คณะออทิสติกไทยร่วมประชุมเครือข่ายออทิสติกอาเซียน ครั้งที่ ๒ ที่ บรูไน

แสดงความคิดเห็น

ออทิสติกไทย นำคณะผู้ปกครอง นักการศึกษาและสหวิชาชีพ ๑๐๐ คน ร่วมประชุมเครือข่ายออทิสติกอาเซียน ครั้งที่ ๒ ที่ บูรไน เดือน เมษายน ๒๕๕๕ เมื่อ ธันวาคม ๒๕๕๓ นายกสมาคมผู้ปกครองบุคคลออทิซึม(ไทย )ในฐานะผู้แทนผู้ปกครองบุคคลออทิสติกประเทศไทย ได้รับเลือกตั้งจากเครือข่ายผู้ปกครองบุคคลออทิสติกอาเซียน ให้ทำหน้าที่ ประธานเครือข่ายออทิสติกอาเซียนเป็นคนแรก ซึ่งตลอดระยะเวลาของวาระการทำงานได้ขับเคลื่อนงานของภาคีเครือข่าย ทั้งการจัดประชุมสัมมนา การจัดเวทีแลกเปลี่ยนเรียนรู้ ของกลุ่มประเทศสมาชิก และล่าสุดได้ดำเนินการจดทะเบียน ASEAN AUTISM NETWORK หรือ AAN เป็นองค์กรนิติบุคคลตามกฎหมาย ซึ่ง UNESCAPE ได้เชิญให้เข้าร่วมกิจกรรมต่างๆในฐานะ CSO หรือ CIVIL SOCIETY ORGANIZATION ด้วย

ในเดือน เมษายน ๒๕๕๖ ในโอกาสที่ครบวาระการทำหน้าที่ประธานเครือข่ายออทิสติกไทย ได้ร่วมกับ SMARTER BRUNEI จัดประชุมเครือข่ายออทิสติกอาเซียน ครั้งที่ ๒ ณ กรุงบันดาร์เสรี เบกาวัน สาธารณรัฐบูรไนดารุสราม ระหว่างวันที่ ๒๖ ถึง ๓๐ เมษายน ๒๕๕๖ ประเทศไทยในฐานะเจ้าภาพร่วม จึงนำคณะผู้ปกครอง นักวิชาการ และสหวิชาชีพ จำนวน ๑๐๐ คน เดินทางไปร่วมประชุมปฏิบัติการและจัดค่ายเยาวชนออทิสติกอาเซียน โดยมีสมาชิกในลุ่มประเทศอาเซียน กว่า ๕๐๐ คนร่วมงาน นับเป็นเกียรติประวัติของความร่วมมือระดับนานาชาติ รองรับ ประชาคมอาเซียน หรือ AEC อย่างเต็มรูปแบบ สำหรับหน่วยงานที่สนับสนุนกิจกรรมนี้ ได้แก่ สมาคมผู้ปกครองบุคคลออทิซึม(ไทย) ขอขอบคุณ สำนักงานส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการแห่งาติ กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ นักวิชาการการศึกษาพิเศษ จากมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น สำนักงานกศน สำนักบริหารงานการศึกษาพิเศษ โรงพยาบาลยุวประสารทไวทโยปถัมป์ และศูนย์พัฒนาฝึกอบรมคนพิการแห่งภาคพื้นเอเชียแปซิฟิค

ขอบคุณ http://www.autisticthai.net/?name=news&file=readnews&id=86

ที่มา: ออทิสติกไทยออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 8 เม.ย.56
วันที่โพสต์: 13/04/2556 เวลา 02:31:50

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

ออทิสติกไทย นำคณะผู้ปกครอง นักการศึกษาและสหวิชาชีพ ๑๐๐ คน ร่วมประชุมเครือข่ายออทิสติกอาเซียน ครั้งที่ ๒ ที่ บูรไน เดือน เมษายน ๒๕๕๕ เมื่อ ธันวาคม ๒๕๕๓ นายกสมาคมผู้ปกครองบุคคลออทิซึม(ไทย )ในฐานะผู้แทนผู้ปกครองบุคคลออทิสติกประเทศไทย ได้รับเลือกตั้งจากเครือข่ายผู้ปกครองบุคคลออทิสติกอาเซียน ให้ทำหน้าที่ ประธานเครือข่ายออทิสติกอาเซียนเป็นคนแรก ซึ่งตลอดระยะเวลาของวาระการทำงานได้ขับเคลื่อนงานของภาคีเครือข่าย ทั้งการจัดประชุมสัมมนา การจัดเวทีแลกเปลี่ยนเรียนรู้ ของกลุ่มประเทศสมาชิก และล่าสุดได้ดำเนินการจดทะเบียน ASEAN AUTISM NETWORK หรือ AAN เป็นองค์กรนิติบุคคลตามกฎหมาย ซึ่ง UNESCAPE ได้เชิญให้เข้าร่วมกิจกรรมต่างๆในฐานะ CSO หรือ CIVIL SOCIETY ORGANIZATION ด้วย ในเดือน เมษายน ๒๕๕๖ ในโอกาสที่ครบวาระการทำหน้าที่ประธานเครือข่ายออทิสติกไทย ได้ร่วมกับ SMARTER BRUNEI จัดประชุมเครือข่ายออทิสติกอาเซียน ครั้งที่ ๒ ณ กรุงบันดาร์เสรี เบกาวัน สาธารณรัฐบูรไนดารุสราม ระหว่างวันที่ ๒๖ ถึง ๓๐ เมษายน ๒๕๕๖ ประเทศไทยในฐานะเจ้าภาพร่วม จึงนำคณะผู้ปกครอง นักวิชาการ และสหวิชาชีพ จำนวน ๑๐๐ คน เดินทางไปร่วมประชุมปฏิบัติการและจัดค่ายเยาวชนออทิสติกอาเซียน โดยมีสมาชิกในลุ่มประเทศอาเซียน กว่า ๕๐๐ คนร่วมงาน นับเป็นเกียรติประวัติของความร่วมมือระดับนานาชาติ รองรับ ประชาคมอาเซียน หรือ AEC อย่างเต็มรูปแบบ สำหรับหน่วยงานที่สนับสนุนกิจกรรมนี้ ได้แก่ สมาคมผู้ปกครองบุคคลออทิซึม(ไทย) ขอขอบคุณ สำนักงานส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการแห่งาติ กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ นักวิชาการการศึกษาพิเศษ จากมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น สำนักงานกศน สำนักบริหารงานการศึกษาพิเศษ โรงพยาบาลยุวประสารทไวทโยปถัมป์ และศูนย์พัฒนาฝึกอบรมคนพิการแห่งภาคพื้นเอเชียแปซิฟิค ขอบคุณ… http://www.autisticthai.net/?name=news&file=readnews&id=86

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...