รมว.พิพัฒน์ ให้กำลังใจ นักกีฬาคนพิการทีมชาติไทย สู้ศึกอาเซียนพาราเกมส์

รมว.พิพัฒน์ ให้กำลังใจ นักกีฬาคนพิการทีมชาติไทย สู้ศึกอาเซียนพาราเกมส์

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา พิพัฒน์ รัชกิจประการ เดินสายติดตามการฝึกซ้อมของนักกีฬาคนพิการทีมชาติไทย ที่อยู่ระหว่างเก็บตัวตัวฝึกซ้อม เพื่อเตรียมเข้าแข่งขันกีฬาคนพิการ "อาเชียน พาราเกมส์ " ทีมีอินโดนีเซียเป็นเจ้าภาพ ฝากผู้ว่ากกท.ดูแลเรื่องอุปกรณ์

ที่ศูนย์ฝึกกีฬาแห่งชาติมวกเหล็ก จังหวัดสระบุรี พิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ,ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการ การกีฬาแห่งประเทศไทย ( กกท. ) พร้อมด้วย ปรีชา ลาลุน ผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนากีฬาเป็นเลิศ ( กกท. ) ,วุฒิชัย ชัยจิตย์ ผู้อำนวยการ กองแข่งขันกีฬาเป็นเลิศ และ วรศักดิ์ ขันติบัณฑิต ผู้อำนวยการกองพัฒนากีฬาเป็นเลิศ ( กกท. ) ได้ติดตาม การเก็บตัวฝึกซ้อม ของนักกีฬาคนพิการ ทีมชาติไทย ในชนิดกีฬาคนยิงธนู ที่อยู่ในระหว่างเก็บตัวฝึกซ้อมเตรียมเข้าแข่งขันกีฬา อาเชียน พาราเกมส์ ครั้งที่ 11 ณ สาธารณรัฐอินโดนีเซีย และกีฬาเอเชียน พาราเกมส์ ครั้งที่ 4 ณ สาธารณรัฐประชาชนจีน

จากนั้นคณะของ พิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ,ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการ การกีฬาแห่งประเทศไทย ( กกท. ) ได้เดินทางไปยังสนามกีฬาเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา จังหวัดนครราชสีมา เพื่อติดตามการฝึกซ้อมของนักกีฬาคนพิการทีมชาติไทย ที่เตรียมเข้าแข่งขัน อาเชียน พาราเกมส์ ซึ่งประกอบด้วย เทเบิลเทนนิส, วีลแชร์เทนนิส,ว่ายน้ำ, กรีฑา, วีลแชร์เรสซิ่ง, ยิงปืน และ เรือพาย

พิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เปิดเผยว่า จากที่ได้ตรวจเยี่ยมการฝึกซ้อมของนักกีฬายิงธนู ซึ่งเก็บตัว ฝึกซ้อม อยู่ที่ศูนย์ฝึกซ้อมมวกเหล็ก สระบุรี ไม่น่ากังวล เพราะมีสิ่งอำนวยความสะดวกอยู่ในขั้นดี เอื้อต่อการเก็บตัวของนักกีฬา ส่วนที่สนามกีฬาเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา นครราชสีมา ได้ฝากให้ผู้ว่าการ กกท. ติดตามกับปรับปรุงสภาพของสนาม เพราะใช้งานมากว่า 15 ปี รวมถึงอุปกรณ์ที่ใช้ในการฝึกซ้อม ที่เสื่อมสภาพไปตามเวลา ต้องจัดหาอุปกรณ์ที่ได้มาตรฐาน มาแทนของเดิม จะได้ไม่เป็นอุปสรรคต่อการฝึกซ้อมของนักกีฬา ทุกคนจะได้พร้อมต่อการไปทำหน้าที่ในนามตัวแทนทีมชาติไทย

ทั้งนี้ อาเซียนพาราเกมส์ การแข่งขันกีฬาสำหรับนักกีฬาคนพิการ จัดขึ้นในทุกสองปี ต่อเนื่องจากกีฬาซีเกมส์ โดยมีประเทศสมาชิกในกลุ่มอาเซียน ส่งนักกีฬาเข้าร่วมการแข่งขันทั้งหมด 11 ประเทศ สำหรับ อาเซียนพาราเกมส์ เดินทีเวียดนามจะต้องเป็นเจ้าภาพ แต่ด้วยสภาพปัญหาบางประการ ทำให้ไม่สามารถดำเนินการได้ และอินโดนีเซีย ได้เข้ามารับหน้าที่เจ้าภาพการแข่งขันแทน

อาเซียนพาราเกมส์ ครั้งที่ 11 ซึ่งมีอินโดนีเซีย เป็นเจ้าภาพจะจัดขึ้นที่เมืองโซโล คาดว่า จะมีนักกีฬาคนพิการจาก 11 ชาติ ในภูมิภาคอาเซียน ได้แก่ บรูไน ,กัมพูชา, อินโดนีเซีย, ลาว, มาเลเซีย, เมียนมา, ฟิลิปปินส์, สิงคโปร์, ไทย ,เวียดนาม และติมอร์เลสเต กว่า 1,500 คน ร่วมแข่งขัน ใน 14 ชนิดกีฬา จัดการแข่งขันระหว่าง 30 กรกฎาคม – 6 สิงหาคม สำหรับชนิดกีฬา ที่จัดให้มีการแข่งขัน ได้แก่ กรีฑา,ยิงธนู,แบดมินตัน,บอคเซีย,ฟุตบอลคนตาบอด,หมากรุก ,โกลบอล,ยูโด ,ยกน้ำหนัก,ว่ายน้ำ,เทเบิลเทนนิส,วีลแชร์เทนนิส,วอลเลย์บอลนั่ง และวีลแชร์บาสเกตบอล

ขอบคุณ... https://www.komchadluek.net/news/520676

ที่มา: komchadluek.net/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 30 มิ.ย. 65
วันที่โพสต์: 30/06/2565 เวลา 11:32:28 ดูภาพสไลด์โชว์ รมว.พิพัฒน์ ให้กำลังใจ นักกีฬาคนพิการทีมชาติไทย สู้ศึกอาเซียนพาราเกมส์