ฟุตซอลพิการหูกทม.สุดดุคว้แชมป์13สมัยคนพิการชาติ

ฟุตซอลพิการหูกทม.สุดดุคว้แชมป์13สมัยคนพิการชาติ

ทัพฟุตซอลจากเมืองหลวงต้อนเอาชนะ ปราจีนบุรี ไปได้อย่างท่วมท้น 8-1 คว้าเหรียญทองกีฬาคนพิการแห่งชาติไปได้เป็นสมัยที่ 13

ฟุตซอล พิการทางหู กีฬาคนพิการแห่งชาติ ครั้งที่ 37 "นครลำดวนเกมส์" ชิง 1 ทอง ที่อาคารสิริวัณณวรีกีฬาเวศน์ ม.ราชภัฏศรีสะเกษ ประเภททีมชาย คู่ชิงเป็นการปะทะกันระหว่าง กรุงเทพมหานคร แชมป์ 12 สมัย จากทั้งหมด 15 ครั้งที่เริ่มบรรจุกีฬาชนิดนี้ในศึกคนพิการแห่งชาติ ที่ขนผู้เล่นทีมชาติและอดีตทีมชาติชุดรองแชมป์โลกปี 2012 ที่ประเทศบัลแกเรียมาเต็มทีม ลงสนามพบ ปราจีนบุรี ทีมม้ามืดฟอร์มแรงที่โค่นทีมใหญ่มามากมาย

โดยรูปเกมก็เป็นทางฝั่งเต็งหนึ่งกทม.ครองเกมไว้ได้ทั้งหมด นักเตะใช้ความสามารถเฉพาะตัวอันเหลือร้ายค่อยๆ บุกเจาะเข้าไปยิงประตูคู่แข่งได้อย่างต่อเนื่อง ก่อนสุดท้ายทัพฟุตซอลจากเมืองหลวงต้อนเอาชนะ ปราจีนบุรี ไปได้อย่างท่วมท้น 8-1 คว้าเหรียญทองกีฬาคนพิการแห่งชาติไปได้เป็นสมัยที่ 13 จากการบรรจุแข่งขันทั้งหมด 15 ครั้ง ฝั่ง ปราจีนฯ ได้เหรียญเงิน ส่วนเหรียญทองแดงเป็นของ เชียงใหม่ กับ สุโขทัย ด้านประเภททีมหญิง คู่ชิงเป็นการพบกันระหว่าง กรุงเทพมหานคร กับ ปราจีนบุรี เช่นกัน แต่ครั้งนี้เป็นทางด้านสาวปราจีนฯ ที่สามารถแก้แค้นให้กับทีมชายได้ เฉือนเอาชนะ สาวกทม. 1-0 คว้าเหรียญทองไปครอง

หลังเกมการแข่งขัน "โค้ชแอน" ชนินันท์ แย้มขวัญยืน ผู้ฝึกสอนของทีมฟุตซอลกรุงเทพมหานคร เผยว่า นี่คือแชมป์ 2 สมัยติดต่อกัน แต่เป็นแชมป์สมัยที่ 13 ตั้งแต่ปี 2547 ที่เข้าร่วมแข่งขันครั้งแรก ซึ่งตลอด 15 ครั้งที่จัดมีหนึ่งครั้งที่ได้เหรียญเงิน และอีกหนึ่งครั้งในปี 2560 ที่ไม่ได้ส่งเข้าร่วมเพราะนักกีฬาติดภารกิจทีมชาติ โดยนักกีฬาชุดนี้ส่วนใหญ่คืออดีตทีมชาติชุดรองแชมป์โลกปี 2012 ที่ประเทศบัลแกเรียซึ่งส่วนใหญ่ก็อายุ 35 ขึ้นเกือบทั้งหมด และก็มีนักกีฬาฟุตซอลคนหูหนวกทีมชาติไทยชุดปัจจุบันอยู่อีก 3 คน

และด้วยเหตุนี้จุดแข็งที่ทำให้เป็นแชมป์มาตลอดก็เพราะนักเตะเล่นด้วยกันมานานเกิน 10 กว่าปี และมีคนที่ไปเล่นกับลีกฟุตซอลคนปกติด้วยอย่าง อโณทัย สาธิยมาส ทีมค่อนข้างมีประสบการณ์มากแม้จะรวมตัวกันก่อนมหกรรมจะเริ่มแค่ 20 กว่าวันเพราะด้วยสถานการณ์ไวรัสระบาด ส่วนหลังจากนี้ผู้เล่นเกือบทั้งทีมก็เตรียมไปช่วยทีมชาติสู้ศึกฟุตซอล อายุ 40 ปีขึ้นไปชิงแชมป์โลก ที่ประเทศโปแลนด์ โดยตั้งเป้าไว้ที่เข้าถึงชิงชนะเลิศเป็นอย่างน้อย

ขอบคุณ... https://www.siamsport.co.th/football/thaiotherleague/view/277928

ที่มา: siamsport.co.th/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 5 เม.ย.65
วันที่โพสต์: 5/04/2565 เวลา 10:13:10 ดูภาพสไลด์โชว์ ฟุตซอลพิการหูกทม.สุดดุคว้แชมป์13สมัยคนพิการชาติ