เชิญคนพิการสมัครสอบเข้ารับราชการ...สำนักงานปลัดกระทรวงพาณิชย์

แสดงความคิดเห็น

โลโก้สำนักงานปลัดกระทรวงพาณิชย์ สำนักงานปลัดกระทรวงพาณิชย์ ประกาศรับสมัครสอบแข่งขันคนพิการ(ทางการเคลื่อนไหว หรือทางร่างกาย)เพื่อบรรจุเข้ารับราชการ ในตำแหน่งงานดังนี้

๑)นักวิชาการพาณิชย์ปฏิบัติการ ๒ อัตรา ปฏิบัติงานที่สำนักนโยบายและแผน และสำนักนโยบายและยุทธศาสตร์การค้า ลักษณะงาน ๑)ด้านปฏิบัติการ – ตรวจสอบ จดทะเบียน พิจารณาออกใบอนุญาต เกี่ยวกับการนำเข้า-ส่งออก, ศึกษารวบรวมข้อมูลเกี่ยวกับสถานการณ์เศรษฐกิจการค้า การลงทุน และการตลาด, ตรวจสอบต้นทุนและกระบวนการผลิตสินค้า ติดตาม สอดส่องพฤติกรรมทางการค้า, ดำเนินกิจกรรมส่งเสริมและพัฒนาการตลาด ธุรกิจ การส่งเสริมการส่งออก, ศึกษา วิเคราะห์ รวบรวมข้อมูลเกี่ยวกับการพัฒนาระบบ วิธีการปฏิบัติราชการของส่วนราชการ ฯลฯ ๒)ด้านวางแผน – ร่วมดำเนินการวางแผนการทำงานของหน่วยงานหรือโครงการ ฯลฯ ๓)ด้านประสานงาน – ประสานงานทั้งภายใน-ภายนอก, ชี้แจงและให้ข้อมูลแก่บุคคลหรือหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ฯลฯ ๔)ด้านบริการ – ให้คำปรึกษาเบื้องต้น หรือบริการข้อมูลวิชาการ/สถิติการค้าแก่ผู้ประกอบการ บุคคลทั่วไป รวมทั้งหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เป็นต้น คุณสมบัติเฉพาะ ๑)จบ ป.ตรี หรือคุณวุฒิอื่นที่เทียบได้ในระดับเดียวกัน สาขาบริหารธุรกิจ, เศรษฐศาสตร์, บัญชี หรือนิติศาสตร์ ๒)สอบผ่าน ภาค ก. ระดับ ป.ตรี ของ ก.พ.

๒)นักวิชาการคอมพิวเตอร์ปฏิบัติการ ปฏิบัติงานที่สำนักงานนโยบายและยุทธศาสตร์การค้า ลักษณะงาน ๑)ด้านปฏิบัติการ – ติดตั้งเครื่องคอมพิวเตอร์ส่วนบุคคล ชุดระบบคำสั่ง, ประมวลผลและปรับปรุงแก้ไขแฟ้มข้อมูล, ทดสอบคุณภาพด้านเทคนิคของระบบ,เขียนชุดคำสั่ง ทดสอบและแก้ไขข้อผิดพลาด, รวบรวมข้อมูล วิเคราะห์ ออแบบ และพัฒนาระบบงาน ฯลฯ ๒)ด้านวางแผน – ร่วมวางแผนการทำงานของหน่วยงานหรือโครงการฯ ๓)ด้านประสานงาน – ประสานงานทั้งภายใน-ภายนอก, ชี้แจงและให้ข้อมูลแก่บุคคลหรือหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ๔)ด้านบริการ – จัดทำคู่มือระบบและคู่มือผู้ใช้, ฝึกอบรมหรือถ่ายทอดความรู้, ช่วยเหลือผู้ใช้งานเมื่อมีปัญหา คุณสมบัติเฉพาะ ๑)จบ ป.ตรี หรือคุณวุฒิอื่นที่เทียบได้ในระดับเดียวกันทางคอมพิวเตอร์ ๒)สอบผ่าน ภาค ก. ระดับ ป.ตรี ของ ก.พ.

๓)เจ้าพนักงานธุรการปฏิบัติงาน ๒ อัตรา ปฏิบัติงานที่สถาบันกรมพระจันทบุรีนฤนาถ และสำนักอำนวยการกลาง ลักษณะงาน ๑)ด้านปฏิบัติการ – งานธุรการ สารบรรณ และบริการทั่วไป, รวบรวม จัดเก็บข้อมูลสถิติ ให้สะดวกแก่การค้นหา, ดูแลพัสดุและครุภัณฑ์ของสำนักงาน, รวบรวมรายงานผลการปฏิบัติงานและข้อมูลต่างๆ เสนอผู้บังคับบัญชา ๒)ด้านบริการ – ประสานงานบุคคล หรือหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง, ให้บริการข้อมูลผู้มาติดต่อ, ผลิตเอกสาร ฯลฯ คุณสมบัติเฉพาะ ๑)จบ ปวส. หรือคุณวุฒิอื่นที่เทียบได้ในระดับเดียวกันทุกสาขาวิชา ๒)สอบผ่าน ภาค ก. ระดับ ปวส. ของ ก.พ.

๔)เจ้าพนักงานสถิติปฏิบัติงาน ปฏิบัติงานที่สำนักดัชนีเศรษฐกิจการค้า ลักษณะงาน ๑)ด้านปฏิบัติการ – สำรวจ จัดทำ รวบรวม ตรวจสอบ จดหมวดหมู่ และจัดทำทะเบียนข้อมูลสถิติ ๒)ด้านบริการ – ให้บริการข้อมูลทางสถิติ หรือให้คำปรึกษาแก่เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง คุณสมบัติเฉพาะ ๑)จบ ปวส. หรือคุณวุฒิอื่นที่เทียบได้ในระดับเดียวกันทุกสาขาวิชา ๒)สอบผ่าน ภาค ก. ระดับ ปวส. ของ ก.พ.

และ๕)เจ้าพนักงานการเงินและบัญชีปฏิบัติงาน ปฏิบัติงานที่สำนักบริหารการคลัง ลักษณะงาน ๑)ด้านปฏิบัติการ – จัดทำและปฏิบัติงานด้านเอกสารทางการเงินและบัญชีในระดับต้น, รวบรวมรายละเอียดจัดทำงบประมาณ, ตรวจสอบความถูกต้องของเอกสารทางการเงิน, ประสานงานทั่วไป ๒)ด้านบริการ – ให้คำแนะนำ ตอบปัญหาด้านการเงินและบัญชี ฯลฯ คุณสมบัติเฉพาะ ๑)จบ ปวส. หรือคุณวุฒิอื่นที่เทียบได้ในระดับเดียวกันทุกสาขาวิชา ๒)สอบผ่าน ภาค ก. ระดับ ปวส. ของ ก.พ.

อัตราเงินเดือน ในตำแหน่งนักวิชาการพาณิชย์ปฏิบัติการ และนักวิชาการคอมพิวเตอร์ปฏิบัติการ มีอัตราเงินเดือน ๑๓,๓๐๐-๑๔,๖๓๐ บาท ส่วนตำแหน่งเจ้าพนักงานธุรการปฏิบัติงาน, เจ้าพนักงานสถิติปฏิบัติงาน และเจ้าพนักงานการเงินและบัญชีปฏิบัติงาน อัตราเงินเดือน ๑๐,๒๐๐-๑๑,๒๒๐ บาท ทั้งนี้ จะได้รับเงินเดือนเท่าใดให้เป็นไปตามประกาศกระทรวงพาณิชย์ เรื่อง กำหนดปัจจัย หลักเกณฑ์ วิธีการ และเงื่อนไขการกำหนดอัตราเงินเดือนสำหรับคุณวุฒิที่ ก.พ. รับรอง เพื่อบรรจุและแต่งตั้งบุคคลเข้ารับราชการเป็นข้าราชการพลเรือนสามัญในส่วนราชการสังกัดกระทรวงพาณิชย์

คุณสมบัติทั่วไป คือ สัญชาติไทย อายุไม่ต่ำกว่า ๑๘ ปี เป็นผู้เลื่อมใสในการปกครองระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข ไม่ดำรงตำแหน่งทางการเมือง ไม่เป็นบุคคลไร้ความสามารถ/เสมือนไร้ความสามารถ...หรือเป็นโรคตามกฎหมาย ก.พ.กำหนด ไม่เป็นบุคคลล้มละลาย ฯลฯ

วิธีการสมัคร มี ๒ วิธี ได้แก่ ๑.ขอและยื่นใบสมัครด้วยตนเองได้ที่ สำนักบริหารงานบุคคล สำนักงานปลัดกระทรวงพาณิชย์ ชั้น ๘ (ห้อง ๓๐๘๑๗) เลขที่ ๔๔/๑๐๐ ถ.นนทบุรี ๑ อ.เมือง จ.นนทบุรี ๑๑๐๐๐ โทร.๐ ๒๕๐๗ ๖๕๓๔ หรือ ๐ ๒๕๐๗ ๖๕๔๖ ตั้งแต่วันที่ ๒๑ ก.พ. – ๑๔ มี.ค. ๕๖ ในวัน-เวลาราชการ พร้อมยื่นหลักฐาน คือ ๑)รูปถ่ายหน้าตรงไม่สวมหมวกหรือแว่นตาดำ ถ่ายครั้งเดียวกันไม่เกิน ๑ ปี ขนาด ๑.๕ x ๒ นิ้ว ๓ รูป ๒)สำเนาปริญญาบัตร (ป.ตรี) หรือสำเนาประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง (ปวส.) และสำเนาระเบียนแสดงผลการเรียน(Transcript) ที่แสดงว่าเป็นผู้มีวุฒิการศึกษาตรงตามประกาศ อย่างละ ๑ ฉบับ (โดยสำเนาเอกสารต้องระบุสาขาวิชา/วิชาเอก...หากไม่มีให้แนบหนังสือรับรองที่แสดงสาขาวิชา/วิชาเอกมาด้วย) ๓)สำเนาบัตรประจำตัวคนพิการ และสำเนาบัตรประชาชน อย่างละ ๑ ฉบับ ๔)สำเนาหนังสือรับรองผลการสอบภาคความรู้ความสามารถทั่วไป(ภาค ก.) ของ ก.พ. ตามวุฒิการศึกษาที่สมัคร ๕)สำเนาหลักฐานอื่นๆ เช่น ใบสำคัญการสมรส ใบเปลี่ยนชื่อ-สกุล อย่างละ ๑ ฉบับ เป็นต้น โดยเอกสารสำเนาทุกฉบับผู้สมัครต้องเขียนคำรับรองว่า “สำเนาถูกต้อง” ลงชื่อ และวันที่ ทุกหน้าของสำเนาเอกสาร และผู้ที่สอบแข่งขันได้แล้ว ต้องนำใบรับรองแพทย์ซึ่งออกให้ไม่เกิน ๑ เดือนมายื่นเมื่อจะได้รับการบรรจุเข้ารับราชการ ทั้งนี้ ผู้สมัครต้องเสียค่าธรรมเนียมในการสอบแข่งขัน จำนวน ๒๐๐ บาท ซึ่งจะไม่จ่ายคืนให้ไม่ว่ากรณีใดๆทั้งสิ้น

๒.การสมัครสอบทางไปรษณีย์ มีขั้นตอนดังนี้ ๑)ดาวน์โหลดใบสมัครและแบบบัตรประจำตัวสอบทางอินเทอร์เน็ต www.moc.go.th ๒)กรอกรายละเอียดในใบสมัครสอบและแบบบัตรประจำตัวสอบให้ถูกต้อง ครบถ้วน และลงลายมือชื่อด้วยตัวเอง ๓)ชำระเงินค่าธรรมเนียมสอบ จำนวน ๒๐๐ บาท โดยโอนเงินเข้าบัญชีธนาคารกรุงไทย สาขากระทรวงพาณิชย์ ประเภทออมทรัพย์ ชื่อบัญชี ค่าธรรมเนียมการสอบแข่งขัน เลขที่บัญชี ๓๘๕-๐-๑๑๖๑๘-๒ โดยชื่อผู้โอนเงินต้องเป็นชื่อผู้สมัครสอบเท่านั้น ๔)เตรียมเอกสาร ประกอบด้วย ๔.๑)ใบสมัคร และแบบบัตรประจำตัวสอบ ๔.๒)สำเนาใบโอนเงิน ๔.๓)หลักฐานต่างๆ (รายละเอียดในหัวข้อ “พร้อมยื่นหลักฐาน”) ๔.๔)ซองจดหมายขนาด ๑๑ x ๑๒ เซนติเมตร พร้อมติดแสตมป์ โดยจ่าหน้าซองถึงตนเอง ๕.จัดส่งเอกสารทั้งหมด แบบลงทะเบียนไปรษณีย์ด่วนพิเศษ(EMS) ไปยัง สำนักบริหารงานบุคคล สำนักงานปลัดกระทรวงพาณิชย์ ชั้น ๘ (ห้อง ๓๐๘๑๗) เลขที่ ๔๔/๑๐๐ ถ.นนทบุรี ๑ อ.เมือง จ.นนทบุรี ๑๑๐๐๐ โดยเขียนมุมซองให้ชัดเจนว่า “สมัครสอบแข่งขัน” ซึ่งเอกสารที่ประทับตรารับจดหมายก่อน หรือหลังวันเปิดรับสมัคร (ก่อน ๒๑ ก.พ. – หลัง ๑๔ มี.ค. ๕๖) จะไม่รับสมัคร

วิธีการสอบแข่งขัน แบ่งเป็น ๒ ภาค ได้แก่ ๑)ภาคความรู้ความสามารถที่ใช้เฉพาะตำแหน่ง(ภาค ข.) ทดสอบโดยวิธีการสอบข้อเขียน(คะแนนเต็ม ๒๐๐ คะแนน) ๒)ภาคความเหมาะสมกับตำแหน่ง(ภาค ค.) โดยประเมินจากประวัติส่วนตัว การศึกษา การทำงาน สังเกตจากพฤติกรรมและการสัมภาษณ์ โดยผู้สมัครจะต้องผ่านการทดสอบ ภาค ข. ก่อน และเมื่อสอบผ่านจึงจะมีสิทธิเข้าสอบ ภาค ค. ซึ่งต้องได้คะแนนสอบในแต่ละภาค ไม่ต่ำกว่าร้อยละ ๖๐ และจะขึ้นบัญชีไว้เป็นเวลาไม่เกิน ๒ ปี

สำนักงานปลัดกระทรวงพาณิชย์ จะประกาศรายชื่อผู้สมัคร วัน เวลา สถานที่ และระเบียบการสอบ ในวันที่ ๒๒ มี.ค. ๕๖ ทางเว็บไซต์ www.moc.go.th หัวข้อ “รับสมัครบุคลากรผู้สนใจสมัครดาวน์โหลดรายละเอียดได้ที่ http://www2.moc.go.th/more_news.php?cid=266

สำนักงานปลัดกระทรวงพาณิชย์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย ๑๙ ก.พ. ๕๖

ที่มา: สำนักงานปลัดกระทรวงพาณิชย์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย ๑๙ ก.พ. ๕๖
วันที่โพสต์: 20/02/2556 เวลา 03:31:54 ดูภาพสไลด์โชว์  เชิญคนพิการสมัครสอบเข้ารับราชการ...สำนักงานปลัดกระทรวงพาณิชย์

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

โลโก้สำนักงานปลัดกระทรวงพาณิชย์ สำนักงานปลัดกระทรวงพาณิชย์ ประกาศรับสมัครสอบแข่งขันคนพิการ(ทางการเคลื่อนไหว หรือทางร่างกาย)เพื่อบรรจุเข้ารับราชการ ในตำแหน่งงานดังนี้ ๑)นักวิชาการพาณิชย์ปฏิบัติการ ๒ อัตรา ปฏิบัติงานที่สำนักนโยบายและแผน และสำนักนโยบายและยุทธศาสตร์การค้า ลักษณะงาน ๑)ด้านปฏิบัติการ – ตรวจสอบ จดทะเบียน พิจารณาออกใบอนุญาต เกี่ยวกับการนำเข้า-ส่งออก, ศึกษารวบรวมข้อมูลเกี่ยวกับสถานการณ์เศรษฐกิจการค้า การลงทุน และการตลาด, ตรวจสอบต้นทุนและกระบวนการผลิตสินค้า ติดตาม สอดส่องพฤติกรรมทางการค้า, ดำเนินกิจกรรมส่งเสริมและพัฒนาการตลาด ธุรกิจ การส่งเสริมการส่งออก, ศึกษา วิเคราะห์ รวบรวมข้อมูลเกี่ยวกับการพัฒนาระบบ วิธีการปฏิบัติราชการของส่วนราชการ ฯลฯ ๒)ด้านวางแผน – ร่วมดำเนินการวางแผนการทำงานของหน่วยงานหรือโครงการ ฯลฯ ๓)ด้านประสานงาน – ประสานงานทั้งภายใน-ภายนอก, ชี้แจงและให้ข้อมูลแก่บุคคลหรือหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ฯลฯ ๔)ด้านบริการ – ให้คำปรึกษาเบื้องต้น หรือบริการข้อมูลวิชาการ/สถิติการค้าแก่ผู้ประกอบการ บุคคลทั่วไป รวมทั้งหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เป็นต้น คุณสมบัติเฉพาะ ๑)จบ ป.ตรี หรือคุณวุฒิอื่นที่เทียบได้ในระดับเดียวกัน สาขาบริหารธุรกิจ, เศรษฐศาสตร์, บัญชี หรือนิติศาสตร์ ๒)สอบผ่าน ภาค ก. ระดับ ป.ตรี ของ ก.พ. ๒)นักวิชาการคอมพิวเตอร์ปฏิบัติการ ปฏิบัติงานที่สำนักงานนโยบายและยุทธศาสตร์การค้า ลักษณะงาน ๑)ด้านปฏิบัติการ – ติดตั้งเครื่องคอมพิวเตอร์ส่วนบุคคล ชุดระบบคำสั่ง, ประมวลผลและปรับปรุงแก้ไขแฟ้มข้อมูล, ทดสอบคุณภาพด้านเทคนิคของระบบ,เขียนชุดคำสั่ง ทดสอบและแก้ไขข้อผิดพลาด, รวบรวมข้อมูล วิเคราะห์ ออแบบ และพัฒนาระบบงาน ฯลฯ ๒)ด้านวางแผน – ร่วมวางแผนการทำงานของหน่วยงานหรือโครงการฯ ๓)ด้านประสานงาน – ประสานงานทั้งภายใน-ภายนอก, ชี้แจงและให้ข้อมูลแก่บุคคลหรือหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ๔)ด้านบริการ – จัดทำคู่มือระบบและคู่มือผู้ใช้, ฝึกอบรมหรือถ่ายทอดความรู้, ช่วยเหลือผู้ใช้งานเมื่อมีปัญหา คุณสมบัติเฉพาะ ๑)จบ ป.ตรี หรือคุณวุฒิอื่นที่เทียบได้ในระดับเดียวกันทางคอมพิวเตอร์ ๒)สอบผ่าน ภาค ก. ระดับ ป.ตรี ของ ก.พ. ๓)เจ้าพนักงานธุรการปฏิบัติงาน ๒ อัตรา ปฏิบัติงานที่สถาบันกรมพระจันทบุรีนฤนาถ และสำนักอำนวยการกลาง ลักษณะงาน ๑)ด้านปฏิบัติการ – งานธุรการ สารบรรณ และบริการทั่วไป, รวบรวม จัดเก็บข้อมูลสถิติ ให้สะดวกแก่การค้นหา, ดูแลพัสดุและครุภัณฑ์ของสำนักงาน, รวบรวมรายงานผลการปฏิบัติงานและข้อมูลต่างๆ เสนอผู้บังคับบัญชา ๒)ด้านบริการ – ประสานงานบุคคล หรือหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง, ให้บริการข้อมูลผู้มาติดต่อ, ผลิตเอกสาร ฯลฯ คุณสมบัติเฉพาะ ๑)จบ ปวส. หรือคุณวุฒิอื่นที่เทียบได้ในระดับเดียวกันทุกสาขาวิชา ๒)สอบผ่าน ภาค ก. ระดับ ปวส. ของ ก.พ. ๔)เจ้าพนักงานสถิติปฏิบัติงาน ปฏิบัติงานที่สำนักดัชนีเศรษฐกิจการค้า ลักษณะงาน ๑)ด้านปฏิบัติการ – สำรวจ จัดทำ รวบรวม ตรวจสอบ จดหมวดหมู่ และจัดทำทะเบียนข้อมูลสถิติ ๒)ด้านบริการ – ให้บริการข้อมูลทางสถิติ หรือให้คำปรึกษาแก่เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง คุณสมบัติเฉพาะ ๑)จบ ปวส. หรือคุณวุฒิอื่นที่เทียบได้ในระดับเดียวกันทุกสาขาวิชา ๒)สอบผ่าน ภาค ก. ระดับ ปวส. ของ ก.พ. และ๕)เจ้าพนักงานการเงินและบัญชีปฏิบัติงาน ปฏิบัติงานที่สำนักบริหารการคลัง ลักษณะงาน ๑)ด้านปฏิบัติการ – จัดทำและปฏิบัติงานด้านเอกสารทางการเงินและบัญชีในระดับต้น, รวบรวมรายละเอียดจัดทำงบประมาณ, ตรวจสอบความถูกต้องของเอกสารทางการเงิน, ประสานงานทั่วไป ๒)ด้านบริการ – ให้คำแนะนำ ตอบปัญหาด้านการเงินและบัญชี ฯลฯ คุณสมบัติเฉพาะ ๑)จบ ปวส. หรือคุณวุฒิอื่นที่เทียบได้ในระดับเดียวกันทุกสาขาวิชา ๒)สอบผ่าน ภาค ก. ระดับ ปวส. ของ ก.พ. อัตราเงินเดือน ในตำแหน่งนักวิชาการพาณิชย์ปฏิบัติการ และนักวิชาการคอมพิวเตอร์ปฏิบัติการ มีอัตราเงินเดือน ๑๓,๓๐๐-๑๔,๖๓๐ บาท ส่วนตำแหน่งเจ้าพนักงานธุรการปฏิบัติงาน, เจ้าพนักงานสถิติปฏิบัติงาน และเจ้าพนักงานการเงินและบัญชีปฏิบัติงาน อัตราเงินเดือน ๑๐,๒๐๐-๑๑,๒๒๐ บาท ทั้งนี้ จะได้รับเงินเดือนเท่าใดให้เป็นไปตามประกาศกระทรวงพาณิชย์ เรื่อง กำหนดปัจจัย หลักเกณฑ์ วิธีการ และเงื่อนไขการกำหนดอัตราเงินเดือนสำหรับคุณวุฒิที่ ก.พ. รับรอง เพื่อบรรจุและแต่งตั้งบุคคลเข้ารับราชการเป็นข้าราชการพลเรือนสามัญในส่วนราชการสังกัดกระทรวงพาณิชย์ คุณสมบัติทั่วไป คือ สัญชาติไทย อายุไม่ต่ำกว่า ๑๘ ปี เป็นผู้เลื่อมใสในการปกครองระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข ไม่ดำรงตำแหน่งทางการเมือง ไม่เป็นบุคคลไร้ความสามารถ/เสมือนไร้ความสามารถ...หรือเป็นโรคตามกฎหมาย ก.พ.กำหนด ไม่เป็นบุคคลล้มละลาย ฯลฯ วิธีการสมัคร มี ๒ วิธี ได้แก่ ๑.ขอและยื่นใบสมัครด้วยตนเองได้ที่ สำนักบริหารงานบุคคล สำนักงานปลัดกระทรวงพาณิชย์ ชั้น ๘ (ห้อง ๓๐๘๑๗) เลขที่ ๔๔/๑๐๐ ถ.นนทบุรี ๑ อ.เมือง จ.นนทบุรี ๑๑๐๐๐ โทร.๐ ๒๕๐๗ ๖๕๓๔ หรือ ๐ ๒๕๐๗ ๖๕๔๖ ตั้งแต่วันที่ ๒๑ ก.พ. – ๑๔ มี.ค. ๕๖ ในวัน-เวลาราชการ พร้อมยื่นหลักฐาน คือ ๑)รูปถ่ายหน้าตรงไม่สวมหมวกหรือแว่นตาดำ ถ่ายครั้งเดียวกันไม่เกิน ๑ ปี ขนาด ๑.๕ x ๒ นิ้ว ๓ รูป ๒)สำเนาปริญญาบัตร (ป.ตรี) หรือสำเนาประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง (ปวส.) และสำเนาระเบียนแสดงผลการเรียน(Transcript) ที่แสดงว่าเป็นผู้มีวุฒิการศึกษาตรงตามประกาศ อย่างละ ๑ ฉบับ (โดยสำเนาเอกสารต้องระบุสาขาวิชา/วิชาเอก...หากไม่มีให้แนบหนังสือรับรองที่แสดงสาขาวิชา/วิชาเอกมาด้วย) ๓)สำเนาบัตรประจำตัวคนพิการ และสำเนาบัตรประชาชน อย่างละ ๑ ฉบับ ๔)สำเนาหนังสือรับรองผลการสอบภาคความรู้ความสามารถทั่วไป(ภาค ก.) ของ ก.พ. ตามวุฒิการศึกษาที่สมัคร ๕)สำเนาหลักฐานอื่นๆ เช่น ใบสำคัญการสมรส ใบเปลี่ยนชื่อ-สกุล อย่างละ ๑ ฉบับ เป็นต้น โดยเอกสารสำเนาทุกฉบับผู้สมัครต้องเขียนคำรับรองว่า “สำเนาถูกต้อง” ลงชื่อ และวันที่ ทุกหน้าของสำเนาเอกสาร และผู้ที่สอบแข่งขันได้แล้ว ต้องนำใบรับรองแพทย์ซึ่งออกให้ไม่เกิน ๑ เดือนมายื่นเมื่อจะได้รับการบรรจุเข้ารับราชการ ทั้งนี้ ผู้สมัครต้องเสียค่าธรรมเนียมในการสอบแข่งขัน จำนวน ๒๐๐ บาท ซึ่งจะไม่จ่ายคืนให้ไม่ว่ากรณีใดๆทั้งสิ้น ๒.การสมัครสอบทางไปรษณีย์ มีขั้นตอนดังนี้ ๑)ดาวน์โหลดใบสมัครและแบบบัตรประจำตัวสอบทางอินเทอร์เน็ต www.moc.go.th ๒)กรอกรายละเอียดในใบสมัครสอบและแบบบัตรประจำตัวสอบให้ถูกต้อง ครบถ้วน และลงลายมือชื่อด้วยตัวเอง ๓)ชำระเงินค่าธรรมเนียมสอบ จำนวน ๒๐๐ บาท โดยโอนเงินเข้าบัญชีธนาคารกรุงไทย สาขากระทรวงพาณิชย์ ประเภทออมทรัพย์ ชื่อบัญชี ค่าธรรมเนียมการสอบแข่งขัน เลขที่บัญชี ๓๘๕-๐-๑๑๖๑๘-๒ โดยชื่อผู้โอนเงินต้องเป็นชื่อผู้สมัครสอบเท่านั้น ๔)เตรียมเอกสาร ประกอบด้วย ๔.๑)ใบสมัคร และแบบบัตรประจำตัวสอบ ๔.๒)สำเนาใบโอนเงิน ๔.๓)หลักฐานต่างๆ (รายละเอียดในหัวข้อ “พร้อมยื่นหลักฐาน”) ๔.๔)ซองจดหมายขนาด ๑๑ x ๑๒ เซนติเมตร พร้อมติดแสตมป์ โดยจ่าหน้าซองถึงตนเอง ๕.จัดส่งเอกสารทั้งหมด แบบลงทะเบียนไปรษณีย์ด่วนพิเศษ(EMS) ไปยัง สำนักบริหารงานบุคคล สำนักงานปลัดกระทรวงพาณิชย์ ชั้น ๘ (ห้อง ๓๐๘๑๗) เลขที่ ๔๔/๑๐๐ ถ.นนทบุรี ๑ อ.เมือง จ.นนทบุรี ๑๑๐๐๐ โดยเขียนมุมซองให้ชัดเจนว่า “สมัครสอบแข่งขัน” ซึ่งเอกสารที่ประทับตรารับจดหมายก่อน หรือหลังวันเปิดรับสมัคร (ก่อน ๒๑ ก.พ. – หลัง ๑๔ มี.ค. ๕๖) จะไม่รับสมัคร วิธีการสอบแข่งขัน แบ่งเป็น ๒ ภาค ได้แก่ ๑)ภาคความรู้ความสามารถที่ใช้เฉพาะตำแหน่ง(ภาค ข.) ทดสอบโดยวิธีการสอบข้อเขียน(คะแนนเต็ม ๒๐๐ คะแนน) ๒)ภาคความเหมาะสมกับตำแหน่ง(ภาค ค.) โดยประเมินจากประวัติส่วนตัว การศึกษา การทำงาน สังเกตจากพฤติกรรมและการสัมภาษณ์ โดยผู้สมัครจะต้องผ่านการทดสอบ ภาค ข. ก่อน และเมื่อสอบผ่านจึงจะมีสิทธิเข้าสอบ ภาค ค. ซึ่งต้องได้คะแนนสอบในแต่ละภาค ไม่ต่ำกว่าร้อยละ ๖๐ และจะขึ้นบัญชีไว้เป็นเวลาไม่เกิน ๒ ปี สำนักงานปลัดกระทรวงพาณิชย์ จะประกาศรายชื่อผู้สมัคร วัน เวลา สถานที่ และระเบียบการสอบ ในวันที่ ๒๒ มี.ค. ๕๖ ทางเว็บไซต์ www.moc.go.th หัวข้อ “รับสมัครบุคลากรผู้สนใจสมัครดาวน์โหลดรายละเอียดได้ที่ http://www2.moc.go.th/more_news.php?cid=266 สำนักงานปลัดกระทรวงพาณิชย์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย ๑๙ ก.พ. ๕๖

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...