ทัพนักกีฬาคนพิการไทย ชุดแรก เหินฟ้าถึงญี่ปุ่น ลุยโตเกียวเกมส์ 2020

ทัพนักกีฬาคนพิการไทย ชุดแรก เหินฟ้าถึงญี่ปุ่น ลุยโตเกียวเกมส์ 2020

ทัพนักกีฬาคนพิการไทย ชุดแรก เหินฟ้าสู่โตเกียวเกมส์ 2020 ด้าน “จุตินันท์” ประธานพาราไทยมั่นใจนักกีฬาทุกคนจะทำหน้าที่ให้ดีที่สุด

รุ่งโรจน์ ไทยนิยม นักเทเบิ้ลเทนนิสพาราไทย และ สายสุนีย์ จ๊ะนะ นักวีลแชร์ฟันดาบ นำ ทัพนักกีฬาคนพิการไทย ชุดแรกเหินฟ้าสู่ประเทศญี่ปุ่น สู้ศึกมหกรรมกีฬา “พาราลิมปิก โตเกียว 2020” ที่จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 24 สิงหาคม- 5 กันยายนนี้ “จุตินันท์ ภิรมย์ภักดี ประธานคณะกรรมการพาราลิมปิกไทย ย้ำนักกีฬาทุกคน ขอให้มั่นใจในตัวเอง และเชื่อว่านักกีฬาทุกคนทำได้ พร้อมสร้างความภูมิใจให้กับคนไทยได้อีกครั้ง

ล่าสุดเมื่อช่วงดึกวันที่ 17 ส.ค.64 ทัพนักกีฬาพาราทีมชาติไทย ชุดแรก ประกอบด้วย วีลแชร์ฟันดาบ นำโดย “แวว” สายสุนีย์ จ๊ะนะ และเทเบิลเทนนิส นำโดย รุ่งโรจน์ ไทยนิยม พร้อมด้วย ทีมนักกีฬาว่ายน้ำ รวมทั้งหมด 28 คน ได้ออกเดินทางจากท่าอากาศยานนานาชาติ สุวรรณภูมิ ประเทศไทย ด้วยสายการบินเจแปน แอร์ไลน์ เที่ยวบิน JL0034 ไปยังประเทศญี่ปุ่น เพื่อเข้าร่วมการแข่งขันเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งจะใช้เวลาเดินทางประมาณ 6 ชั่วโมง โดยหลังจากนี้นักกีฬาชุดที่เหลือก็จะทยอยเดินทางไปประเทศญี่ปุ่นต่อไป

โดย “ทัพนักกีฬาพาราทีมชาติไทย” ได้สิทธิ์เข้าร่วมชิงชัยใน “พาราลิมปิก โตเกียว 2020” ในปีนี้ มีทั้งหมด 74 คน จาก 14 ชนิดกีฬา ประกอบด้วย เทควันโด, ยิงธนู, แบดมินตัน, วีลแชร์ฟันดาบ, ยกน้ำหนัก, ว่ายน้ำ, เทเบิลเทนนิส, กรีฑา (ลู่-ลาน,วีล์แชร์เรซซิ่ง), จักรยาน, ยิงปืน, วีลแชร์เทนนิส, บอคเซีย, ฟุตบอลตาบอด และยูโด ซึ่งถือเป็นการแข่งขันพาราลิมปิกที่มีนักกีฬาไทยผ่านเข้าไปร่วมแข่งขันจำนวนมากที่สุด มากกว่าทุกครั้งที่ผ่านมา

ด้าน นายจุตินันท์ ภิรมย์ภักดี ประธานคณะกรรมการพาราลิมปิกแห่งประเทศไทย กล่าวว่า นักกีฬาพาราไทยและทีมงานทุกคนฝึกซ้อมและเตรียมความพร้อมสำหรับการแข่งขันพาราลิมปิกครั้งนี้มานานถึง 5 ปีเต็ม นับตั้งแต่จบจาก ริโอ 2016 เราก็พูดกันถึงโตเกียว เกมส์แล้ว ตอนนี้นักกีฬาของเราทุกคนพร้อมมากกว่าทุกครั้ง นักกีฬาชุดนี้มีการผสมผสานระหว่างนักกีฬาที่มีประสบการณ์และนักกีฬาหน้าใหม่มากมาย เชื่อว่าทุกคนจะสามารถทำหน้าที่ได้เป็นอย่างดี

“อยากฝากกำลังใจถึงนักกีฬาทุกคนว่า ขอให้ทุกคนมั่นใจในตัวเอง และก็ทำหน้าที่ให้ดีที่สุด ผมเชื่อว่าพวกคุณทุกคนทำได้ ช่วยกันสร้างรอยยิ้มและความภูมิใจให้กับพี่น้องชาวไทย” จุตินันท์ กล่าวทิ้งท้าย

ทั้งนี้กีฬาความหวังเหรียญทองใน มหกรรมกีฬาคนพิการ “พาราลิมปิกเกมส์ 2020” ณ กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ของทัพนักกีฬาพาราทีมชาติไทย อยู่ที่กีฬา กรีฑา (วีลแชร์เรสซิ่ง) จากประวัติ วะโฮรัมย์ ในรายการวีลแชร์ 1,500 ม. และ 5,000 ม. คลาส T54, พงศกร แปยอ ในวีลแชร์ 400 ม.และ 800 ม., กีฬาบอคเซีย ในประเภททีม BC1-2, และจาก วัชรพล วงษา หรือ วรวุฒิ แสงอำภา ในประเภทบุคคล BC 2, กีฬาวีลแชร์ฟันดาบ ดาบเอเป้ คลาสบี จาก สายสุนีย์ จ๊ะนะ, กีฬาเทเบิลเทนนิส รายการ ชายเดี่ยว คลาส 6 จาก รุ่งโรจน์ ไทยนิยม ร่วมในกีฬาแบดมินตัน จาก สุจิรัตน์ ปุกคำ ประเภทหญิงเดี่ยววีลแชร์ WH1, และประเภทหญิงคู่วีลแชร์ WH1-2 จากสุจิรัตน์ ปุกคำ คู่กับ อำนวย เวชวิฐาน ซึ่งนักกีฬาดังกล่าวถือเป็นนักกีฬาคนพิการไทยที่มีผลงานอยู่ในระดับโลก

สำหรับผลงานของทัพนักกีฬาไทยใน “พาราลิมปิกเกมส์ 2016” ที่ กรุงริโอเดอจาเนโร ประเทศบราซิล สามารถคว้าเหรียญรางวัลมาครองได้ทั้งสิน 6 เหรียญทอง 6 เหรียญเงิน และ 6 เหรียญทองแดง

ขอบคุณ... https://www.khaosod.co.th/sports/news_6570104

ที่มา: khaosod.co.th/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 18 ส.ค.64
วันที่โพสต์: 20/08/2564 เวลา 12:09:00 ดูภาพสไลด์โชว์ ทัพนักกีฬาคนพิการไทย ชุดแรก เหินฟ้าถึงญี่ปุ่น ลุยโตเกียวเกมส์ 2020