สกลนครจัดแห่ยิ่งใหญ่ต้อนรับ"อธิวัฒน์" ฮีโร่พาราลิมปิกเกมส์

สกลนครจัดแห่ยิ่งใหญ่ต้อนรับ"อธิวัฒน์" ฮีโร่พาราลิมปิกเกมส์

แห่ยิ่งใหญ่สมเกียรติ ชาวสกลนครร่วมยินดี "ฟิว" อธิวัฒน์ แพงเหนือ ฮีโร่นักกีฬาคนพิการลูกหลานชาวจังหวัดสกลนคร ที่สร้างชื่อคว้า 1 ทอง 1 เงิน จากวีลแชร์เรซซิ่ง ศึกพาราลิมปิกเกมส์ ครั้งที่ 16 ที่ญี่ปุ่น เจ้าตัวปลื้มพี่น้องในจังหวัดร่วมยินดี ฝากใครที่พิการเหมือนกับตน ขอให้อดทนและพยายามให้มากๆ เชื่อสักวันจะประสบความสำเร็จในสิ่งที่หวัง

"เจ้าฟิว" อธิวัฒน์ แพงเหนือ นักกีฬาวัย 19 ปี ที่แจ้งเกิด คว้า 1 ทอง จากวีลแชร์เรซซิ่ง 100 ม. และ 1 เงิน จากวีลแชร์เรซซิ่ง 400 ม. ในการแข่งขันกีฬาพาราลิมปิกเกมส์ ครั้งที่ 16 ที่ประเทศญี่ปุ่น เมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมา ได้รับการตอนรับจากชาวเมืองสกลนครอย่างอบอุ่น หลังล่าสุดเมื่อ 29 ต.ค.ที่ผ่านมา มีโอกาสได้เดินทางกลับมาจ.สกลนคร ซึ่งเป็นบ้านเกิดของตัวเอง

ทั้งนี้ชาวเมืองสกลนคร ได้ตั้งขบวนรถบรรทุกพา "เจ้าฟิว" อธิวัฒน์ แห่อย่างสมเกียรติไปทั่วเมือง โดยได้เริ่มเคลื่อนออกจากบริเวณสระพังทอง ผ่านไปยังวัดพระธาตุเชิงชุม แยกหอนาฬิกา ถ.ศูนย์ราชการ แล้วเลี้ยวซ้าย ไปยังบริเวณศูนย์บริการคนพิการสมาคมคนพิการจังหวัดสกลนคร ซึ่งเป็นสถานที่ จัดพิธีมอบโล่เชิดชูเกียรติให้กับฮีโร่ชาวสกลนคร โดยมีนางสาววรางคณา วงศ์มหาชัย พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดสกลนคร ผู้แทนผู้ว่าราชการจังหวัดสกลนคร เป็นประธานในพิธี ซึ่งขั้นตอนต่างๆ ทำขึ้นภายใต้มาตรการป้องกันโควิด-19 ของกระทรวงสาธารณสุข

ในงานยังมี ผู้แทนจากสมาคมคนพิการแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ผู้แทนองค์กรคนพิการ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ส่วนราชการและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องร่วมในพิธี พร้อมการแสดง จากสภาคนพิการทุกประเภทจังหวัดสกลนคร ที่ร่วมแสดงกับ น้องนนท์ สกลนคร นักแสดงเด็กชื่อดัง จากละครเรื่อง มนต์รักหนองผักกะแยง เข้าร่วม

อธิวัฒน์ แพงเหนือ เผยสั้นๆว่า ตนรู้สึกดีใจที่ชาวจังหวัดสกลนครจัดงานต้อนรับตนเองเป็นอย่างดีในวันนี้ ตนขอขอบคุณมากๆที่จัดพิธีต้อนรับ และขวนแห่ขึ้นมา และอยากขอบคุณทุกๆแรงเชียร์และแรงใจที่มีให้ตนและนักกีฬาคนพิการไทยในกีฬาพาราลิมปิกเกมส์ สำหรับใครที่เป็นคนพิการเหมือนกับตน การจะทำอะไรสักอย่างขอให้อดทนและพยายาม อย่าย่อท้อกับโชคชะตาและชีวิต เพราะเชื่อว่าหากอดทนมากพอสักวันหนึ่งจะเป็นวันของเรา

ขอบคุณ... https://www.siamsport.co.th/other/other/view/256617

ที่มา: siamsport.co.th /มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 29 ต.ค.64
วันที่โพสต์: 1/11/2564 เวลา 10:30:13 ดูภาพสไลด์โชว์ สกลนครจัดแห่ยิ่งใหญ่ต้อนรับ"อธิวัฒน์" ฮีโร่พาราลิมปิกเกมส์