‘ญี่ปุ่น’ชูโตเกียวเกมส์ เชื่อมมิตรภาพหนึ่งเดียว

‘ญี่ปุ่น’ชูโตเกียวเกมส์ เชื่อมมิตรภาพหนึ่งเดียว

สื่อมวลชนของประเทศญี่ปุ่น รายงานว่า ในระหว่างที่การแข่งขันมหกรรมกีฬาระดับโลกทั้ง โอลิมปิกเกมส์ และพาราลิมปิกเกมส์ เกิดขึ้นอย่างต่อเนื่องในระหว่างสองเดือนนี้ที่มหานครโตเกียว ได้เกิดความนิยมในการเล่นกีฬาที่แพร่หลายในกลุ่มผู้พิการในญี่ปุ่น

แหล่งข่าวระบุว่า “พาราลิมปิกเกมส์” กลายเป็นสะพานเชื่อมสำคัญระหว่างผู้พิการ กับผู้มีร่างกายปกติ ซึ่งไม่เคยมีปรากฏการณ์แบบนี้มาก่อน อาทิ การแข่งบอคเซียระหว่างบริษัท ที่มีบริษัทและองค์กรต่างๆ ร่วมแข่งขันมากกว่า1,200 บริษัทเลยทีเดียว โดยทั้งหมดนั้นมาจากแรงบันดาลใจในการจัดการแข่งขันครั้งนี้ท่ามกลางวิกฤตของโลกนั่นเอง

ขณะเดียวกัน นักกีฬาจากอัฟกานิสถาน 2 คน ประกอบด้วยซาเกีย คูดาดาดี้ นักเทควันโด และฮอสเซน ราซูลี่ นักกรีฑา ที่ลี้ภัยและเพื่อเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาพาราลิมปิกเกมส์2020 ได้รับการยืนยันว่า ทั้งสองคนจะได้รับ “วีซ่ามนุษยธรรม”ของออสเตรเลีย ในการลี้ภัยหลังจากจบการแข่งขันครั้งนี้

อย่างไรก็ตาม ทนายได้ระบุเอาไว้ว่า ทั้งสองจำเป็นต้องคิดเพื่อนำไปสู่การตัดสินใจขั้นสุดท้ายและถือเป็นครั้งสำคัญก่อนจะเดินทางลี้ภัยกับสิ่งที่ต้องการทำ หลังจากเสร็จสิ้นโตเกียว พาราลิมปิกเกมส์

ทั้งนี้กลุ่มผู้นำตาลิบัน อยู่ระหว่างเตรียมเปิดตัวรัฐบาลใหม่ของอัฟกานิสถาน โดยเจ้าหน้าที่กลุ่มตาลิบันเผยผ่านทางสังคมออนไลน์ว่า จะมีพิธีเกิดขึ้นที่ทำเนียบประธานาธิบดีในกรุงคาบูลของอัฟกานิสถาน

ขอบคุณ... https://www.naewna.com/sport/599353

ที่มา: naewna.com /มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 3 ก.ย.64
วันที่โพสต์: 3/09/2564 เวลา 11:55:56 ดูภาพสไลด์โชว์ ‘ญี่ปุ่น’ชูโตเกียวเกมส์ เชื่อมมิตรภาพหนึ่งเดียว