กกท. - พาราลิมปิกไทย ลงนามเช่าเหมาลำการบินไทย ส่งทัพคนพิการ ลุยอินโดฯ

กกท. - พาราลิมปิกไทย ลงนามเช่าเหมาลำการบินไทย ส่งทัพคนพิการ ลุยอินโดฯ

กกท. ร่วมลงนามเป็นสักขีพยานในสัญญาเที่ยวบินเช่าเหมาลำ ระหว่าง การบินไทย กับ คณะกรรมการพาราลิมปิกไทย เพื่อนำคณะนักกีฬาคนพิการทีมชาติไทย เดินทางไปเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาอาเซียนพาราเกมส์ ครั้งที่ 11

เมื่อวันที่ 7 กรกฎาคม 2565 ที่ห้องประชุม 3305 อาคาร 3 ชั้น 3 บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) สำนักงานใหญ่ ถนนวิภาวดีรังสิต นายยุธยา จีนหีต ผู้อำนวยการสำนักผู้ว่าการ การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ผู้แทนผู้ว่าการกกท. ร่วมลงนามเป็นสักขีพยานในสัญญาเที่ยวบินเช่าแหมาลำ ระหว่าง บริษัทการบินไทย จำกัด (มหาชน) กับ คณะกรรมการพาราลิมปิกแห่งประเทศไทย เพื่อนำคณะนักกีฬาคนพิการทีมชาติไทยเดินทางเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาอาเซียนพาราเกมส์ ครั้งที่ 11 ระหว่างวันที่ 30 กรกฎาคม-6 สิงหาคม 2565 ที่เมืองโซโล ประเทศอินโดนีเซีย

นอกจากนี้ ฝ่ายพัฒนากีฬาเป็นเลิศ กกท. แจ้งผ่านเพจเฟซบุ๊ก ฝ่ายพัฒนากีฬาเป็นเลิศ Elite Sports Development Department ว่า การแข่งขันมหกรรมกีฬา “เวิลด์เกมส์ 2022” ครั้งที่ 11 ที่เมืองเบอร์มิงแฮม ประเทศสหรัฐอเมริกา เปิดฉากแล้ว เมื่อวันที่ 7 กรกฎาคม ตามเวลาท้องถิ่น หรือตรงกับวันที่ 8 กรกฎาคม เวลาไทย และแข่งขันต่อเนื่องไปถึงวันที่ 17 กรกฎาคมตามเวลาท้องถิ่น หรือตรงกับวันที่ 18 กรกฎาคม เวลาไทย

ในส่วนของนักกีฬาไทยนั้น กกท. ,กองทุนพัฒนากีฬาแห่งชาติ และสมาคมกีฬาแห่งประเทศไทย ส่งนักกีฬาไทยเข้าร่วมจำนวน 9 ชนิดกีฬา (นักกีฬา 32 คน เจ้าหน้าที่ 23 คน) ดังนี้ กีฬาทางอากาศ นักกีฬา 1 คน เจ้าหน้าที่ 2 คน, เปตอง นักกีฬา 2 คน เจ้าหน้าที่ 2 คน, ยูยิตสู นักกีฬา 5 คน เจ้าหน้าที่ 4 คน, มวยไทย นักกีฬา 5 คน เจ้าหน้าที่ 5 คน, ซูโม่ นักกีฬา 2 คน เจ้าหน้าที่ 2 คน, วูซู นักกีฬา 1 คน เจ้าหน้าที่ 2 คน, เอ็กซ์ตรีม นักกีฬา 1 คน, ฟลอร์บอล นักกีฬา 14 คน เจ้าหน้าที่ 5 คน และ ที่เพิ่มมาล่าสุดได้แก่ กีฬาบิลเลียด นักกีฬา 1 คน ได้แก่ ทวีทรัพย์ คงกิจเชิดชู และเจ้าหน้าที่ 1 คน

ด้าน พล.ท.พัชร์ชศักดิ์ ปฏิรูปานนท์ รองโฆษก คณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทยฯ เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 7 กรกฎาคม 2565 พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และ ประธานกรรมการบริหารคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทยฯ เป็นประธานการประชุมฯ ครั้งที่2/2565 ที่ห้องประชุม คณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทยฯ ถนนศรีอยุธยา ที่ประชุมได้รับทราบรายงาน ผลการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ระหว่างวันที่ 12-23 พฤษภาคม 2565 ซึ่งมีผลงานโดยรวมเป็นที่น่าพอใจ หลายชนิดกีฬาประสบความสำเร็จ มีพัฒนาการที่ดีขึ้นมาก มีนักกีฬารุ่นใหม่ ๆ เพิ่มขึ้นหลายคน และรับทราบการเลื่อนการแข่งขันกีฬาเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 ที่เมืองหางโจว ประเทศจีน ออกไปยังไม่มีกำหนด และยกเลิกการแข่งขันกีฬาเอเชี่ยนยูธเกมส์ ครั้งที่3 ที่เมืองซัวเถา ประเทศจีน ในปีนี้ รวมถึงรับทราบการดำเนินงานของสมาคมสหพันธ์กีฬาซีเกมส์ (SEAGF Office) ซึ่งประเทศกัมพูชา จะเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ในปี2 023 (พ.ศ. 2566) และประเทศไทยจะเป็นเจ้าภาพ ครั้งที่ 33 ในปี 2025 (พ.ศ. 2568)

พล.อ.ประวิตร ได้กล่าวขอบคุณ คณะกรรมการโอลิมปิกฯ, กกท. ,กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ และสมาคมกีฬาทุกชนิด ที่ได้ทุ่มเทการทำงาน มีผลงานความเป็นเลิศ ประสบผลสำเร็จ จากการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่31 ที่ผ่านมา และได้สร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทย อย่างน่าพอใจ และขอให้นำบทเรียนมาปรับปรุง แก้ไขเพื่อเตรียมความพร้อมในกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่32 ที่ประเทศกัมพูชา ต่อไป พร้อมกำชับสมาคมกีฬา ให้ใช้วิทยาศาสตร์การกีฬา โภชนาการ การพัฒนาสมรรถภาพร่างกาย และจิตวิทยา ส่งเสริมศักยภาพนักกีฬาอย่างเต็มที่ รวมทั้งต้องไม่ใช้สารต้องห้าม โดยเด็ดขาด เพื่อสร้างนักกีฬาที่มีคุณภาพ สามารถแข่งขันได้ทัดเทียม กับนักกีฬาระดับนานาประเทศ ต่อไป

ขอบคุณ... https://www.khaosod.co.th/sports/news_7150499

ที่มา: khaosod.co.th/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 8 ก.ค.65
วันที่โพสต์: 8/07/2565 เวลา 12:11:43 ดูภาพสไลด์โชว์ กกท. - พาราลิมปิกไทย ลงนามเช่าเหมาลำการบินไทย ส่งทัพคนพิการ ลุยอินโดฯ