สุดซึ้ง "ไกด์รันเนอร์" ขอแต่งงาน "นักวิ่งสาวผู้พิการสายตา" พาราลิมปิก 2020

สุดซึ้ง "ไกด์รันเนอร์" ขอแต่งงาน "นักวิ่งสาวผู้พิการสายตา" พาราลิมปิก 2020

ชมโมเมนต์หวานซึ้งในพาราลิมปิกเกมส์ 2020 เมื่อนักวิ่งผู้นำทางคุกเข่าขอแต่งงานนักกีฬาสาวผู้พิการทางสายตา แม้พลาดลุ้นเหรียญทอง

วันที่ 2 ก.ย. 64 การแข่งขันกรีฑา "พาราลิมปิกเกมส์ 2020" ที่โอลิมปิก สเตเดี้ยม กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น มีช่วงเวลาประทับใจเกิดขึ้นในรายการวิ่ง 200 เมตร หญิง คลาส ที11 ซึ่งเป็นการแข่งขันสำหรับผู้พิการทางสายตา ไม่สามารถมองเห็นได้เหมือนคนปกติ

หลังจบรอบคัดเลือก รอบแรก ในฮีตที่ 4 แม้ เคอูลา นิเดรอา เปเรรา เซเมโด นักวิ่งสาวจากเคปเวิร์ด ซึ่งเข้าเส้นชัยเป็นอันดับสุดท้ายจากทั้งหมด 4 คนในฮีต ด้วยเวลา 33.04 วินาที จะไม่ผ่านเข้าสู่รอบเซมิไฟนัล เพื่อไปลุ้นเหรียญทอง แต่สุดท้ายเธอก็กลายเป็นผู้ชนะในชีวิตจริงในตอนจบ

เมื่อ มานูเอล อันโตนิโอ วาซ ดา เวกา ซึ่งทำหน้าที่เป็น "ไกด์รันเนอร์" (ผู้ที่คอยวิ่งประกบอยู่เคียงข้างผู้พิการทางสายตาตลอดการวิ่ง ทำหน้าที่เป็นหู เป็นตา เป็นปาก และเป็นเพื่อนคอยให้กำลังใจ) ให้กับเธอ ก็หยิบแหวนแต่งงานที่เตรียมออกมามอบให้เธอ ก่อนคุกเข่าลงกับลู่วิ่งเพื่อขอ เคอูลา นิเดรอา เปเรรา เซเมโด แต่งงาน ท่ามกลางสายฝนที่โปรยลงมาอย่างไม่ขาดสาย

แน่นอนว่า เซเมโด ตอบตกลงด้วยความยินดีก่อนที่ทั้งคู่จะสวมกอดกันอย่างชื่นมื่น และลืมความผิดหวังที่ไม่ได้เข้าไปชิงเหรียญทองจนหมดสิ้น ซึ่งก็ได้รับเสียงปรบมืออย่างกึกก้องจากนักกีฬาและไกด์รันเนอร์อีก 3 คู่ รวมถึงนักกีฬาประเภทอื่นๆ ที่กำลังแข่งขัน ตลอดจนเจ้าหน้าที่และทุกคนในโอลิมปิก สเตเดี้ยม กรุงโตเกียว

ขอบคุณ... https://www.thairath.co.th/sport/worldsport/others/2183733

ที่มา: ไทยรัฐออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 2 ก.ย.64
วันที่โพสต์: 3/09/2564 เวลา 12:05:43 ดูภาพสไลด์โชว์ สุดซึ้ง "ไกด์รันเนอร์" ขอแต่งงาน "นักวิ่งสาวผู้พิการสายตา" พาราลิมปิก 2020