ตัวแทนภาค ปชช.จี้ กสทช. โชว์ กก.ผังรายการช่องสาธารณะ

แสดงความคิดเห็น

บรรยากาศผู้เข้าร่วมประชุมเชิงปฏิบัติการเพื่อระดมความคิดเห็น (โฟกัสกรุ๊ป) ผู้บริโภคกับทีวีดิจิตอล ครั้งที่ 1

ตัวแทนภาคประชาชน ฝาก กสทช.ตั้งคณะอนุฯ คัดกรองผู้ประกอบการขอช่องสาธารณะ จี้แสดง กก.ผังรายการ รายได้ ป้องนักการเมืองแทรกแซง ขณะที่ตัวแทนผู้พิการเสนอติดตั้ง Close Caption คำบรรยายภาพสำหรับคนหูหนวกกว่า 5 แสนราย...

ตัวแทนภาคประชาชน กล่าวในเวทีการประชุมเชิงปฏิบัติการเพื่อระดมความคิดเห็น (โฟกัสกรุ๊ป) ผู้บริโภคกับทีวีดิจิตอล ครั้งที่ 1 ว่าด้วยทีวีสาธารณะและชุมชนที่อยากเห็น จัดโดยสำนักงานคณะกรรมการกระจายเสียงกิจการโทรทัศน์และกิจการโทรคมนาคมแห่ง ชาติ (กสทช.) โดยคณะกรรมการกิจการกระเสียงและกิจการโทรทัศน์ (กสท.) ว่า ขอเสนอประเด็นให้ กสทช.พิจารณา ดังนี้ ให้ กสทช.ตั้งคณะอนุกรรมการชุดย่อย เพื่อให้เข้ามาช่วยคัดกรองก่อนเข้าสู่ระบบถึงการให้ช่องทีวี และเมื่อมีผู้มาเสนอขอช่องรายการ ต้องแสดงชื่อคณะกรรมการผังรายการว่ามีสัดส่วนที่มาอย่างไร เช่น ถ้าเป็นกระทรวงมาขอ หัวโต๊ะต้องไม่ใช่รัฐมนตรี แต่เป็นเอ็นจีโอ เพื่อลดการผูกขาดของนักการเมือง ข้าราชการ ที่จะเข้ามาแทรกแซง รวมทั้งแสดงผลประกอบการภายใน 30 วัน พร้อมทั้งแสดงที่มาของรายได้ว่าใครสนับสนุนอย่างชัดเจน

ตัวแทนผู้พิการและผู้สูงอายุ กล่าวว่า ปัจจุบันคนหูหนวกมีประมาณ 5 แสนราย ดังนั้นขณะนี้จึงมั่นใจได้ว่า ในกลุ่มผู้พิการไม่สามารถเข้าถึงช่องทีวีสาธารณะได้ เพราะยังไม่พบความเข้มแข็งในจุดนี้ และไม่รู้ว่าคณะกรรมการชัดเจนหรือไม่ จึงต้องการให้มีการเข้าถึงของกลุ่มผู้พิการให้มากขึ้น และต้องการให้กรรมการกำหนดให้ชัดเจน ทั้งนี้ ได้เสนอให้กำหนด โคลส แคปชั่น (Close Caption) เปิดคำบรรยายภาพ ซึ่งสามารถทำได้ในระบบดิจิตอล แต่ต้องติดตั้งอุปกรณ์ที่มีราคาค่อนข้างสูง

นางสาวสุภิญญา กลางณรงค์ กรรมการ กสทช. และกรรมการ กสท. กล่าวว่า เวทีครั้งนี้จัดขึ้นเพื่อต้องการความชัดเจนของทีวีสาธารณะ คำนิยาม และกฎหมายต้องชัดเจนของทั้งช่องสาธารณะจำนวน 12 ช่อง รวมทั้งกลุ่มคนด้อยโอกาสจะต้องมีพื้นที่ในทีวีสาธารณะ ซึ่งเป็นหน้าที่ของ กสทช. ที่ต้องกำหนดให้ชัดเจน โดยจะนำเรื่องดังกล่าวเสนอเข้าที่ประชุมบอร์ด กสทช. ช่วงกลางเดือน มี.ค.นี้

ขอบคุณ... http://www.thairath.co.th/content/tech/331541

ที่มา: ไทยรัฐออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 10 มี.ค.56
วันที่โพสต์: 11/03/2556 เวลา 03:05:01 ดูภาพสไลด์โชว์ ตัวแทนภาค ปชช.จี้ กสทช. โชว์ กก.ผังรายการช่องสาธารณะ

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

บรรยากาศผู้เข้าร่วมประชุมเชิงปฏิบัติการเพื่อระดมความคิดเห็น (โฟกัสกรุ๊ป) ผู้บริโภคกับทีวีดิจิตอล ครั้งที่ 1 ตัวแทนภาคประชาชน ฝาก กสทช.ตั้งคณะอนุฯ คัดกรองผู้ประกอบการขอช่องสาธารณะ จี้แสดง กก.ผังรายการ รายได้ ป้องนักการเมืองแทรกแซง ขณะที่ตัวแทนผู้พิการเสนอติดตั้ง Close Caption คำบรรยายภาพสำหรับคนหูหนวกกว่า 5 แสนราย... ตัวแทนภาคประชาชน กล่าวในเวทีการประชุมเชิงปฏิบัติการเพื่อระดมความคิดเห็น (โฟกัสกรุ๊ป) ผู้บริโภคกับทีวีดิจิตอล ครั้งที่ 1 ว่าด้วยทีวีสาธารณะและชุมชนที่อยากเห็น จัดโดยสำนักงานคณะกรรมการกระจายเสียงกิจการโทรทัศน์และกิจการโทรคมนาคมแห่ง ชาติ (กสทช.) โดยคณะกรรมการกิจการกระเสียงและกิจการโทรทัศน์ (กสท.) ว่า ขอเสนอประเด็นให้ กสทช.พิจารณา ดังนี้ ให้ กสทช.ตั้งคณะอนุกรรมการชุดย่อย เพื่อให้เข้ามาช่วยคัดกรองก่อนเข้าสู่ระบบถึงการให้ช่องทีวี และเมื่อมีผู้มาเสนอขอช่องรายการ ต้องแสดงชื่อคณะกรรมการผังรายการว่ามีสัดส่วนที่มาอย่างไร เช่น ถ้าเป็นกระทรวงมาขอ หัวโต๊ะต้องไม่ใช่รัฐมนตรี แต่เป็นเอ็นจีโอ เพื่อลดการผูกขาดของนักการเมือง ข้าราชการ ที่จะเข้ามาแทรกแซง รวมทั้งแสดงผลประกอบการภายใน 30 วัน พร้อมทั้งแสดงที่มาของรายได้ว่าใครสนับสนุนอย่างชัดเจน ตัวแทนผู้พิการและผู้สูงอายุ กล่าวว่า ปัจจุบันคนหูหนวกมีประมาณ 5 แสนราย ดังนั้นขณะนี้จึงมั่นใจได้ว่า ในกลุ่มผู้พิการไม่สามารถเข้าถึงช่องทีวีสาธารณะได้ เพราะยังไม่พบความเข้มแข็งในจุดนี้ และไม่รู้ว่าคณะกรรมการชัดเจนหรือไม่ จึงต้องการให้มีการเข้าถึงของกลุ่มผู้พิการให้มากขึ้น และต้องการให้กรรมการกำหนดให้ชัดเจน ทั้งนี้ ได้เสนอให้กำหนด โคลส แคปชั่น (Close Caption) เปิดคำบรรยายภาพ ซึ่งสามารถทำได้ในระบบดิจิตอล แต่ต้องติดตั้งอุปกรณ์ที่มีราคาค่อนข้างสูง นางสาวสุภิญญา กลางณรงค์ กรรมการ กสทช. และกรรมการ กสท. กล่าวว่า เวทีครั้งนี้จัดขึ้นเพื่อต้องการความชัดเจนของทีวีสาธารณะ คำนิยาม และกฎหมายต้องชัดเจนของทั้งช่องสาธารณะจำนวน 12 ช่อง รวมทั้งกลุ่มคนด้อยโอกาสจะต้องมีพื้นที่ในทีวีสาธารณะ ซึ่งเป็นหน้าที่ของ กสทช. ที่ต้องกำหนดให้ชัดเจน โดยจะนำเรื่องดังกล่าวเสนอเข้าที่ประชุมบอร์ด กสทช. ช่วงกลางเดือน มี.ค.นี้ ขอบคุณ... http://www.thairath.co.th/content/tech/331541

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...