สสส. จัดงานแถลงข่าวโครงการ สื่ออ่านสร้างสุขเพื่อเด็ก LD

แสดงความคิดเห็น

เนื่องจากปัจจุบันมีเด็กที่มีความบกพร่องทางการเรียนรู้ (Learning Disabilities : LD) มักจะปะปนอยู่ในห้องเรียนทั่วไป และดูปกติหรือฉลาด แต่จะพบว่ามีความบกพร่องทางการเรียนรู้ด้านใดด้านหนึ่งที่แสดงออกมา ในรูปของการอ่าน การสะกดคำ และการคิดคำนวณ ดังนั้นจำเป็นต้องมีแนวทางการจัดการศึกษาสำหรับเด็กที่มีความบกพร่อง ทางการเรียนรู้ “ครู” ต้องปรับวิธีการเรียนการสอน และสร้างสรรค์สื่อการสอนให้เหมาะสมกับการเรียนรู้ของเด็ก LD ให้มากที่สุด เพื่อกระตุ้นและสร้างเสริมพัฒนาการของเด็ก LD ให้เกิดศักยภาพในการเรียน จนนำไปสู่การใช้ชีวิตอย่างมีสุขต่อไป เพื่อกระตุ้น พ่อแม่ ครู ตลอดจนหน่วยงาน องค์กรต่างๆ ให้ตระหนักถึงความสำคัญและความจำเป็นที่ต้องมีสื่อการเรียนการสอน สำหรับเด็ก LD ดังนั้น สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.), แผนงานสร้างเสริมวัฒนธรรมการอ่านและองค์กรเครือข่าย จึงร่วมกันจัดประกวดสื่อการอ่านสร้างสุขสำหรับเด็กที่มีความบกพร่องทาง การเรียนรู้ภายใต้ชื่อโครงการ “สื่ออ่านสร้างสุขเพื่อเด็ก LD” ขึ้นอย่างต่อเนื่อง ซึ่งปีนี้จัดเป็นปีที่ 2 ของการดำเนินโครงการฯ

ในโอกาสนี้ ขอเรียนเชิญสื่อมวลชนร่วมงานแถลงข่าวในวันพฤหัสบดีที่ 18 กรกฎาคม 2556 เวลา 13.30 — 15.30 น. ณ ห้องประชุม 201 ชั้น 2 อาคารศิโรจน์ ผลพันธิน ศูนย์พัฒนาทุนมนุษย์ มหาวิทยาลัยราชภัฎสวนดุสิต กทม. เริ่มลงทะเบียนเวลา 13.30 น.

ขอบคุณ... http://www.ryt9.com/s/prg/1693358

ryt9.comออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 16 ก.ค.56

ที่มา: ryt9.comออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 16 ก.ค.56
วันที่โพสต์: 18/07/2556 เวลา 03:35:10

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

เนื่องจากปัจจุบันมีเด็กที่มีความบกพร่องทางการเรียนรู้ (Learning Disabilities : LD) มักจะปะปนอยู่ในห้องเรียนทั่วไป และดูปกติหรือฉลาด แต่จะพบว่ามีความบกพร่องทางการเรียนรู้ด้านใดด้านหนึ่งที่แสดงออกมา ในรูปของการอ่าน การสะกดคำ และการคิดคำนวณ ดังนั้นจำเป็นต้องมีแนวทางการจัดการศึกษาสำหรับเด็กที่มีความบกพร่อง ทางการเรียนรู้ “ครู” ต้องปรับวิธีการเรียนการสอน และสร้างสรรค์สื่อการสอนให้เหมาะสมกับการเรียนรู้ของเด็ก LD ให้มากที่สุด เพื่อกระตุ้นและสร้างเสริมพัฒนาการของเด็ก LD ให้เกิดศักยภาพในการเรียน จนนำไปสู่การใช้ชีวิตอย่างมีสุขต่อไป เพื่อกระตุ้น พ่อแม่ ครู ตลอดจนหน่วยงาน องค์กรต่างๆ ให้ตระหนักถึงความสำคัญและความจำเป็นที่ต้องมีสื่อการเรียนการสอน สำหรับเด็ก LD ดังนั้น สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.), แผนงานสร้างเสริมวัฒนธรรมการอ่านและองค์กรเครือข่าย จึงร่วมกันจัดประกวดสื่อการอ่านสร้างสุขสำหรับเด็กที่มีความบกพร่องทาง การเรียนรู้ภายใต้ชื่อโครงการ “สื่ออ่านสร้างสุขเพื่อเด็ก LD” ขึ้นอย่างต่อเนื่อง ซึ่งปีนี้จัดเป็นปีที่ 2 ของการดำเนินโครงการฯ ในโอกาสนี้ ขอเรียนเชิญสื่อมวลชนร่วมงานแถลงข่าวในวันพฤหัสบดีที่ 18 กรกฎาคม 2556 เวลา 13.30 — 15.30 น. ณ ห้องประชุม 201 ชั้น 2 อาคารศิโรจน์ ผลพันธิน ศูนย์พัฒนาทุนมนุษย์ มหาวิทยาลัยราชภัฎสวนดุสิต กทม. เริ่มลงทะเบียนเวลา 13.30 น. ขอบคุณ... http://www.ryt9.com/s/prg/1693358 ryt9.comออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 16 ก.ค.56

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...