นายกสมาคมคนตาบอดจังหวัดพังงา วิงวอนผู้พิการทางสายตาเข้าเป็นสมาชิกสมาคมฯ

แสดงความคิดเห็น

บรรยากาศผู้เข้าร่วมการประชุมใหญ่ สามัญประจำปี 2556 ของสมาคมคนตาบอดจังหวัดพังงา

เมื่อวันที่ 5 สิงหาคม 2556 ที่ห้องประชุมนนทลี โรงพยาบาลพังงา นพ.เฉลิมพงษ์ สุคนธผล ผอ.โรงพยาบาลพังงา เป็นประธานเปิดการประชุมใหญ่ สามัญประจำปี 2556 ของสมาคมคนตาบอดจังหวัดพังงา โดยมีนายชูรินทร์ ขวัญทอง พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดพังงา เจ้าหน้าที่สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดพังงา ผู้พิการทางสายตาพร้อมด้วยผู้ดูแลเข้าร่วมเป็นจำนวนมาก

นายปฏิญญา แช่ทอง นายกสมาคมคนตาบอดจังหวัดพังงา เปิดเผยว่า สมาคมฯได้เริ่มก่อตั้งเมื่อปี 2551 โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อการรวมตัวเป็นอันหนึ่งอันเดียวกันของคนตาบอดและผู้พิการทางสายตาใน จังหวัดพังงา ร่วมกันพิทักษ์และรักษาสิทธิอันพึงมีพึงได้โดยชอบธรรมของคนตาบอด พัฒนา ส่งเสริม ให้คนตาบอดที่ยังขาดโอกาสในสังคมได้มีคุณภาพชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น เผยแพร่ข้อมูลข่าวสารและดำเนินกิจกรรมต่างๆ เพื่อเสริมสร้างทัศนคติที่ถูกต้องตลอดจนความเข้าใจอันดีของการอยู่ร่วมกันใน สังคมระหว่างคนตาบอดกับบุคคลทั่วไป ประสานงานและร่วมมือกับองค์กรต่างๆ ทั้งภาครัฐและเอกชน เพื่อให้ความช่วยเหลือฟื้นฟูและพัฒนาคนตาบอด ร่วมกันรักษาสิทธิและหน้าที่อันพึงมีพึงได้ตามกฎหมาย ตนเองจึงอยากให้ผู้พิการทางสายตามาสมัครเป็นสมาชิกสมาคมกันให้มากขึ้น

นพ.เฉลิมพงษ์ สุคนธผล กล่าวว่า ผู้พิการทางสายตา เป็นทรัพยากรมนุษย์ที่สำคัญของประเทศเช่นเดียวกับคนปกติทั่วไป แต่คนเหล่านั้นต้องอาศัยคนที่ปกติ คอยสนับสนุนช่วยเหลือในบางครั้งบางโอกาส โดยเฉพาะช่วยเหลือให้คนตาบอดสามารถดูแลตัวเองได้โดยไม่เป็นภาระของผู้อื่น ทางสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดพังงา ได้จัดกิจกรรมต่างๆเพื่อผู้พิการทางสายตาอย่างต่อเนื่อง เพื่อพัฒนา ทักษะต่างๆในการใช้ชีวิตประจำวัน เพื่อเป็นการช่วยเหลือตัวเองให้ได้มากที่สุด

ด้านนายชูรินทร์ ขวัญทอง กล่าวเพิ่มเติมว่า วันนี้ได้มาให้ความรู้เกี่ยวกับสิทธิอันพึงมีพึงได้ตามกฏหมายของผู้พิการทาง สายตา ปัจจุบัน มีผู้พิการทางสายตาขึ้นทะเบียนกับ สำนักงาน พมจ.พังงาไว้ประมาณ 500 คน แต่ทราบจากนายกสมาคมฯว่าเป็นสมาชิกสมาคมแค่ 50 คนเท่านั้น จากนี้ไปตนเองจะร่วมกับสมาคมฯดูแลเรื่องข้อบังคับต่างๆของสมาคม เพื่อเชิญชวนให้ผู้พิการทางสายตาเข้ามาเป็นสมาชิกให้มากที่สุด

ขอบคุณ http://77.nationchannel.com/home/364860/

เนชั่นแชลแนลออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 10 ส.ค.56

ที่มา: เนชั่นแชลแนลออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 10 ส.ค.56
วันที่โพสต์: 10/08/2556 เวลา 02:59:39 ดูภาพสไลด์โชว์ นายกสมาคมคนตาบอดจังหวัดพังงา วิงวอนผู้พิการทางสายตาเข้าเป็นสมาชิกสมาคมฯ

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

บรรยากาศผู้เข้าร่วมการประชุมใหญ่ สามัญประจำปี 2556 ของสมาคมคนตาบอดจังหวัดพังงา เมื่อวันที่ 5 สิงหาคม 2556 ที่ห้องประชุมนนทลี โรงพยาบาลพังงา นพ.เฉลิมพงษ์ สุคนธผล ผอ.โรงพยาบาลพังงา เป็นประธานเปิดการประชุมใหญ่ สามัญประจำปี 2556 ของสมาคมคนตาบอดจังหวัดพังงา โดยมีนายชูรินทร์ ขวัญทอง พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดพังงา เจ้าหน้าที่สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดพังงา ผู้พิการทางสายตาพร้อมด้วยผู้ดูแลเข้าร่วมเป็นจำนวนมาก นายปฏิญญา แช่ทอง นายกสมาคมคนตาบอดจังหวัดพังงา เปิดเผยว่า สมาคมฯได้เริ่มก่อตั้งเมื่อปี 2551 โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อการรวมตัวเป็นอันหนึ่งอันเดียวกันของคนตาบอดและผู้พิการทางสายตาใน จังหวัดพังงา ร่วมกันพิทักษ์และรักษาสิทธิอันพึงมีพึงได้โดยชอบธรรมของคนตาบอด พัฒนา ส่งเสริม ให้คนตาบอดที่ยังขาดโอกาสในสังคมได้มีคุณภาพชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น เผยแพร่ข้อมูลข่าวสารและดำเนินกิจกรรมต่างๆ เพื่อเสริมสร้างทัศนคติที่ถูกต้องตลอดจนความเข้าใจอันดีของการอยู่ร่วมกันใน สังคมระหว่างคนตาบอดกับบุคคลทั่วไป ประสานงานและร่วมมือกับองค์กรต่างๆ ทั้งภาครัฐและเอกชน เพื่อให้ความช่วยเหลือฟื้นฟูและพัฒนาคนตาบอด ร่วมกันรักษาสิทธิและหน้าที่อันพึงมีพึงได้ตามกฎหมาย ตนเองจึงอยากให้ผู้พิการทางสายตามาสมัครเป็นสมาชิกสมาคมกันให้มากขึ้น นพ.เฉลิมพงษ์ สุคนธผล กล่าวว่า ผู้พิการทางสายตา เป็นทรัพยากรมนุษย์ที่สำคัญของประเทศเช่นเดียวกับคนปกติทั่วไป แต่คนเหล่านั้นต้องอาศัยคนที่ปกติ คอยสนับสนุนช่วยเหลือในบางครั้งบางโอกาส โดยเฉพาะช่วยเหลือให้คนตาบอดสามารถดูแลตัวเองได้โดยไม่เป็นภาระของผู้อื่น ทางสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดพังงา ได้จัดกิจกรรมต่างๆเพื่อผู้พิการทางสายตาอย่างต่อเนื่อง เพื่อพัฒนา ทักษะต่างๆในการใช้ชีวิตประจำวัน เพื่อเป็นการช่วยเหลือตัวเองให้ได้มากที่สุด ด้านนายชูรินทร์ ขวัญทอง กล่าวเพิ่มเติมว่า วันนี้ได้มาให้ความรู้เกี่ยวกับสิทธิอันพึงมีพึงได้ตามกฏหมายของผู้พิการทาง สายตา ปัจจุบัน มีผู้พิการทางสายตาขึ้นทะเบียนกับ สำนักงาน พมจ.พังงาไว้ประมาณ 500 คน แต่ทราบจากนายกสมาคมฯว่าเป็นสมาชิกสมาคมแค่ 50 คนเท่านั้น จากนี้ไปตนเองจะร่วมกับสมาคมฯดูแลเรื่องข้อบังคับต่างๆของสมาคม เพื่อเชิญชวนให้ผู้พิการทางสายตาเข้ามาเป็นสมาชิกให้มากที่สุด ขอบคุณ… http://77.nationchannel.com/home/364860/ เนชั่นแชลแนลออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 10 ส.ค.56

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...