ทัพเรือแคนูพิการทีมชาติไทย วางเป้าล่าทุกเหรียญ คัดเลือกเอเชียน พาราเกมส์

ทัพเรือแคนูพิการทีมชาติไทย วางเป้าล่าทุกเหรียญ คัดเลือกเอเชียน พาราเกมส์

ทัพนักกีฬาเรือแคนูพิการทีมชาติไทย ตั้งเป้าลุ้นคว้าทุกเหรียญรางวัลในการแข่งขัน Asian Canoe Para Qualifiers for Asian Para Games 2022 ทุกคนมีความกระหายที่จะสร้างผลงานที่ดีให้กับทีมชาติไทย พร้อมขอแรงใจจากแฟนกีฬาไทยให้ช่วยเชียร์ทัพนักกีฬาเรือแคนูพิการทีมชาติไทยด้วย

เมื่อวันที่ 10 มีนาคม 2565 ที่ผ่านมา ทีมนักกีฬาเรือแคนูคนพิการทีมชาติไทย ได้ลงฝึก ณ ที่ฝึกซ้อมของชมรมเรือพายเทศบาลนครนนทบุรี จ.นนทบุรี ก่อนจะเดินทางไปเก็บตัวที่ จ.ระยอง เพื่อเตรียมตัวทำการแข่งขัน Asian Canoe Para Qualifiers for Asian Para Games 2022 ณ ศูนย์ฝึกกีฬาเรือพายราชนาวี อ.บ้านฉาง จ.ระยอง ระหว่างวันที่ 24-27 มีนาคม 2565

โดย โค้ชปืน ปราโมช ปุ้มกระโทก ผู้ฝึกสอนของทีมเรือแคนูคนพิการ ได้กล่าวว่า “การแข่งขันครั้งนี้ ทีมชาติไทย ได้ส่งนักกีฬารเรือแคนูพิการเข้าร่วมการแข่งขันทั้งหมด 10 คน โดยเราตั้งความหวังว่าจะสามารถลุ้นคว้าเหรียญรางวัลมาครองให้ได้ในทุกประเภทที่ลงแข่งขัน แม้ว่าบางคนจะเพิ่งมาเล่นกีฬาเรือแคนูเป็นครั้งแรกก็ตาม แต่ก็มีสถิติในการซ้อมเป็นที่น่าพอใจ ซึ่งทางทีมงานโค้ชมองว่า หากได้รับประสบการณ์กับการแข่งขันในระดับนานาชาติเพิ่มเติม สามารถพัฒนาและต่อยอดไปสู่การแข่งขันในระดับ พารา ยูธ โอลิมปิก ในปี 2025 ได้เช่นกัน”

ในส่วนนักกีฬาที่เป็นตัวความหวังของทีมอย่าง สุรเดช น้ำเต้าทอง ที่เคยคว้าเหรียญเงิน ในการแข่งขันชิงแชมป์โลก ปี 2017 ก็เผยว่า “นักกีฬาทุกคนเก็บตัวฝึกซ้อมอย่างต่อเนื่อง และมีความกระหายที่จะลงทำการแข่งขันในครั้งนี้เป็นอย่างมาก ซึ่งตนเองก็มีเป้าหมายที่จะสานต่อผลงานที่ดี และคว้าความสำเร็จมาให้ทีมชาติไทยให้ได้อีกครั้ง”

“อยากให้คนไทยช่วยกันส่งกำลังใจให้พวกเราคว้าเหรียญมาให้ได้มากที่สุด เป็นกำลังใจให้ทัพนักกีฬาเรือแคนูคนพิการด้วยครับ”

รายชื่อนักกีฬาเรือแคนูพิการทีมชาติไทย

1. นาย สินดนัย พูนศิริวงศ์ 2. นาย สุรเดช น้ำเต้าทอง 3.นาย วรนิพิฐ บุญมาก 4.นาย มะสุกรี มะมุ 5.นาย มูหัมมะดารี จิใจ 6.นาย ต่อศักดิ์ เชิญประโคน 7.นางสาว วันดี คำทำ 8.นางสาว อรทัย สุดสม 9.นาง วาสนา คูทวีทรัพย์ 10.เด็กชาย ปฏิพล ทิพปภาธนัช

ขอบคุณ... https://mgronline.com/sport/detail/9650000025700

ที่มา: mgronline.com/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 16 มี.ค.65
วันที่โพสต์: 16/03/2565 เวลา 11:45:49 ดูภาพสไลด์โชว์ ทัพเรือแคนูพิการทีมชาติไทย วางเป้าล่าทุกเหรียญ คัดเลือกเอเชียน พาราเกมส์