ก.ไอซีทีจัดตลาดนัดพบแรงงานสร้างอาชีพด้าน ICT สำหรับผู้พิการ

แสดงความคิดเห็น

นางสาววิไลลักษณ์ ชุลีวัฒนกุล ผู้ตรวจราชการกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (ไอซีที)

นางสาววิไลลักษณ์ ชุลีวัฒนกุล ผู้ตรวจราชการกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (ไอซีที) กล่าวในการเป็นประธานพิธีเปิด “กิจกรรมตลาดนัดพบแรงงานคนพิการ กิจกรรมเส้นทางอาชีพด้าน ICT สำหรับ คนพิการ ภายใต้โครงการพัฒนาสังคมผู้สูงอายุ คนพิการ และผู้ด้อยโอกาสในสังคมด้วย ICT” ในวันที่ 30 พฤศจิกายน 2558 ณ ลานอีเดน ชั้น 3 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ ถนนราชประสงค์ กรุงเทพฯ ว่า กระทรวงไอซีทีได้ดำเนินนโยบายตามยุทธศาสตร์ของรัฐบาล ที่จะส่งเสริมและสนับสนุนให้คนพิการทุกประเภทสามารถเข้าถึงและใช้ประโยชน์จากการเรียนรู้และพัฒนาทักษะด้านเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (ICT) ที่จะสามารถยกระดับคุณภาพการเรียนรู้สามารถสร้างงาน สร้างอาชีพ และสร้างรายได้ให้กับคนพิการ โดยจัดกิจกรรมเส้นทางอาชีพด้าน ICT สำหรับคนพิการ ซึ่งได้มีการศึกษาการทำงานด้าน ICT ของคนพิการและการจ้างงานของผู้ประกอบการในประเทศไทย เพื่อจัดทำแนวทางในการส่งเสริมอาชีพด้าน ICT สำหรับคนพิการ และจัดกิจกรรมนัดพบแรงงานคนพิการ เพื่อช่วยให้คนพิการและผู้ประกอบการในประเทศไทยได้ทราบถึงศักยภาพและเส้นทางอาชีพด้าน ICT ของคนพิการ ซึ่งจะกระตุ้นให้เกิดการสร้างงานด้าน ICT สำหรับคนพิการและเป็นการพัฒนาเศรษฐกิจของประเทศ

ทั้งนี้ ที่ผ่านมากระทรวงไอซีทีได้จัดประชุมเชิงปฏิบัติการระดมความคิดเห็นเพื่อจัดทำแนวทางส่งเสริมอาชีพ ด้าน ICT สำหรับคนพิการ และได้จัดทำหลักสูตร 3 หลักสูตร คือ 1) การใช้คอมพิวเตอร์เพื่องานธุรกิจ 2) การใช้คอมพิวเตอร์เพื่องานสร้างสื่อโฆษณา และ 3) การใช้คอมพิวเตอร์เพื่องานพัฒนาเว็บไซต์ ซึ่งการจัดกิจกรรมตลาดนัดพบแรงงานคนพิการในครั้งนี้ คาดว่าจะมีผู้เข้าร่วมงานประมาณ 100 คน ประกอบด้วย สถานประกอบการหรือบริษัท ที่ประกาศรับสมัครงานคนพิการและคนพิการที่สนใจสมัครงานด้าน ICT โดยภายในงานจะมีกิจกรรมที่น่าสนใจมากมาย ได้แก่ การออกบูธนิทรรศการ การรับลงทะเบียนคนพิการที่มีความประสงค์จะสมัครงานด้าน ICT เวทีสัมภาษณ์งานระหว่างผู้ประกอบการกับคนพิการที่ต้องการทำงาน และเวทีเสวนาในประเด็นการจ้างงานด้าน ICT สำหรับคนพิการ

กระทรวงไอซีที ในฐานะผู้กำหนดนโยบายด้านการส่งเสริมการใช้ ICT เพื่อลดช่องว่างและความเหลื่อมล้ำ ทางสังคมในการเข้าถึงเทคโนโลยีสารสนเทศ มีความเชื่อมั่นว่าคนพิการเหล่านี้จะเป็นหนึ่งในกลุ่มคนที่มีความรู้ความสามารถ และมีศักยภาพในการที่จะพัฒนาตนเองให้ก้าวไปข้างหน้าอย่างยั่งยืนได้เหมือนคนปกติทั่วไป โดยที่ผ่านมากระทรวงไอซีทีได้ให้การส่งเสริมและสนับสนุนการจัดหาอุปกรณ์และเครื่องมือสิ่งอำนวยความสะดวกเฉพาะทางให้กับคนพิการ ตลอดจนการจัดให้มีการฝึกอบรมความรู้ด้าน ICT ซึ่งจะช่วยลดความเหลื่อมล้ำในการเข้าถึงข้อมูลและความรู้ด้าน ICT สำหรับคนพิการทุกประเภทได้อย่างทั่วถึงและเท่าเทียมมาอย่างต่อเนื่อง รวมทั้งจะดำเนินการต่อไป” นางสาววิไลลักษณ์ กล่าว

ขอบคุณ... http://www.lokwannee.com/web2013/?p=189626 (ขนาดไฟล์: 178)

ที่มา: โลกวันนี้ออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย30พ.ย.58
วันที่โพสต์: 1/12/2558 เวลา 11:22:08 ดูภาพสไลด์โชว์ ก.ไอซีทีจัดตลาดนัดพบแรงงานสร้างอาชีพด้าน ICT สำหรับผู้พิการ

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

นางสาววิไลลักษณ์ ชุลีวัฒนกุล ผู้ตรวจราชการกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (ไอซีที) นางสาววิไลลักษณ์ ชุลีวัฒนกุล ผู้ตรวจราชการกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (ไอซีที) กล่าวในการเป็นประธานพิธีเปิด “กิจกรรมตลาดนัดพบแรงงานคนพิการ กิจกรรมเส้นทางอาชีพด้าน ICT สำหรับ คนพิการ ภายใต้โครงการพัฒนาสังคมผู้สูงอายุ คนพิการ และผู้ด้อยโอกาสในสังคมด้วย ICT” ในวันที่ 30 พฤศจิกายน 2558 ณ ลานอีเดน ชั้น 3 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ ถนนราชประสงค์ กรุงเทพฯ ว่า กระทรวงไอซีทีได้ดำเนินนโยบายตามยุทธศาสตร์ของรัฐบาล ที่จะส่งเสริมและสนับสนุนให้คนพิการทุกประเภทสามารถเข้าถึงและใช้ประโยชน์จากการเรียนรู้และพัฒนาทักษะด้านเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (ICT) ที่จะสามารถยกระดับคุณภาพการเรียนรู้สามารถสร้างงาน สร้างอาชีพ และสร้างรายได้ให้กับคนพิการ โดยจัดกิจกรรมเส้นทางอาชีพด้าน ICT สำหรับคนพิการ ซึ่งได้มีการศึกษาการทำงานด้าน ICT ของคนพิการและการจ้างงานของผู้ประกอบการในประเทศไทย เพื่อจัดทำแนวทางในการส่งเสริมอาชีพด้าน ICT สำหรับคนพิการ และจัดกิจกรรมนัดพบแรงงานคนพิการ เพื่อช่วยให้คนพิการและผู้ประกอบการในประเทศไทยได้ทราบถึงศักยภาพและเส้นทางอาชีพด้าน ICT ของคนพิการ ซึ่งจะกระตุ้นให้เกิดการสร้างงานด้าน ICT สำหรับคนพิการและเป็นการพัฒนาเศรษฐกิจของประเทศ ทั้งนี้ ที่ผ่านมากระทรวงไอซีทีได้จัดประชุมเชิงปฏิบัติการระดมความคิดเห็นเพื่อจัดทำแนวทางส่งเสริมอาชีพ ด้าน ICT สำหรับคนพิการ และได้จัดทำหลักสูตร 3 หลักสูตร คือ 1) การใช้คอมพิวเตอร์เพื่องานธุรกิจ 2) การใช้คอมพิวเตอร์เพื่องานสร้างสื่อโฆษณา และ 3) การใช้คอมพิวเตอร์เพื่องานพัฒนาเว็บไซต์ ซึ่งการจัดกิจกรรมตลาดนัดพบแรงงานคนพิการในครั้งนี้ คาดว่าจะมีผู้เข้าร่วมงานประมาณ 100 คน ประกอบด้วย สถานประกอบการหรือบริษัท ที่ประกาศรับสมัครงานคนพิการและคนพิการที่สนใจสมัครงานด้าน ICT โดยภายในงานจะมีกิจกรรมที่น่าสนใจมากมาย ได้แก่ การออกบูธนิทรรศการ การรับลงทะเบียนคนพิการที่มีความประสงค์จะสมัครงานด้าน ICT เวทีสัมภาษณ์งานระหว่างผู้ประกอบการกับคนพิการที่ต้องการทำงาน และเวทีเสวนาในประเด็นการจ้างงานด้าน ICT สำหรับคนพิการ “กระทรวงไอซีที ในฐานะผู้กำหนดนโยบายด้านการส่งเสริมการใช้ ICT เพื่อลดช่องว่างและความเหลื่อมล้ำ ทางสังคมในการเข้าถึงเทคโนโลยีสารสนเทศ มีความเชื่อมั่นว่าคนพิการเหล่านี้จะเป็นหนึ่งในกลุ่มคนที่มีความรู้ความสามารถ และมีศักยภาพในการที่จะพัฒนาตนเองให้ก้าวไปข้างหน้าอย่างยั่งยืนได้เหมือนคนปกติทั่วไป โดยที่ผ่านมากระทรวงไอซีทีได้ให้การส่งเสริมและสนับสนุนการจัดหาอุปกรณ์และเครื่องมือสิ่งอำนวยความสะดวกเฉพาะทางให้กับคนพิการ ตลอดจนการจัดให้มีการฝึกอบรมความรู้ด้าน ICT ซึ่งจะช่วยลดความเหลื่อมล้ำในการเข้าถึงข้อมูลและความรู้ด้าน ICT สำหรับคนพิการทุกประเภทได้อย่างทั่วถึงและเท่าเทียมมาอย่างต่อเนื่อง รวมทั้งจะดำเนินการต่อไป” นางสาววิไลลักษณ์ กล่าว ขอบคุณ... http://www.lokwannee.com/web2013/?p=189626

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...