กกท. สานต่อ ‘สปอร์ต เอ็นเตอร์เทนเมนต์’ ในกีฬาคนพิการแห่งชาติ 30 มี.ค.-3 เม.ย.

กกท. สานต่อ ‘สปอร์ต เอ็นเตอร์เทนเมนต์’ ในกีฬาคนพิการแห่งชาติ 30 มี.ค.-3 เม.ย.

กกท. สานต่อ ‘สปอร์ต เอ็นเตอร์เทนเมนต์’ ในกีฬาคนพิการแห่งชาติ 30 มี.ค.-3 เม.ย.

กกท. ปลื้มกิจกรรม “สปอร์ต เอ็นเตอร์เทนเมนต์” ประสบความสำเร็จ สานต่อเสิร์ฟความบันเทิงสนุกสนานเต็มอิ่มเรียกแฟนกีฬาเข้าชมพร้อมลุ้นของรางวัลติดมือกลับบ้านในกีฬาคนพิการแห่งชาติ “นครลำดวนเกมส์” ที่ จ.ศรีสะเกษ ระหว่างวันที่ 30 มี.ค.-3 เม.ย.นี้

“บิ๊กก้อง” ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) เปิดเผยว่า หลังจากการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) และจังหวัดศรีสะเกษ ประสบความสำเร็จอย่างสูงกับการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 47 “ศรีสะเกษเกมส์” ระหว่างวันที่ 5-25 มีนาคมที่ผ่านมา ภายใต้มาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส “โควิด-19” อย่างเคร่งครัดพร้อมกับโครงการจัดกิจกรรมเพื่อสร้างภาพลักษณ์ในการแข่งขันกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 47 “ศรีสะเกษเกมส์” ซึ่งได้นำรูปแบบสปอร์ต เอ็นเตอร์เทนเมนต์ มีการนำทีมกองเชียร์ระดับชาติสร้างความบันเทิงแบบเต็มอิ่ม แถมยังได้ร่วมสนุกชิงของรางวัลภายในสนามแข่งขันหลายๆ ชนิดกีฬาเพื่อกระตุ้นให้แฟนกีฬาเข้าชมการแข่งขัน สำหรับในกีฬาคนพิการแห่งชาติ ครั้งที่ 37 “นครลำดวนเกมส์” ที่จะเริ่มชิงชัยระหว่างวันที่ 30 มีนาคม-3 เมษายน 2565 ที่ จ.ศรีสะเกษ การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ยังคงสานต่อกิจกรรมดังกล่าวอย่างต่อเนื่องเพื่อหวังยกระดับมาตรฐานการแข่งขันกีฬาภายในประเทศซึ่งถือเป็นภารกิจหลัก ตามยุทธศาสตร์การกีฬาแห่งประเทศไทย (พ.ศ.2564-2570) เพื่อให้ประเทศไทยประสบความสำเร็จและโดดเด่นทางการกีฬาเพื่อความเป็นเลิศระดับเอเชีย โดยฝ่ายพัฒนากีฬาเป็นเลิศ เล็งเห็นถึงความสำคัญในการจัดการแข่งขันกีฬาคนพิการแห่งชาติ ครั้งที่ 37 “นครลำดวนเกมส์” ซึ่งเป็นรากฐานความสำเร็จที่จะส่งต่อนักกีฬาคนพิการ และบุคลากรกีฬาคนพิการของไทยไปสู่ระดับเอเชีย และระดับโลกต่อไป

ดร.ก้องศักดกล่าวต่อว่า กิจกรรมยกระดับสร้างภาพลักษณ์การจัดกีฬานั้น กกท. ริเริ่มมาตั้งแต่การแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 33 “ชุมพร-ระนองเกมส์” เมื่อปี พ.ศ.2560 โดยครั้งนั้นได้รับความสนใจ และมีกระแสตอบรับที่ดีจากแฟนกีฬาเป็นจำนวนมาก รวมทั้งยังเป็นการสร้างขวัญ และกำลังใจให้กับทัพนักกีฬาจากจังหวัดต่างๆ ตลอดจนเป็นการสร้างประสบการณ์รูปแบบใหม่ให้กับนักกีฬาที่เข้าร่วมทำการแข่งขันฯ โดยในมหกรรมกีฬาคนพิการแห่งชาติ ครั้งที่ 37 “นครลำดวนเกมส์” ระหว่างวันที่ 30 มีนาคม-3 เมษายน 2565 ที่ จ.ศรีสะเกษ กกท. เห็นควรที่จะดำเนินการจัดกิจกรรมยกระดับการแข่งขันสร้างภาพลักษณ์ ในการจัดการแข่งขันกีฬาคนพิการแห่งชาติ ครั้งที่ 37 ใน 3 ชนิดกีฬา ประกอบด้วย กีฬายกน้ำหนัก, กีฬาวอลเลย์บอล และกีฬาวีลแชร์บาสเกตบอล

ผู้ว่าการ กกท.กล่าวต่อไปอีกว่า วัตถุประสงค์ในการจัดกิจกรรมดังกล่าวเพื่อสร้างภาพลักษณ์ในการแข่งขันกีฬาคนพิการแห่งชาติ ครั้งที่ 37 “นครลำดวนเกมส์” อีกทั้งยังเป็นการสร้างกระแสในการชมการเชียร์กีฬาของเยาวชนและประชาชนให้มีความน่าสนใจเพิ่มมากขึ้น ซึ่ง กกท. เชื่อมั่นว่าหากมีการจัดทำโครงการลักษณะดังกล่าวอย่างต่อเนื่องจะช่วยกระตุ้นให้เยาวชน และประชาชนทั่วไปให้ความสนใจเข้าร่วมชม และเชียร์นักกีฬาตัวแทนจากทุกจังหวัดที่มาแข่งขันกีฬาแห่งชาติ และกีฬาคนพิการแห่งชาติ เพิ่มมากขึ้นได้อย่างแน่นอน

ด้าน “รองชุม” นายประชุม บุญเทียม รองผู้ว่าการฝ่ายกีฬาเป็นเลิศและวิทยาศาสตร์การกีฬา กกท. เปิดเผยว่า รูปแบบในการจัดกิจกรรมยกระดับการแข่งขันสร้างภาพลักษณ์ “สปอร์ต เอ็นเตอร์เทนเมนต์” ในการจัดการแข่งขันกีฬา “นครลำดวนเกมส์” จะเป็นการจัดในรูปแบบ “สปอร์ต เอ็นเตอร์เทนเมนต์” มีการเชิญเซเลปคนดัง ร่วมสร้างสีสันในงาน ซึ่งใน “นครลำดวนเกมส์” พิธีกรที่จะมาสร้างความบันเทิงที่สนามแข่งขัน จะนำโดย “หยวน ดราก้อนไฟว์” กวินรัฎฐ์ ยศอมรสุนทร ดารานักแสดงชื่อดัง ภายในงานยังจะได้พบกับการแสดงโชว์ และกิจกรรมร่วมสนุกลุ้นของรางวัลมากมาย อีกทั้งยังมีทีมเชียร์ไทยระดับชาติ นำขบวนโดย “ท้าวดักแด้” นายไทยแลนด์ คำทอง ที่มาร่วมสร้างสีสัน และการเชียร์แบบกระหึ่ม สำหรับกีฬายกน้ำหนัก แข่งขันกันที่โรงเรียนเทศบาล 7 (บ้านหนองตะมะพันทาโนนกอง) / กีฬาวอลเลย์บอล แข่งขันกันที่อาคารกันทรารมย์ (1,000 ที่นั่ง) โรงเรียนกีฬาจังหวัดศรีสะเกษ / กีฬาวีลแชร์บาสเกตบอล แข่งขันกันที่อาคารพลศึกษาวีสมหมาย อบจ.ศรีสะเกษ จึงอยากเชิญชวนแฟนกีฬาเข้าชมและเชียร์นักกีฬาคนพิการตัวแทนจากจังหวัดต่างๆ ที่มาร่วมแข่งขันกีฬาคนพิการแห่งชาติ ครั้งที่ 37 “นครลำดวนเกมส์” ระหว่างวันที่ 30 มีนาคม-3 เมษายนที่จะถึงนี้

อนึ่งกีฬาคนพิการแห่งชาติ ครั้งที่ 37 “นครลำดวนเกมส์” กำหนดชิงชัย 21 ชนิดกีฬา ประกอบด้วย กรีฑา, โกลบอล, เซปักตะกร้อ, เทเบิลเทนนิส, บอคเซีย, แบดมินตัน, เปตอง, ฟุตบอลชาย (พิการทางหู), ฟุตบอล 7 คน (พิการทางสมอง), ฟุตซอลชาย (หูหนวก), ยกน้ำหนัก, ยิงปืน, ยิงธนู, วอลเลย์บอล (นั่ง-ยืน), ว่ายน้ำ, วีลแชร์เทนนิส, วีลแชร์บาสเกตบอล, วีลแชร์ฟันดาบ, ยูโดคนตาบอด โดยมีเทควันโด และฟุตบอลคนตาบอด เป็นกีฬาสาธิต 2 ชนิดกีฬา

ขอบคุณ... https://www.matichon.co.th/sport-slide/news_3255221

ที่มา: matichon.co.th /มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 28 มี.ค.65
วันที่โพสต์: 28/03/2565 เวลา 09:43:20 ดูภาพสไลด์โชว์ กกท. สานต่อ ‘สปอร์ต เอ็นเตอร์เทนเมนต์’ ในกีฬาคนพิการแห่งชาติ 30 มี.ค.-3 เม.ย.