สงขลาหารือกับทุกภาคส่วน ส่งเสริมการศึกษาแก่ผู้พิการ

แสดงความคิดเห็น

บรรยากาศผู้เข้าร่วมการประชุมคณะอนุกรรมการส่งเสริมการจัดการศึกษาสำหรับคนพิการจังหวัดสงขลา ครั้งที่ 1 ประจำปี 2556 บ่ายวันที่ 9 ส.ค.56 ที่ห้องประชุม CEO ศาลากลางจังหวัดสงขลา อ.เมืองสงขลา นายสุรพล พนัสอำพล รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา เป็นประธานการประชุม คณะอนุกรรมการส่งเสริมการจัดการศึกษาสำหรับคนพิการจังหวัดสงขลา ครั้งที่ 1 ประจำปี 2556 โดยมีหัวหน้าส่วนราชการ ผู้แทนจากทุกภาคส่วน และผู้พิการ เข้าร่วมการประชุม เพื่อร่วมกันหาแนวทางในการสนับสนุนการศึกษาแก่ผู้พิการในจังหวัดสงขลา

ว่าที่ พ.ต.สันทัด สัตยายุทย์ ผู้อำนวยการศูนย์การศึกษาพิเศษเขตการศึกษา 3 กล่าวว่า จากการที่รัฐบาลอนุมัติในหลักการตามที่กระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) เสนอ แผนพัฒนาการจัดการศึกษาสำหรับคนพิการ ระยะ 5 ปี (พ.ศ.2555-2559 ) รวมทั้งอนุมัติในหลักการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้ดำเนินการจัดการศึกษา สำหรับคนพิการตามแนวทางที่กำหนดไว้ในแผนพัฒนาการจัดการศึกษาสำหรับคนพิการ ระยะ 5 ปีนี้ โดยมียุทธศาสตร์ คือ เพิ่มโอกาสให้คนพิการได้รับบริการทางการศึกษา ให้คนพิการและผู้ดูแลคนพิการสามารถเข้าถึงการบริการทางการศึกษา อาชีพ สังคม ได้อย่างทั่วถึงและเสมอภาค มีการวิจัยและพัฒนาหลักสูตร กระบวนการจัดการเรียนรู้ การวัด และประเมินผลให้เหมาะสมสำหรับคนพิการ เพื่อให้คนพิการได้รับการศึกษาอย่างมีคุณภาพตามมาตรฐาน มีการพัฒนาคุณภาพครูและบุคลากรที่เกี่ยวข้องกับการจัดการศึกษาสำหรับคนพิการ พัฒนาคุณภาพสถานศึกษาและแหล่งเรียนรู้สำหรับคนพิการ พัฒนาระบบการบริหารและกลไกในการจัดการศึกษาสำหรับคนพิการ โดยมีเป้าหมายเพื่อให้คนพิการเข้าถึง และได้ประโยชน์จากระบบการบริการด้านการศึกษา อาชีพ พร้อมทั้งมีการจัดตั้ง และสนับสนุนสำนักบริหารงานการศึกษาพิเศษให้มีฐานะเทียบเท่ากรม ตลอดจนมีการปฏิรูประบบการเงิน การคลัง และงบประมาณเพื่อการศึกษาสำหรับคนพิการให้เหมาะสม และมีประสิทธิภาพ

ขอบคุณ http://manager.co.th/Local/ViewNews.aspx?NewsID=9560000098966 (ขนาดไฟล์: 185)

ASTVผู้จัดการออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 9 ส.ค.56

ที่มา: ASTVผู้จัดการออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 9 ส.ค.56
วันที่โพสต์: 10/08/2556 เวลา 02:57:29 ดูภาพสไลด์โชว์ สงขลาหารือกับทุกภาคส่วน ส่งเสริมการศึกษาแก่ผู้พิการ

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

บรรยากาศผู้เข้าร่วมการประชุมคณะอนุกรรมการส่งเสริมการจัดการศึกษาสำหรับคนพิการจังหวัดสงขลา ครั้งที่ 1 ประจำปี 2556บ่ายวันที่ 9 ส.ค.56 ที่ห้องประชุม CEO ศาลากลางจังหวัดสงขลา อ.เมืองสงขลา นายสุรพล พนัสอำพล รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา เป็นประธานการประชุม คณะอนุกรรมการส่งเสริมการจัดการศึกษาสำหรับคนพิการจังหวัดสงขลา ครั้งที่ 1 ประจำปี 2556 โดยมีหัวหน้าส่วนราชการ ผู้แทนจากทุกภาคส่วน และผู้พิการ เข้าร่วมการประชุม เพื่อร่วมกันหาแนวทางในการสนับสนุนการศึกษาแก่ผู้พิการในจังหวัดสงขลา ว่าที่ พ.ต.สันทัด สัตยายุทย์ ผู้อำนวยการศูนย์การศึกษาพิเศษเขตการศึกษา 3 กล่าวว่า จากการที่รัฐบาลอนุมัติในหลักการตามที่กระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) เสนอ แผนพัฒนาการจัดการศึกษาสำหรับคนพิการ ระยะ 5 ปี (พ.ศ.2555-2559 ) รวมทั้งอนุมัติในหลักการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้ดำเนินการจัดการศึกษา สำหรับคนพิการตามแนวทางที่กำหนดไว้ในแผนพัฒนาการจัดการศึกษาสำหรับคนพิการ ระยะ 5 ปีนี้ โดยมียุทธศาสตร์ คือ เพิ่มโอกาสให้คนพิการได้รับบริการทางการศึกษา ให้คนพิการและผู้ดูแลคนพิการสามารถเข้าถึงการบริการทางการศึกษา อาชีพ สังคม ได้อย่างทั่วถึงและเสมอภาค มีการวิจัยและพัฒนาหลักสูตร กระบวนการจัดการเรียนรู้ การวัด และประเมินผลให้เหมาะสมสำหรับคนพิการ เพื่อให้คนพิการได้รับการศึกษาอย่างมีคุณภาพตามมาตรฐาน มีการพัฒนาคุณภาพครูและบุคลากรที่เกี่ยวข้องกับการจัดการศึกษาสำหรับคนพิการ พัฒนาคุณภาพสถานศึกษาและแหล่งเรียนรู้สำหรับคนพิการ พัฒนาระบบการบริหารและกลไกในการจัดการศึกษาสำหรับคนพิการ โดยมีเป้าหมายเพื่อให้คนพิการเข้าถึง และได้ประโยชน์จากระบบการบริการด้านการศึกษา อาชีพ พร้อมทั้งมีการจัดตั้ง และสนับสนุนสำนักบริหารงานการศึกษาพิเศษให้มีฐานะเทียบเท่ากรม ตลอดจนมีการปฏิรูประบบการเงิน การคลัง และงบประมาณเพื่อการศึกษาสำหรับคนพิการให้เหมาะสม และมีประสิทธิภาพ ขอบคุณ… http://manager.co.th/Local/ViewNews.aspx?NewsID=9560000098966 ASTVผู้จัดการออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 9 ส.ค.56

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...