สายสุนีย์ ปลื้ม ภูเก็ต แซนด์บ็อกซ์ ตอบแทน เหล่าฮีโร่ผู้พิการไทย

สายสุนีย์ ปลื้ม ภูเก็ต แซนด์บ็อกซ์ ตอบแทน เหล่าฮีโร่ผู้พิการไทย

เหล่านักกีฬาผู้พิการและทุพลภาพ ล้วนมีความสุขกับโครงการ ภูเก็ต แซนด์บ็อกซ์ กักตัว 14 วัน โดยการสนับสนุนของ กกท. เพื่อฟิตร่างกายและพักผ่อนชายหาด กินอาหารอร่อย หายเหนื่อยจากกรำศึกเพื่อประเทศชาติ

“แวว” สายสุนีย์ จ๊ะนะ ฮีโร่เหรียญทองแดง วีลแชร์ฟันดาบหญิงไทย พาราลิมปิกเกมส์ ครั้งที่ 16 โตเกียว 2020 นำทัพพาราไทย ทำกิจกรรม

ผ่อนคลายภายในจังหวัดภูเก็ตใน โครงการ “ภูเก็ต แซนด์บ็อกซ์” เจ้าตัวเผยสุดแฮปปี้ ไม่ต้องอึดอัดอยู่แต่ภายในห้อง หายเหนื่อยจากการกรำศึกใหญ่เพื่อประเทศชาติมา และเป็นการกักตัวที่มีความสุขมาก

ความเคลื่อนไหวของทัพนักกีฬาคนพิการทีมชาติไทยที่ได้เดินทางกลับจากการแข่งขันในมหกรรมกีฬาพาราลิมปิกเกมส์ ครั้งที่ 16 โตเกียว 2020 ที่ประเทศญี่ปุ่น กลับมาเข้าสู่การกักตัวที่จังหวัดภูเก็ตเป็นเวลา 14 วัน ภายใต้โครงการ “ภูเก็ต แซนด์บ็อกซ์” ที่ได้รับการสนับสนุนโดยกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ การกีฬาแห่งประเทศไทย พร้อมด้วย จังหวัดภูเก็ต ซึ่งสามารถทำกิจกรรม ฝึกซ้อมร่างกายให้พร้อม ภายในจังหวัดภูเก็ตได้เหมือนนักท่องเที่ยวทั่วไป

ล่าสุดเมื่อวันที่ 4 ก.ย.ที่ผ่านมา ทัพพาราไทยที่เดินทางกลับมาเป็นชุดแรกตั้งแต่เมื่อวันที่ 1 ก.ย.64 จำนวน 8 คน ประกอบด้วย สายสุนีย์ จ๊ะนะ นักกีฬาวีลแชร์ฟันดาบ เจ้าของเหรียญทองแดงประเภทดาบเอเป้ บุคคลหญิง คลาส บี, ทัศนีพรรณ สิวราวุฒิ ผู้ฝึกสอนวีลแชร์ฟันดาบ, เมทินี วงษ์ชมภู นักกีฬายูโด, ภาคภูมิ เทียนทอง ผู้ฝึกสอนยูโด, ณรงค์ แคสนั่น นักกีฬายกน้ำหนัก, ทองสา มารศรี นักกีฬายกน้ำหนัก, สมควร อานนท์ นักกีฬา ยกน้ำหนัก และ วุฒิชัย สุขเสวตร ผู้ฝึกสอนยกน้ำหนัก ก็ได้ออกจากที่พัก “โฟร์พอยท์ส บาย เชอราตัน ภูเก็ต ป่าตอง บีช รีสอร์ท” เพื่อร่วมทำกิจกรรมต่างๆ ที่ กกท. และหลายๆ ภาคส่วนในจังหวัดได้เตรียมไว้

ทั้งนี้ในช่วงสายของวันนี้ 4 ก.ย. ทัพฮีโร่ พาราไทย ได้มีโอกาสนั่งรถเที่ยวชมทัศนียภาพรอบเกาะภูเก็ต ซึ่งเป็นสิ่งที่ทัพนักกีฬาตื่นเต้นมาก และที่พิเศษได้ไปลองชิมไอศกรีมรสชาติท้องถิ่นของจังหวัดภูเก็ตที่มีชื่อว่า “ร้านทอรี่ไอศกรีม” สร้างความประทับใจให้แก่ทุกคนอย่างมาก เนื่องจากรสชาติของไอศกรีมแปลกและแตกต่างจากที่อื่นๆ ก่อนที่ในช่วงบ่ายทั้งหมดจะได้ไปผ่อนคลายกับบรรยากาศชายหาดชื่อดังของจังหวัดภูเก็ต สร้างความสุขและหายเหนื่อยจากการกรำศึกใหญ่ระดับโลกให้แก่ทุกคน

“แวว” สายสุนีย์ จ๊ะนะ นักกีฬาวีลแชร์ฟันดาบ เจ้าของเหรียญทองแดงประเภทดาบเอเป้ บุคคลหญิง คลาส บี เผยความรู้สึกว่า ตนรู้สึกเซอร์ไพรส์มาก ที่ได้มากักตัวใน “ภูเก็ต แซนด์บ็อกซ์” เป็นสิ่งที่แฮปปี้มาก ส่วนตัวสนับสนุนแนวคิดนี้เลยว่านักกีฬาที่กลับจากการแข่งขันจากต่างประเทศแล้วมาเก็บตัวต่อที่นี่ ในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดยังคงอยู่ แต่ที่นี่ทำให้เราได้ไปไหนมาได้ ได้ฝึกร่างกาย ออกกำลังกายได้ในจังหวัดภูเก็ต ต้องขอบคุณกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ และกกท. มากๆ จริงๆ ทำให้พวกเราคณะนักกีฬาพาราลิมปิก ได้มาลองของอร่อยอย่างไอศกรีมที่มีชื่อเสียงของจังหวัดภูเก็ต มีความแปลกใหม่ที่ไม่เคยรับประทานที่ไหนมาก่อน รสชาติอร่อยมาก ทานแล้วชื่นใจ ดับกระหายได้เป็นอย่างดี รวมถึงพวกเราได้ออกมาทานอาหารอร่อยๆ ของภูเก็ต ได้ทานผลไม้ของโปรดอย่างทุเรียน มังคุด และ ลองกอง รวมทั้งการได้มาใกล้ชิดกับทะเลภูเก็ต มันหายอึดอัดจริงๆ มันเลยกลายเป็นความสุขจริงๆ” ฮีโร่พาราไทยกล่าวถึงความรู้สึก

ทั้งนี้ ทัพนักกีฬาคนพิการทีมชาติไทยชุดสู้ศึกพาราลิมปิกเกมส์ ครั้งที่ 16 โตเกียว 2020 ชุดที่ 2 ที่จะเดินทางมาร่วมโครงการ ภูเก็ต แซนด์บ็อกซ์ จะมาถึงท่าอากาศยานนานาชาติภูเก็ตในวันที่ 6 ก.ย.64 ซึ่งจะนำมาโดยนักกีฬาจาก 6 ชนิดกีฬา ประกอบด้วย ยิงธนู, กรีฑา, ว่ายน้ำ, เทควันโด, เทเบิลเทนนิส และ ฟุตบอล 5 คน พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ทีมกีฬาและเจ้าหน้าที่คณะกรรมการพาราลิมปิกแห่งประเทศไทย รวมทั้งสิ้น 69 คนด้วยกัน

ขอบคุณ... https://www.khaosod.co.th/sports/news_6602973

ที่มา: khaosod.co.th/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 5 ก.ย.64
วันที่โพสต์: 6/09/2564 เวลา 12:03:04 ดูภาพสไลด์โชว์ สายสุนีย์ ปลื้ม ภูเก็ต แซนด์บ็อกซ์ ตอบแทน เหล่าฮีโร่ผู้พิการไทย