‘เครือซีพี’ หนุนทัพไทยต่อเนื่องปี 6 ลุยซีเกมส์-พาราฯ ‘หมอดี’ ยกระดับสุขภาพนักกีฬา

‘เครือซีพี’ หนุนทัพไทยต่อเนื่องปี 6 ลุยซีเกมส์-พาราฯ ‘หมอดี’ ยกระดับสุขภาพนักกีฬา

‘เครือซีพี’ หนุนทัพไทยต่อเนื่องปี 6 ลุยซีเกมส์-พาราฯ ‘หมอดี’ ยกระดับสุขภาพนักกีฬา

เมื่อวันที่ 31 มีนาคม 2565 คณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยฯ พร้อมด้วย คณะกรรมการพาราลิมปิกแห่งประเทศไทย, การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ร่วมกับเครือเจริญโภคภัณฑ์ และบริษัทในเครือ ซีพีเอฟ ซีพี ออลล์ และทรู คอร์ปอเรชั่น แถลงข่าวความพร้อมในการสนับสนุนนักกีฬาทีมชาติไทยอย่างเป็นทางการในการแข่งขันซีเกมส์ และอาเซียนพาราเกมส์ เดินหน้าสนับสนุนเสบียงอาหารให้ทัพนักกีฬา ตลอดช่วงเก็บตัวที่ประเทศไทย พร้อมนำนวัตกรรมเพื่อสุขภาพในยุค 4.0 อย่าง แอปพลิเคชัน MorDee (หมอดี) ให้บริการปรึกษาแพทย์แบบออนไลน์ได้ทุกที่ ทุกเวลา เปรียบเสมือนมีหมอประจำบ้านในมือถือให้กองทัพนักกีฬาไทย และยังมอบหน้ากากอนามัยซีพี ยาสมุนไพรฟ้าทะลายโจร สำหรับใช้ป้องกันตนเองจากไวรัสโควิด-19 ตลอดระยะเวลาการแข่งขันซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ณ กรุงฮานอย ประเทศเวียดนาม ระหว่างวันที่ 12-23 พฤษภาคม 2565 และการแข่งขันกีฬาคนพิการ อาเซียนพาราเกมส์ ครั้งที่ 11 ณ เมืองโซโล ประเทศอินโดนีเซีย วันที่ 23-30 กรกฎาคม 2565

ภายในงานได้รับเกียรติจาก ศาสตราจารย์ (พิเศษ) เจริญ วรรธนะสิน รองประธานคณะกรรมการโอลิมปิคฯ, นพ.วารินทร์ ตัณฑ์ศุภศิริ รองประธานคณะกรรมการโอลิมปิคฯ, พล.ต.โอสถ ภาวิไล เลขาธิการคณะกรรมการพาราลิมปิกฯ, ดร.ก้องศักดิ์ ยอดมณี ผู้ว่าการ กกท., นายขจร เจียรวนนท์ กรรมการบริหาร บริษัท เครือเจริญโภคภัณฑ์ จำกัด, น.ส.อนรรฆวี ชูรัตน์ รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส ด้านการตลาดกลาง บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน), นายสุวิทย์ กิ่งแก้ว ที่ปรึกษาอาวุโสคณะเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน), นางณัฏฐา พสุพัฒน์ ผู้อำนวยการ กลุ่มธุรกิจโมบายล์ บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ร่วมลงนามในครั้งนี้

ศาสตราจารย์ (พิเศษ) เจริญ วรรธนะสิน กล่าวว่า แม้ว่าการแข่งขันซีเกมส์ และอาเซียน พาราเกมส์ จำเป็นต้องเลื่อนการแข่งขันจากปีที่แล้วมาจัดในปีนี้ เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ก็ตาม แต่ทัพนักกีฬาไทยยังคงได้รับการสนับสนุนที่ดีจากเครือเจริญโภคภัณฑ์ และกลุ่มบริษัทในเครืออย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ 6 ทางคณะกรรมการโอลิมปิคฯ เชื่อว่าการที่นักกีฬาได้รับการสนับสนุนในเรื่องอาหารที่มีคุณค่าทางโภชนาการหลากหลายเมนูระหว่างเก็บตัวในประเทศ ตลอดจนซิมโรมมิ่งสำหรับใช้สื่อสาร ระหว่างเดินทางไปแข่งขันทั้ง 2 รายการ จะช่วยให้นักกีฬาติดต่อสื่อสารกับครอบครัวและคนใกล้ชิดได้ ถือเป็นกำลังใจสำคัญในการลงแข่งขันเพื่อสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศได้อย่างเต็มที่

พล.ต.โอสถ ภาวิไล กล่าวว่า เป็นเรื่องที่น่ายินดีอย่างยิ่งที่หน่วยงานภาคเอกชนเล็งเห็นถึงความสำคัญของกีฬา ทั้งกีฬาคนปกติ และกีฬาคนพิการ พร้อมให้การสนับสนุนมาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งการเดินทางไปแข่งขันศึกอาเซียน พาราเกมส์ ในครั้งนี้ เรามีความมุ่งมั่นและความพร้อมเต็มที่ โดยมีเป้าหมายคือการทวงคืนเจ้าเหรียญทองกลับมาอีกครั้ง รวมถึงยังมุ่งเน้นเปิดโอกาสให้นักกีฬาดาวรุ่งหน้าใหม่ได้สร้างผลงานและเก็บเกี่ยวประสบการณ์ เราสัญญาว่าจะทำผลงานให้ออกมาดีที่สุดเพื่อสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทย

นายขจร เจียรวนนท์ กล่าวถึงการร่วมสนับสนุนทัพนักกีฬาไทยในครั้งว่า เครือเจริญโภคภัณฑ์มีความภูมิใจที่ได้รับเกียรติในการเป็นผู้สนับสนุนหลักด้านอาหาร และการสื่อสารแก่นักกีฬาไทยในมหกรรมกีฬามาอย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ 6 โดยในปีนี้จะเป็นการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 31 และกีฬาอาเซียนพาราเกมส์ ครั้งที่ 11 แม้ทั้งสองมหกรรมนี้จะจัดขึ้นภายใต้วิกฤตโควิด-19 ทำให้ไม่สามารถส่งเสบียงอาหารไปให้นักกีฬาไทยได้อิ่มท้องถึงที่ประเทศเวียดนามและอินโดนีเซีย แต่เครือซีพียังคงสนับสนุนกองทัพนักกีฬาไทยโดยการปรับรูปแบบให้เข้ากับสถานการณ์ในยุค New Normal เดินหน้าเติมพลังกายและพลังใจ ด้วยนวัตกรรมอาหาร พร้อมเน้นเรื่องสุขภาพของนักกีฬาเป็นสำคัญ โดยการนำศักยภาพของกลุ่มธุรกิจในเครือ ได้แก่ ซีพีเอฟ ซีพี ออลล์ สนับสนุนอาหารที่ดีต่อสุขภาพให้แก่ทัพนักกีฬาในช่วงเก็บตัวฝึกซ้อมที่ประเทศไทย

สำหรับการสนับสนุนของ “ซีพีเอฟ” จัดเต็มเมนูอาหารกลุ่มโปรตีน คุณภาพดี ที่มีคุณค่าโภชนาการครบถ้วนให้นักกีฬาไทยได้ลิ้มลอง ได้แก่ อกไก่นุ่มกระเทียมพริกไทย ไขมันต่ำ, ชิคเก้นริบออลีน, เกี๊ยวกุ้งจักรพรรดิ, ไส้กรอกและโบโลน่าซีพี ที่ให้โปรตีนสูง อุดมไปด้วยวิตามินและแร่ธาตุหลากชนิด, ไข่ต้มซีพี ที่ให้ทั้งความอร่อยและสารอาหารเต็มเปี่ยม รวมถึงผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพอย่าง โบโลน่า Meat Zero ผลิตภัณฑ์เนื้อจากพืช (Plant-based Meat) ทำให้ได้เนื้อทางเลือกที่สมบูรณ์แบบทั้งลักษณะ รสชาติ กลิ่น และเนื้อสัมผัส เป็นเมนูใหม่ที่มีโปรตีนและกากใยอาหาร ปราศจากโคเลสเตอรอล

ด้าน “ซีพี ออลล์” เตรียมส่งมอบอาหารพร้อมรับประทานในเมนูยอดนิยมและมีคุณค่าทางโภชนาการ ไม่ว่าจะเป็นมื้อหลัก เช่น ข้าวกระเพราหมู, สปาเก็ตตี้ขี้เมาไก่, ข้าวอบธัญพืช รวมถึงผลไม้ที่ให้พลังงาน และอุดมด้วยวิตามิน เช่น กล้วยหอมทอง แอปเปิ้ลเขียว-แดง ฝรั่ง ให้กับนักกีฬาและทีมงานทุกท่าน

นอกจากเรื่องอาหารแล้ว เรื่องสุขภาพนักกีฬาก็เป็นสิ่งที่เครือซีพีให้ความใส่ใจ โดยได้มอบหน้ากากอนามัยซีพี และยาสมุนไพรฟ้าทะลายโจรสำหรับใช้ป้องกันตนเองจากไวรัสโควิด-19 ตลอดระยะเวลาการแข่งขัน และที่พิเศษคือในครั้งนี้ “กลุ่มทรู” โดยทรูเฮลท์ ได้นำนวัตกรรมเพื่อสุขภาพในยุค 4.0 อย่าง แอปพลิเคชั่น MorDee (หมอดี) ซึ่งมีหมอกว่า 500 คน 20 สาขา ให้บริการปรึกษาแพทย์แบบออนไลน์ได้ทุกที่ ทุกเวลา เปรียบเสมือนหมอประจำบ้านในมือถือให้กองทัพนักกีฬาไทย โค้ช เจ้าหน้าที่ และสื่อมวลชน ได้ใช้บริการปรึกษาได้ตลอดช่วงการแข่งขัน และยังคงสนับสนุนการสื่อสารที่มีประสิทธิภาพ โดยมอบซิมโรมมิ่งจากทรูมูฟ เอช เพื่ออำนวยความสะดวกให้นักกีฬาทุกคนติดต่อสื่อสารกับครอบครัวได้ตลอดเวลา

“ท้ายที่สุดนี้ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาเครือซีพีได้ดำเนินธุรกิจภายใต้หลักการพัฒนาที่ยั่งยืน และยึดมั่นในค่านิยม 3 ประโยชน์ ที่มุ่งสร้างสรรค์ประโยชน์ แก่ประเทศชาติ สังคม โดยให้ความสำคัญกับการสนับสนุนด้านการกีฬามาอย่างต่อเนื่อง ด้วยตระหนักถึงความสำคัญของภารกิจที่นักกีฬาไทยต้องต่อสู้เพื่อสร้างชื่อเสียงให้ประเทศชาติ จึงขอเชิญชวนคนไทยร่วมส่งแรงเชียร์แรงใจให้นักกีฬาทีมชาติไทยให้คว้าชัยชนะศึกนี้ไปด้วยกัน ด้วยการร่วมเชียร์และติดแฮชแท็ก #คนไทยหัวใจนักสู้ ตลอดการแข่งขันครั้งนี้ ด้วยเชื่อว่าทุกเป้าหมายของนักสู้…ใช้กำลังใจ เป็นแรงผลักดัน ศึกซีเกมส์ครั้งนี้ขอให้นักกีฬาทีมชาติไทยสู้สุดใจเพื่อคว้าชัยชนะให้คนไทยทุกคน” นายขจร กล่าวปิดท้าย

สำหรับแฟนกีฬาชาวไทย สามารถติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวและอัพเดทการแข่งขันทั้ง 2 ทัวร์นาเมนท์แบบติดขอบสนามได้ในทุกแพลทฟอร์มของทรูไอดี

ขอบคุณ... https://www.matichon.co.th/sport/news_3263943

ที่มา: matichon.co.th/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 1 เม.ย.65
วันที่โพสต์: 1/04/2565 เวลา 13:52:28 ดูภาพสไลด์โชว์ ‘เครือซีพี’ หนุนทัพไทยต่อเนื่องปี 6 ลุยซีเกมส์-พาราฯ ‘หมอดี’ ยกระดับสุขภาพนักกีฬา