การอบรมโครงการสร้างนักจัดรายการวิทยุคนพิการ โดยชมรมคนพิการนไทยใจอาสา

แสดงความคิดเห็น

รวมภาพบรรยากาศ การอบรมโครงการสร้างนักจัดรายการวิทยุคนพิการ โดยชมรมคนพิการนไทยใจอาสา

เมื่อวันที่ 29 พฤษภาคม 2556 เวลา 9.00 น. ณ.ห้องประชุมเห็ดนางฟ้า สถานฟื้นฟูสมรรถภาพคนพิการภาคตะวันออกเฉียงเหนือ จ.อุบลราชธานี ชมรมคนพิการไทยใจอาสาได้จัดอบรมโครงการสร้างนักจัดรายการวิทยุคนพิการ ได้รับการสนับสนุนงบประมาณจากสำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติเขต10 มีผู้พิการเข้าร่วมอบรม 45 คน จาก 5 จังหวัดที่อยู่ในความดูแลของสำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติเขต10 ได้แก่อุบลราชธานี ศรีสะเกษ อำนาจเจริญ ยโสธร และมุกดาหาร แต่ก็มีผู้สนใจจากหนองบัวลำภูจำนวน 4 ท่านได้ทราบข่าวจากเว็บไซต์ของชมรมฯขอเข้าร่วมอบรมด้วย

การอบรมโครงการสร้างนักจัดรายการวิทยุคนพิการ โดยชมรมคนพิการไทยใจอาสาบรรยากาศช่วงเช้าเริ่มด้วยการกระตุ้นให้ผู้เข้าอบรมทั้งหมดส่งเสียงดังๆตามวิทยากร ก่อนเข้าสู่การบรรยายเรื่องความรู้เบื้องต้นเรื่องการจัดรายการวิทยุ โดยอ.เจื้อย (จีณัฐชะญา จีปณัฐิกาญจน์) อาจารย์จากคณะศิลปศาสตร์ ม.อุบลราชธานี ผู้เข้าอบรมทุกคนให้ความสนใจตลอดเวลาเพราะเทคนิคลีลาในการบรรยายของอาจารย์ สร้างความสนใจสู่เนื้อหาตลอดเวลา มีสลับยิงคำถามให้ผู้ฟังได้โต้ตอบได้ปฏิบัติตามตลอดเวลา

ช่วงที่สองของภาคเช้าเป็นหัวข้อ จัดรายการอย่างไรให้น่าสนใจ โดยวิทยากรมากประสบการณ์ 4 ท่าน 4 ลีลาจาก 4 รูปแบบรายการที่แตกต่างกัน ได้แก่ อ.ชาญชัย พีระภานุรักษ์ จากม.ราชภัฏอุบลราชธานี ดีเจอุ้ย(นันทิยา มีแวว)ดีเจรุ่นแรกของสถานีวิทยุอสมท.อุบลราชธานี และดีเจหมอบ้านดง(ณรงค์ แผลงศร)ดีกรีเป็นสาธารณสุขอำเภอเขมราฐ จ.อุบลฯ ดำเนินรายการโดย อ.จีณัฐชะญา จีปณัฐิกาญจน์ (อ.เจื้อย) เป็นช่วงที่ออกรสชาติที่สุดของการอบรม เพราะแต่ละท่านนำเอาประสบการณ์และลีลาความถนัดของแต่ละคนมาถ่ายทอดให้ฟัง ทำเอาห้องอบรมเต็มไปด้วยรอยยิ้ม เสียงหัวเราะ บางช่วงฮาจนลืมความหิวเลยเวลาอาหารเที่ยงไปถึงครึ่งชั่วโมง

ช่วงบ่ายเน้นการปฏิบัติ มีทั้งออกมาฝึกจัดรายการวิทยุ ฝึกอ่านข่าวประเภทต่างๆที่จะต้องใช้เสียงแสดงอารมย์ที่แตกต่างกัน ซ้อมดีแล้วก็จัดประกวดอ่านข่าว มีรางวัลจากวิทยากรเองคืออ.เจื้อย และรางวัลจากร้าน TT-COM(ทีทีคอม)

จนกระทั่งเวลาบ่ายสี่โมงเย็น ปิดการอบรม ก็ถ่ายรูปร่วมกันแล้วแยกย้ายกลับบ้านด้วยรอยยิ้มและความรู้ที่ได้จากการอบรม หลายคนบอกจะนำความรู้ที่ได้ในวันนี้ไปจัดรายการวิทยุตามจุดประสงค์ของ การอบรมในครั้งนี้ คือให้ความรู้เรื่องสิทธิของคนพิการ เผยแพร่ข่าวสารเกี่ยวกับคนพิการตามสื่อวิทยุและหอกระจายข่าว เพื่อให้คนพิการและผู้ดูแลคนพิการที่ขาดโอกาสในการศึกษาหาข้อมูลในชนบทห่าง ไกล ได้รับรู้ข่าวสารทางวิทยุจากดีเจผู้จัดรายการที่เป็นคนพิการเช่นเดียวกัน ต้องขอขอบคุณสปสช.เขต10 ที่สนับสนุนงบเงินประมาณ และขอบคุณทุกท่านที่มอบของรางวัลในการจัดอบรมในครั้งนี้

ขอบคุณ... http://thaidisabled.blogspot.com/2013/06/dj-training.html (ขนาดไฟล์: 0 )

ที่มา: ชมรมคนพิการไทยใจอาสาออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 2 มิ.ย.56
วันที่โพสต์: 9/06/2556 เวลา 02:44:34 ดูภาพสไลด์โชว์ การอบรมโครงการสร้างนักจัดรายการวิทยุคนพิการ โดยชมรมคนพิการนไทยใจอาสา

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

รวมภาพบรรยากาศ การอบรมโครงการสร้างนักจัดรายการวิทยุคนพิการ โดยชมรมคนพิการนไทยใจอาสา เมื่อวันที่ 29 พฤษภาคม 2556 เวลา 9.00 น. ณ.ห้องประชุมเห็ดนางฟ้า สถานฟื้นฟูสมรรถภาพคนพิการภาคตะวันออกเฉียงเหนือ จ.อุบลราชธานี ชมรมคนพิการไทยใจอาสาได้จัดอบรมโครงการสร้างนักจัดรายการวิทยุคนพิการ ได้รับการสนับสนุนงบประมาณจากสำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติเขต10 มีผู้พิการเข้าร่วมอบรม 45 คน จาก 5 จังหวัดที่อยู่ในความดูแลของสำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติเขต10 ได้แก่อุบลราชธานี ศรีสะเกษ อำนาจเจริญ ยโสธร และมุกดาหาร แต่ก็มีผู้สนใจจากหนองบัวลำภูจำนวน 4 ท่านได้ทราบข่าวจากเว็บไซต์ของชมรมฯขอเข้าร่วมอบรมด้วย การอบรมโครงการสร้างนักจัดรายการวิทยุคนพิการ โดยชมรมคนพิการไทยใจอาสาบรรยากาศช่วงเช้าเริ่มด้วยการกระตุ้นให้ผู้เข้าอบรมทั้งหมดส่งเสียงดังๆตามวิทยากร ก่อนเข้าสู่การบรรยายเรื่องความรู้เบื้องต้นเรื่องการจัดรายการวิทยุ โดยอ.เจื้อย (จีณัฐชะญา จีปณัฐิกาญจน์) อาจารย์จากคณะศิลปศาสตร์ ม.อุบลราชธานี ผู้เข้าอบรมทุกคนให้ความสนใจตลอดเวลาเพราะเทคนิคลีลาในการบรรยายของอาจารย์ สร้างความสนใจสู่เนื้อหาตลอดเวลา มีสลับยิงคำถามให้ผู้ฟังได้โต้ตอบได้ปฏิบัติตามตลอดเวลา ช่วงที่สองของภาคเช้าเป็นหัวข้อ จัดรายการอย่างไรให้น่าสนใจ โดยวิทยากรมากประสบการณ์ 4 ท่าน 4 ลีลาจาก 4 รูปแบบรายการที่แตกต่างกัน ได้แก่ อ.ชาญชัย พีระภานุรักษ์ จากม.ราชภัฏอุบลราชธานี ดีเจอุ้ย(นันทิยา มีแวว)ดีเจรุ่นแรกของสถานีวิทยุอสมท.อุบลราชธานี และดีเจหมอบ้านดง(ณรงค์ แผลงศร)ดีกรีเป็นสาธารณสุขอำเภอเขมราฐ จ.อุบลฯ ดำเนินรายการโดย อ.จีณัฐชะญา จีปณัฐิกาญจน์ (อ.เจื้อย) เป็นช่วงที่ออกรสชาติที่สุดของการอบรม เพราะแต่ละท่านนำเอาประสบการณ์และลีลาความถนัดของแต่ละคนมาถ่ายทอดให้ฟัง ทำเอาห้องอบรมเต็มไปด้วยรอยยิ้ม เสียงหัวเราะ บางช่วงฮาจนลืมความหิวเลยเวลาอาหารเที่ยงไปถึงครึ่งชั่วโมง ช่วงบ่ายเน้นการปฏิบัติ มีทั้งออกมาฝึกจัดรายการวิทยุ ฝึกอ่านข่าวประเภทต่างๆที่จะต้องใช้เสียงแสดงอารมย์ที่แตกต่างกัน ซ้อมดีแล้วก็จัดประกวดอ่านข่าว มีรางวัลจากวิทยากรเองคืออ.เจื้อย และรางวัลจากร้าน TT-COM(ทีทีคอม) จนกระทั่งเวลาบ่ายสี่โมงเย็น ปิดการอบรม ก็ถ่ายรูปร่วมกันแล้วแยกย้ายกลับบ้านด้วยรอยยิ้มและความรู้ที่ได้จากการอบรม หลายคนบอกจะนำความรู้ที่ได้ในวันนี้ไปจัดรายการวิทยุตามจุดประสงค์ของ การอบรมในครั้งนี้ คือให้ความรู้เรื่องสิทธิของคนพิการ เผยแพร่ข่าวสารเกี่ยวกับคนพิการตามสื่อวิทยุและหอกระจายข่าว เพื่อให้คนพิการและผู้ดูแลคนพิการที่ขาดโอกาสในการศึกษาหาข้อมูลในชนบทห่าง ไกล ได้รับรู้ข่าวสารทางวิทยุจากดีเจผู้จัดรายการที่เป็นคนพิการเช่นเดียวกัน ต้องขอขอบคุณสปสช.เขต10 ที่สนับสนุนงบเงินประมาณ และขอบคุณทุกท่านที่มอบของรางวัลในการจัดอบรมในครั้งนี้ ขอบคุณ... http://thaidisabled.blogspot.com/2013/06/dj-training.html

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...