ต้อนรับอบอุ่น! แข้งฟุตบอลผู้พิการทางสายตาชุดประวัติศาสตร์ถึงไทย

ต้อนรับอบอุ่น! แข้งฟุตบอลผู้พิการทางสายตาชุดประวัติศาสตร์ถึงไทย

ทัพนักฟุตบอลผู้พิการทางสายตาทีมชาติไทยที่จารึกประวัติศาสตร์สุดยิ่งใหญ่หลังครองตำแหน่งรองแชมป์เอเชียเป็นครั้งแรก จากรายการ "ไอบีเอสเอ บลายนด์ ฟุตบอล เอเชียน แชมเปี้ยนชิพส์ 2022" เมื่อวันที่ 18 พ.ย.65 พร้อมคว้าสิทธิ์ได้ไปร่วมการแข่งขันฟุตบอลผู้พิการทางสายตาชิงแชมป์โลก 2023 ที่เมืองเบอร์มิ่งแฮม ประเทศอังกฤษ ถือเป็นการคว้าตั๋วไปชิงแชมป์โลกเป็นครั้งที่ 2 ของทัพไทย ต่อจากปี 2019 ที่กรุงมาดริด ประเทศสเปน

ล่าสุดเมื่อวันที่ 20 พ.ย.ที่ผ่านมาเหล่าแข้งหนุ่มพร้อมเจ้าหน้าที่ทีมเดินทางกลับถึงประเทศไทยแล้ว โดยมี นายประชุม บุญเทียม รองผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทยฝ่ายกีฬาเป็นเลิศและวิทยาศาสตร์การกีฬา พร้อมด้วยพลตรีโอสถ ภาวิไล เลขาคณะกรรมการพาราลิมปีกแห่งประเทศไทย และ นายอำนวย กลิ่นอยู่ นายกสมาคมกีฬาคนตาบอดแห่งประเทศไทย และ คณะผู้มาต้อนรับที่ให้เกียรติมาร่วมแสดงความยินดีกับนักกีฬาอย่างอบอุ่น ที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ

นายอำนวย กลิ่นอยู่ นายกสมาคมกีฬาคนตาบอดแห่งประเทศไทย กล่าวว่า นักกีฬาผู้พิการทางสายตาถือเป็นหนึ่งกลุ่มคนที่ขาดโอกาส แต่ในวันนี้พวกเขาได้รับโอกาสและได้รับการสนับสนุนจากภาคส่วนต่างๆ มากขึ้นกว่าวันก่อนๆ และพวกเขาก็ตอบแทนให้คนไทยได้เห็นแล้วว่าพวกเขามีความสามารถมากน้อยเพียงใด ส่วนเป้าหมายต่อไปที่เราจะต้องไปแข่งขันฟุตบอลผู้พิการทางสายตาโลกปีหน้าเราก็พร้อมที่จะเตรียมทีมอย่างเข้มแข็งเพื่อไม่ให้คนไทยทั้งชาติผิดหวัง

สำหรับนักฟุตบอลคนตาบอดทีมชาติไทยในรายการนี้ประกอบไปด้วย พรชัย กสิกรอุดมไพศาล (ผู้รักษาประตู), ประคอง บัวใหญ่ (กัปตันทีม), วันชนะ ประดับศรี, สุริยา ยิ่งชูรส, สนั่น เพชรกระจ่างสุข, ชินกร พงศพัง, บัญชา มั่นเพชร, กิตติทัต พิมลวรรณ, รณโรจน์ ภูนา และ พิชิตชัย สมบูรณ์สุข

ขอบคุณ... https://www.siamsport.co.th/football-thailand/th-other/7136/

ที่มา: siamsport.co.th/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 21 พ.ย.65
วันที่โพสต์: 21/11/2565 เวลา 13:40:19 ดูภาพสไลด์โชว์ ต้อนรับอบอุ่น! แข้งฟุตบอลผู้พิการทางสายตาชุดประวัติศาสตร์ถึงไทย