กกท.ส่งทีมประสานงานยิงสด อาเซียนพาราเกมส์ วางเป้าทัพไทยคว้า 70 ทอง

กกท.ส่งทีมประสานงานยิงสด อาเซียนพาราเกมส์ วางเป้าทัพไทยคว้า 70 ทอง

ความเคลื่อนไหวการแข่งขันมหกรรมกีฬาคนพิการอาเซียนพาราเกมส์ ครั้งที่ 11 “โซโลเกมส์ 2022” ระหว่างวันที่ 30 กรกฎาคม-6 สิงหาคม 2565 ที่เมืองโซโล ประเทศอินโดนีเซีย

ล่าสุดทีมงานการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) นำโดย นางโปรดปราน สมานมิตร รองผู้ว่าการ กกท. ฝ่ายยุทธศาสตร์และเทคโนโลยีสารสนเทศ พร้อมด้วย พันโทรุจ แสงอุดม ผู้อำนวยการสถานีโทรทัศน์เพื่อการท่องเที่ยวและกีฬา (T-Sports7) และนายยุธยา จีนหีต ผู้อำนวยการสำนักผู้ว่าการ นำคณะทีมถ่ายทอดสดการแข่งขันกีฬาคนพิการอาเซียนพาราเกมส์ ครั้งที่ 11 เดินทางไปประสานงานกับทางเจ้าภาพ

สำหรับการแข่งขันกีฬาคนพิการอาเซียนพาราเกมส์ ครั้งที่ 11 “โซโลเกมส์ 2022” ระหว่างวันที่ 30 กรกฎาคม-6 สิงหาคม 2565 ที่เมืองโซโล ประเทศอินโดนีเซีย จะชิงชัยทั้งหมด 14 ชนิดกีฬา ประกอบด้วย กรีฑา ยิงธนู แบดมินตัน บอคเซีย ฟุตบอลคนตาบอด หมากรุก โกลบอล ยูโด ยกน้ำหนัก ว่ายน้ำ เทเบิลเทนนิส วีลแชร์เทนนิส วอลเลย์บอลนั่ง และวีลแชร์บาสเกตบอล

ทั้งนี้เจ้าภาพคาดว่าจะมีนักกีฬาคนพิการเข้าร่วมการแข่งขันมากกว่า 1,500 คน จาก 11 ประเทศในอาเซียน ได้แก่ บรูไน กัมพูชา อินโดนีเซีย ลาว มาเลเซีย เมียนมา ฟิลิปปินส์ สิงคโปร์ ไทย เวียดนาม และติมอร์เลสเต

ส่วนการเตรียมการด้านอื่นๆ ของ กกท. ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการ กกท. ได้ออกตรวจเยี่ยมให้กำลังใจนักกีฬาทีมชาติไทยอย่างต่อเนื่อง เช่นเดียวกับฝ่ายงานทดสอบสมรรถภาพกีฬา งานพัฒนาศักยภาพกีฬา กองวิทยาศาสตร์การกีฬา ฝ่ายวิทยาศาสตร์การกีฬา กกท. ก็ลงพื้นที่ดูแลนักกีฬาอย่างใกล้ชิด

ด้าน นายประชุม บุญเทียม รองผู้ว่าการ กกท. ฝ่ายกีฬาเป็นเลิศและวิทยาศาสตร์การกีฬา ได้เป็นประธานการประชุมพิจารณาคัดเลือกนักกีฬาและการเดินทางเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาอาเซียนพาราเกมส์ ครั้งที่ 11 อย่างต่อเนื่อง ซึ่งในการประชุมได้มีการวางเป้าหมายในการแข่งขันครั้งนี้ไว้ที่ 70 เหรียญทองด้วย

ขอบคุณ... https://www.matichon.co.th/sport/news_3396151

ที่มา: matichon.co.th/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 13 มิ.ย.65
วันที่โพสต์: 13/06/2565 เวลา 10:07:16 ดูภาพสไลด์โชว์ กกท.ส่งทีมประสานงานยิงสด อาเซียนพาราเกมส์ วางเป้าทัพไทยคว้า 70 ทอง