กกท.เตรียมแผนงานช่วย นักกีฬาคนพิการทีมชาติไทย หางานให้ทำประจำสังกัด กกท.

กกท.เตรียมแผนงานช่วย นักกีฬาคนพิการทีมชาติไทย หางานให้ทำประจำสังกัด กกท.

ดร.ก้องศักด ยอดมณี เล็งแผนงานช่วยเหลือนักกีฬาคนพิการทีมชาติไทย เช่นช่วยหางานประจำ และรับเข้าทำงานในสังกัดของการกีฬาแห่งประเทศไทยภายหลังที่นักกีฬาคนพิการทีมชาติ เสร้จสิ้นผลงานในการแข่งขัน พาราปิกเกมส์ ครั้งที่ 16 ที่ กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น

ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า หลังจบการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ไปเมื่อต้นเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา แต่เวลานี้ยังคงมีทัพนักกีฬาคนพิการทีมชาติไทย ที่กำลังทำภารกิจเพื่อชาติ ลงแข่งขันกีฬาพาราลิมปิกเกมส์ ครั้งที่ 16 อยู่ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ซึ่งในมหกรรมกีฬารายการนี้ พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี รวมถึง พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ก็ได้กล่าวอวยพรและให้กำลังใจให้นักกีฬาทุกคนประสบชัยชนะและประสบความสำเร็จจากการแข่งขันครั้งนี้

กกท.เตรียมแผนงานช่วย นักกีฬาคนพิการทีมชาติไทย หางานให้ทำประจำสังกัด กกท.

ผู้ว่าการกกท. เผยอีกว่า ท่านนายกรัฐมนตรียังได้กำชับและให้นโยบายผ่านทาง ท่านพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา ขอให้ดูแลนักกีฬาคนพิการทีมชาติไทยทุกคนทั้งในอดีตและปัจจุบันให้ครอบคลุมและให้ได้มากที่สุด โดยได้มอบนโยบายมาว่า ภายหลังจบการแข่งขันกีฬาพาราลิมปิกเกมส์ ครั้งที่ 16 อยากให้ช่วยดูแลนักกีฬาคนพิการทีมชาติไทย ด้วยการรับเข้าทำงานในสังกัดการกีฬาแห่งประเทศไทย ในตำแหน่งของผู้ช่วยปฏิบัติการ ซึ่งก็จะได้รับเงินเดือน 15,000 บาทหรือดูแลให้มีหน้าที่งานในภาคส่วนอื่นๆ ทั้งในภาครัฐบาลและภาคเอกชน

ดร.ก้อง เผยต่ออีกว่า ที่ผ่านมา กกท. ได้มีการรับนักกีฬาทั้งในอดีตและปัจจุบัน ไม่ว่าจะเป็นนักกีฬาทีมชาติไทยหรือนักกีฬาคนพิการทีมชาติไทย เข้ามาทำงานภายในสังกัดอยู่อย่างต่อเนื่อง และในรอบนี้จะพยายามไปดูรายละเอียดและนโยบาย เพื่อผลักดันให้นักกีฬาคนพิการทีมชาติไทยที่ยังไม่มีงาน หรือในรายที่มีงานแล้วและประสงค์จะเข้ามาทำงานกับกกท.หรือในรัฐวิสาหกิจอื่นๆ ในโครงการ 1 กีฬา 1 รัฐวิสาหกิจ หรือภาคของเอกชนที่เป็นพันธมิตรกับเรา ซึ่งก็ขอให้แจ้งความประสงค์เข้ามาได้ กกท.ยินดีที่จะช่วยเหลือและเป็นสื่อกลางต่อไป และตนก็เชื่อว่าการมีหน้าที่งานประจำจะสร้างความมั่นคงให้กับบรรดานักกีฬาคนพิการทีมชาติไทย นอกเหนือจากการลงแข่งขันและทำหน้าที่รับใช้ชาติในมหกรรมกีฬาต่างๆ

ขอบคุณ... https://www.chiangmainews.co.th/page/archives/1764104/

ที่มา: chiangmainews.co.th/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 31 ส.ค.64
วันที่โพสต์: 1/09/2564 เวลา 11:39:28 ดูภาพสไลด์โชว์ กกท.เตรียมแผนงานช่วย นักกีฬาคนพิการทีมชาติไทย หางานให้ทำประจำสังกัด กกท.