พงศกร แปยอ เจ้าของ 3 เหรียญทองพาราลิมปิก 2020 นำทัพนักกีฬาไทยชุดที่ 2 เดินทางถึงภูเก็ต ท่ามกลางพิธีต้อนรับอบอุ่น

พงศกร แปยอ เจ้าของ 3 เหรียญทองพาราลิมปิก 2020 นำทัพนักกีฬาไทยชุดที่ 2 เดินทางถึงภูเก็ต ท่ามกลางพิธีต้อนรับอบอุ่น

วันนี้ (6 กันยายน) ที่ท่าอากาศยานภูเก็ต สายการบิน Singapore Airlines เที่ยวบินที่ SQ736 ได้นำคณะนักกีฬาคนพิการทีมชาติไทย พร้อมเจ้าหน้าที่และสตาฟฟ์โค้ช จำนวน 68 คน เดินทางมาถึงท่าอากาศยานภูเก็ตโดยสวัสดิภาพ ทันทีที่เสร็จสิ้นพิธีการตรวจคนเข้าเมืองและเข้ารับการตรวจคัดกรองโรคโควิดเป็นที่เรียบร้อย

เขมพล อุ้ยตยะกุล เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา และ ทนุเกียรติ จันทร์ชุม รองผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย ฝ่ายกีฬาอาชีพและกีฬามวย พร้อมทั้ง โปรดปราน สมานมิตร รองผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย ฝ่ายยุทธศาสตร์และเทคโนโลยีสารสนเทศ, ชูเกียรติ สิงห์สูง นายกสมาคมกีฬาคนพิการแห่งประเทศไทย และ ยุธยา จีนหีต ผู้อำนวยการสำนักผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย ได้ร่วมกันทำพิธีต้อนรับคณะนักกีฬาคนพิการไทยอย่างอบอุ่นและสมเกียรติ พร้อมทั้งได้มอบช่อดอกไม้ และ ‘น้องจุ้ง’ ตุ๊กตามาสคอตของจังหวัดภูเก็ตให้เป็นของที่ระลึก จากนั้นคณะนักกีฬาคนพิการทีมชาติไทยก็ได้เดินทางเข้าสู่ที่พักเพื่อกักตัว 14 วันตามมาตรการการป้องกันการแพร่ระบาดโควิด

ด้าน กร-พงศกร แปยอ เจ้าของ 3 เหรียญทองพาราลิมปิก โตเกียวเกมส์ 2020 กล่าวว่า รู้สึกดีใจที่ได้สร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทย และภาคภูมิใจที่สามารถทำลายสถิติได้ทุกรายการ ต้องขอบคุณชาวไทยทุกคนที่ส่งแรงใจไปเชียร์นักกีฬาคนพิการทีมชาติไทย ซึ่งเป้าหมายต่อจากนี้ก็จะเริ่มเตรียมความพร้อมสำหรับพาราลิมปิกเกมส์ที่กรุงปารีสในอีก 3 ปีข้างหน้า โดยจะตั้งใจฝึกซ้อมเพื่อป้องกันแชมป์ให้ได้ ขอขอบคุณการกีฬาแห่งประเทศไทย บริษัท สิงห์ คอร์เปอเรชั่น กองทุนพัฒนาสังคม กองทุนพัฒนากีฬาแห่งชาติ คณะกรรมการพาราลิมปิกแห่งประเทศไทย และสมาคมกีฬาคนพิการแห่งประเทศไทย ที่ได้ให้การสนับสนุนนักกีฬาคนพิการจนประสบความสำเร็จในการแข่งขันครั้งนี้

สำหรับนักกีฬาที่เดินทางกลับชุดนี้ประกอบไปด้วย นักกรีฑาลู่-ลาน-วีลแชร์เรซซิง, เทเบิลเทนนิส, ทีมฟุตบอล, นักยิงธนู, นักว่ายน้ำ, นักเทควันโด รวมเจ้าหน้าที่และโค้ช รวม 68 คน และจากนั้นนักกีฬาชุดสุดท้ายจะกลับในวันที่ 7 กันยายนนี้ ประกอบด้วย นักแบดมินตัน, นักบอคเซีย, นักวีลแชร์เทนนิส, นักยิงปืน รวมอีก 54 คน โดยสายการบินเดียวกัน และจะถึงจังหวัดภูเก็ตในวันที่ 8 กันยายน ตามเวลาไทย ซึ่งทั้งหมดเข้ากักตัวที่จังหวัดภูเก็ตในโครงการ Phuket Sandbox ต่อไป

ขอบคุณ... https://thestandard.co/tokyo-paralympic-2020-pongsakorn-paeyo/

ที่มา: thestandard.co/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 6 ก.ย.64
วันที่โพสต์: 8/09/2564 เวลา 11:41:12 ดูภาพสไลด์โชว์ พงศกร แปยอ เจ้าของ 3 เหรียญทองพาราลิมปิก 2020 นำทัพนักกีฬาไทยชุดที่ 2 เดินทางถึงภูเก็ต ท่ามกลางพิธีต้อนรับอบอุ่น