ไม่มีอะไรเป็นไปไม่ได้ "นักปิงปองไร้แขน" เอาปากคาบไม้ตีลูกสู้คู่แข่ง ปลุกพลังใจคนทั่วโลก

ไม่มีอะไรเป็นไปไม่ได้ "นักปิงปองไร้แขน" เอาปากคาบไม้ตีลูกสู้คู่แข่ง ปลุกพลังใจคนทั่วโลก

มหกรรมกีฬาพาราลิมปิก เกมส์ 2020 ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น เหล่านักกีฬาผู้พิการจากทั่วโลก ไม่เพียงแต่มารวมตัวกันเพื่อชิงความเป็นหนึ่ง แต่ยังส่งต่อพลังและแรงใจแก่คนดูที่ติดตามการแข่งขันอยู่ทั้งโลก ดังเช่นนักกีฬาเทเบิลเทนนิสผู้พิการจากอียิปต์ ที่กำลังเป็นที่ฮือฮาในยามนี้

การแข่งขันเทเบิลเทนนิส พาราลิมปิก เกมส์ อิบราฮิม ฮามัตดู นักกีฬาตัวเก๋าจากอียิปต์ พิการแขนทั้งสองข้าง บรรจงใช้ขาคีบลูกปิงปองขึ้นมาเสิร์ฟ ก่อนใช้ปากที่คาบไม้ปิงปองอยู่ ตีลูกดวลกับคู่แข่งจากเกาหลีใต้ แม้จะแพ้ไป 0-3 เกม แต่ภาพการเคลื่อนไหวของเจ้าตัวที่ถ่ายทอดสดไปทั่วโลก ก็ทำให้คนดูรู้สึกประทับใจยิ่ง

ฮามัตดู วัย 43 ปี สูญเสียแขนทั้งสองข้างจากอุบัติเหตุทางรถไฟตั้งแต่ตอนอายุ 10 ขวบ แต่เขาก็ไม่ยอมให้ความพิการบั่นทอนจิตใจ เขาพบเจอกับกีฬาเทเบิลเทนนิส ก่อนพยายามฝึกฝนด้วยอวัยวะที่เหลืออยู่ จนในที่สุดก็ยกระดับตัวเองกลายเป็นนักกีฬาเทเบิลเทนนิส รับใช้ชาติอียิปต์ คว้าเหรียญเงิน แอฟริกัน แชมเปียนชิพ 2 สมัย และรายการในประเทศเมื่อปี 2013

"ผมเล่นเทเบิลเทนนิสแทนที่จะเล่นฟุตบอลเพราะมันท้าทาย ตอนแรกผมพยายามใช้วงแขนหนีบไม้แล้วตี แต่ไม่ได้ผล จนในที่สุดก็พบว่าใช้ปากดีกว่า" ฮามัตตู เปิดเผย โดยก่อนหน้านี้เจ้าตัวกลายเป็นไวรัลจากคลิปวีดีโอการเล่นที่เผยแพร่เมื่อปี 2014 ก่อนพัฒนาฝีมือภายใต้ข้อจำกัดที่มี จนได้ไปแข่ง พาราลิมปิก เกมส์ ครั้งแรกในชีวิตที่ ริโอ เดอ จาเนโร ประเทศบราซิล ปี 2016

แม้จะไม่ได้รางวัลใดๆ กลับมาจากแดนแซมบ้า แต่ก็เป็นคนที่โดดเด่นที่สุดคนหนึ่งของรายการ ก่อนกลับมาอีกครั้งที่ พาราลิมปิก โตเกียว 2020 ถึงจะแพ้ไปก่อนแมตช์แรก กระนั้นเจ้าตัวก็ยังพร้อมจะสู้ต่อจนกว่าจะจบโปรแกรมของตัวเอง "ที่ผ่านมาผมพยายามทำงานอย่างหนัก ทำเท่าที่จะทำได้ และคิดว่าผมจะได้ผลการแข่งขันที่ดีขึ้นจากนี้"

ขอบคุณ... https://mgronline.com/sport/detail/9640000084089

ที่มา: mgronline.com/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 26 ส.ค.64
วันที่โพสต์: 26/08/2564 เวลา 10:49:40 ดูภาพสไลด์โชว์ ไม่มีอะไรเป็นไปไม่ได้ "นักปิงปองไร้แขน" เอาปากคาบไม้ตีลูกสู้คู่แข่ง ปลุกพลังใจคนทั่วโลก