เอเชี่ยน ยูธ พาราเกมส์ ครั้งที่ 4 ทัพไทย ล็อกเป้า ท็อปไฟว์ เอเชีย ส่งนักกีฬาร่วม 176 คนไปบาห์เรน

เอเชี่ยน ยูธ พาราเกมส์ ครั้งที่ 4 ทัพไทย ล็อกเป้า ท็อปไฟว์ เอเชีย ส่งนักกีฬาร่วม 176 คนไปบาห์เรน

ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการ กกท. เผย การแข่งขันเอเชี่ยน ยูธ พาราเกมส์ ครั้งที่ 4 ที่ บาห์เรน เจ้าภาพ ประเทศไทยส่งนักกีฬาคนพิการ เข้าร่วมแข่งขันจำนวน 176 คน แบ่งเป็นนักกีฬาจำนวน 107 คน โค้ชและผู้ช่วยเหลือจำนวน 69 คน และจากการติดตามและวิเคราะห์ร่วมกันของฝ่ายพัฒนากีฬาเป็นเลิศเป้าหมายของประเทศไทย คือติดอันดับ 1 ใน 5 ของเอเชีย

โดยผลงานการแข่งขันครั้งที่ผ่านมา ที่สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ นักกีฬาคนพิการไทยสามารถทำผลงานคว้าเหรียญรางวัลมาได้ 19 ทอง 15 เงิน 19 ทองแดง รวม 53 เหรียญ จบอันดับที่ 5 โดยในครั้งนี้ กกท. มีความคาดหวังผลงานของนักกีฬาคนพิการซึ่งคาดว่าจะทำผลงานไม่ต่ำกว่าครั้งที่แล้ว ซึ่งเป้าหมาย ประกอบด้วย บอคเซีย กรีฑา ลู่-ลาน วีลแชร์เรสซิ่ง เทเบิลเทนนิส ว่ายน้ำ แบดมินตัน และเทควันโด

ดร.ก้องศักด กล่าวต่อว่า การเตรียมนักกีฬาคนพิการครั้งนี้ กกท. ได้นำวิทยาศาสตร์การกีฬามาประยุกต์ ในการฝึกซ้อมกีฬาและป้องกันการบาดเจ็บในการเล่นกีฬาเพื่อช่วยพัฒนาศักยภาพร่างกายของนักกีฬาให้มีขีดความสามารถสูงขึ้น ด้วยเทคนิคต่างๆ ที่จะนำไปสู่การฝึกทักษะได้สมบูรณ์แบบมากขึ้นเพื่อยกระดับนักกีฬาคนพิการไทยไปสู่ความสำเร็จในพาราลิมปิกเกมส์ 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ต่อไป

ขอบคุณ... https://www.chiangmainews.co.th/page/archives/1839592/

ที่มา: chiangmainews.co.th/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 14 พ.ย.64
วันที่โพสต์: 15/11/2564 เวลา 10:19:48 ดูภาพสไลด์โชว์ เอเชี่ยน ยูธ พาราเกมส์ ครั้งที่ 4 ทัพไทย ล็อกเป้า ท็อปไฟว์ เอเชีย ส่งนักกีฬาร่วม 176 คนไปบาห์เรน