา 6 เดือนที่ผ่านมา ทุกคนจะได้ฝึกความรู้วิชาพื้นฐานทั่วไป ความมั่นใจ การใช้ชีวิตในสังคม วิชาการด้านภาษาอังกฤษ คอมพิวเตอร์เบื้องต้น การใช้โซเชียลเน็ตเวิร์ค และหลักสูตรเจ้าหน้าที่ประจำสำนักงาน ซึ่งเป็นตำแหน่งที่เหมาะสมกับศักยภาพ และสามารถทำได้

หลังเสร็จสิ้นโครงการ ผู้ร่วมอบรมบางท่านได้รับการบรรจุเข้าทำงานในสถานประกอบการ เช่นเดียวกับมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี ที่ได้รับผู้พิการในรุ่นนี้เข้าทำงาน 4 คน ซึ่งทางมหาวิทยาลัยเองก็มุ่งเน้นพัฒนานักศึกษาให้ออกแบบนวัตกรรมที่ช่วยอำนวยความสะดวกต่อการดำเนินชีวิต และพัฒนาทักษะให้กับผู้พิการ เช่น “ฉลากยาเพื่อผู้พิการทางสายตา” เพื่อช่วยให้ผู้พิการตา สามารถเลือกทานยาได้ด้วยตัวเอง และ "ทางเดินแม่เหล็ก" ที่นำเอาถ่ายไฟฉายเหลือทิ้ง มาประดิษฐ์เป็นอิฐบล็อกทางเดินเคลือบสารแม่เหล็ก ใช้คู่กับไม้เท้าที่ด้านปลายมีแม่เหล็กติดไว้ เพื่อเดินทางได้สะดวกมากยิ่งขึ้น

ขอบคุณ... http://goo.gl/ngTO9h (ขนาดไฟล์: 0 )

ที่มา: krobkruakao.comออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 01 ธ.ค.58
วันที่โพสต์: 2/12/2558 เวลา 10:57:32 ดูภาพสไลด์โชว์ โครงการฝึกอบรม ฝึกงานคนพิการ ปีที่ 2

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

(ผู้เข้าร่วม โครงการฝึกอบรม-ฝึกงานคนพิการ เพื่อเสริมทักษะเตรียมพร้อมเข้าสู่สถานประกอบการ) (คนพิการได้งานทำจาก โครงการฝึกอบรม-ฝึกงานคนพิการ เพื่อเสริมทักษะเตรียมพร้อมเข้าสู่สถานประกอบการ) (นวัตกรรมอำนวยความสะดวกต่อการดำเนินชีวิตคนพิการ ฉลากยาเพื่อผู้พิการทางสายตา) ผ่านพ้นไปอีกหนึ่งกิจกรรมดี ๆ สำหรับโครงการฝึกอบรม-ฝึกงานคนพิการ เพื่อเสริมทักษะเตรียมพร้อมเข้าสู่สถานประกอบการ โดยมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี และภาคีเครือข่ายได้จัดขึ้น และพร้อมเดินหน้าสนับสนุนนักศึกษาผลิตนวัตกรรม เพื่อช่วยอำนวยความสะดวกในการดำเนินชีวิตให้กับผู้พิการ โดยในปีนี้ จัดขึ้นเป็นปีที่ 2 มีผู้พิการเข้าร่วมอบรม และจบหลักสูตรทั้งสิ้น 25 คน ซึ่งตลอดระยะเวลา 6 เดือนที่ผ่านมา ทุกคนจะได้ฝึกความรู้วิชาพื้นฐานทั่วไป ความมั่นใจ การใช้ชีวิตในสังคม วิชาการด้านภาษาอังกฤษ คอมพิวเตอร์เบื้องต้น การใช้โซเชียลเน็ตเวิร์ค และหลักสูตรเจ้าหน้าที่ประจำสำนักงาน ซึ่งเป็นตำแหน่งที่เหมาะสมกับศักยภาพ และสามารถทำได้ หลังเสร็จสิ้นโครงการ ผู้ร่วมอบรมบางท่านได้รับการบรรจุเข้าทำงานในสถานประกอบการ เช่นเดียวกับมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี ที่ได้รับผู้พิการในรุ่นนี้เข้าทำงาน 4 คน ซึ่งทางมหาวิทยาลัยเองก็มุ่งเน้นพัฒนานักศึกษาให้ออกแบบนวัตกรรมที่ช่วยอำนวยความสะดวกต่อการดำเนินชีวิต และพัฒนาทักษะให้กับผู้พิการ เช่น “ฉลากยาเพื่อผู้พิการทางสายตา” เพื่อช่วยให้ผู้พิการตา สามารถเลือกทานยาได้ด้วยตัวเอง และ "ทางเดินแม่เหล็ก" ที่นำเอาถ่ายไฟฉายเหลือทิ้ง มาประดิษฐ์เป็นอิฐบล็อกทางเดินเคลือบสารแม่เหล็ก ใช้คู่กับไม้เท้าที่ด้านปลายมีแม่เหล็กติดไว้ เพื่อเดินทางได้สะดวกมากยิ่งขึ้น ขอบคุณ... http://goo.gl/ngTO9h

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...