เครือซีพีสานต่อภารกิจหนุนนักกีฬาไทยสู้พาราลิมปิก

เครือซีพีสานต่อภารกิจหนุนนักกีฬาไทยสู้พาราลิมปิก

เครือซีพี เดินหน้าภารกิจหนุนหลังทัพนักกีฬาทีมชาติไทยสู้ศึกกีฬาคนพิการ "พาราลิมปิก" ครั้งที่ 16 ที่ญี่ปุ่น 24 ส.ค. - 5 ก.ย. ด้านประธานคณะกรรมการพาราลิมปิก ชื่อมั่นผลงานในรอบนี้ จะดีขึ้นเมื่อเทียบปี 2016

เครือเจริญโภคภัณฑ์ ( เครือซีพี) และบริษัทในเครือ ได้เข้ามาสนับสนุนภารกิจของ นักกีฬาคนพิการไทย ที่กำลังจะเข้า แข่งขันพาราลิมปิก ครั้งที่ 16 ซึ่งจะมีขึ้นที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ระหว่างวันที่ 24 สิงหาคม- 5 กันยายน 2564 นี้

ทั้งนี้ในการสนับสนุนภารกิจ ให้นักกีฬา พาราลิมปิก ที่ผ่านมา เครือซีพี ได้ส่งมอบ อาหารระหว่างการฝึกซ้อม อย่างไรก็ตามในการเดินทางสู่ญี่ปุ่น ทาง เครือเจริญโภคภัณฑ์และบริษัทในเครือ จะมอบซิมโรมมิ่งจากทรูมูฟ เอช ที่สามารถโทรออก รับสาย ส่งข้อความ ใช้ดาต้าโรมมิ่ง และหน้ากากอนามัยซีพี สำหรับใช้ป้องกันตนเองจากไวรัสโควิด-19 ตลอดระยะเวลาการแข่งขันที่ประเทศญี่ปุ่น

ทั้งนี้เครือซีพีมุ่ง เข้ามาสนับสนุนภารกิจในพาราลิมปิก ต่อเนื่องเป็นปีที่ 5 หลังจากที่สนับสนุนทัพนักกีฬาไทยในการแข่งขัน กีฬาโอลิมปิกเกมส์ ครั้งที่ 32 เมื่อ 23 กรกฎาคม- 8 สิงหาคม ที่ผ่านมา

ขจร เจียรวนนท์ กรรมการบริหาร บริษัท เครือเจริญโภคภัณฑ์ จำกัด กล่าวว่า เครือเจริญโภคภัณฑ์ หรือ เครือซีพี มีความภูมิใจที่ได้รับเกียรติในการเป็นผู้สนับสนุนหลักด้านอาหารและการสื่อสารแก่นักกีฬาไทยในมหกรรมกีฬาโอลิมปิกและพาราลิมปิก 2020 ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ภายใต้หลักการพัฒนาที่ยั่งยืน และยึดมั่นในค่านิยม "3ประโยชน์" มุ่งสร้างสรรค์ประโยชน์ แก่ประเทศชาติ สังคม และให้ความสำคัญกับการสนับสนุนด้านการกีฬามาอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะการแข่งขันกีฬาระดับนานาชาติ ที่ได้ดำเนินการมาอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ปี 2559 เป็นต้นมา

แม้ขณะนี้จะมีสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 แต่ไม่ได้เป็นอุปสรรคสำหรับเครือซีพี ที่ยังคงมุ่งมั่นเคียงข้างสนับสนุนนักกีฬาไทยในการเดินทางไปแข่งขันมหกรรมกีฬาที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของโลก คือ พาราลิมปิกเกมส์ ครั้งที่ 16 ถึงแม้จะไม่สามารถส่งเสบียงอาหาร

ไปให้นักกีฬาไทยในการเดินทางไปทำศึกถึงประเทศญี่ปุ่น แต่ได้ปรับรูปแบบการสนับสนุนให้เข้ากับสถานการณ์ โดยนำศักยภาพของกลุ่มธุรกิจในเครือฯ ได้แก่ ซีพีเอฟ ซีพี ออลล์ และ ทรู คอร์ปอเรชั่น

สนับสนุนด้านอาหารที่ดีต่อสุขภาพให้แก่ทัพนักกีฬาในช่วงเก็บตัวฝึกซ้อมที่ประเทศไทย พร้อมมอบหน้ากากอนามัยซีพีสำหรับใช้ป้องกันตนเองจากไวรัสโควิด-19 ตลอดระยะเวลาการแข่งขันที่ประเทศญี่ปุ่น และยังคงสนับสนุนการสื่อสารที่มีประสิทธิภาพ โดยมอบซิมโรมมิ่งจากทรูมูฟ เอช เพื่ออำนวยความสะดวกให้นักกีฬาทุกคนติดต่อสื่อสาร กับครอบครัวได้ตลอดเวลา

" กีฬาพาราลิมปิก คือความฝันและเกียรติสูงสุดสำหรับนักกีฬาคนพิการทุกคน ถือเป็นศึกใหญ่ที่นักกีฬาไทยต้องเผชิญหน้ากับความท้าทายครั้งสำคัญและแม้จะหมดภารกิจสำคัญในศึกโอลิมปิกเกมส์ไปแล้ว แต่ผมอยากเชิญชวนคนไทยร่วมบันทึกประวัติศาสตร์ครั้งใหม่อีกรอบ ด้วยการส่งแรงเชียร์ให้นักกีฬาทีมชาติไทยปลุกกระแส "คนไทยหัวใจนักสู้" ให้นักกีฬาไทยคว้าชัยชนะและฝ่าฟันสถานการณ์โควิด-19 ไปด้วยกัน เชื่อว่าไม่มีอะไรที่เราชนะไม่ได้ถ้าได้สู้ไปด้วยกัน" ขจร กล่าว

จุตินันท์ ภิรมย์ภักดี ประธานคณะกรรมการพาราลิมปิกแห่งประเทศไทย กล่าวว่า เป็นเรื่องที่น่ายินดีอย่างยิ่ง ที่หน่วยงานภาคเอกชนเล็งเห็นถึงความสำคัญของกีฬาทั้งกีฬาคนปกติ และกีฬาคนพิการ พร้อมให้การสนับสนุนมาอย่างต่อเนื่องเป็นเวลา 5 ปีติดต่อกัน ซึ่งการเดินทางไปแข่งขันพาราลิมปิกเกมส์ ที่ประเทศญี่ปุ่นในครั้งนี้

จุตินันท์ ภิรมย์ภักดี ประธานคณะกรรมการพาราลิมปิกแห่งประเทศไทย กล่าวว่า เป็นเรื่องที่น่ายินดี ที่หน่วยงานภาคเอกชนเล็งเห็นถึงความสำคัญของกีฬาทั้งกีฬาคนปกติ และกีฬาคนพิการ พร้อมให้การสนับสนุนมาอย่างต่อเนื่องเป็นเวลา 5 ปีติดต่อกัน ซึ่งการเดินทางไปแข่งขันพาราลิมปิก ที่ประเทศญี่ปุ่นในครั้งนี้

ถือเป็นความท้าทายที่ทีมต้องเผชิญภายใต้สถานการณ์ที่ยากลำบาก ดังนั้นการที่ได้รับการสนับสนุนในครั้งนี้ นอกจากจะช่วยอำนวยความสะดวกให้แก่นักกีฬาแล้ว ยังเป็นการส่งมอบกำลังใจที่มีค่าให้แก่นักกีฬาอีกด้วย สัญญาว่าจะทำผลงานให้ออกมาดีที่สุดเพื่อสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศชาติ

"ในการแข่งขันครั้งนี้เชื่อว่านักกีฬาไทยจะทำผลงานได้ดีกว่าทุกครั้งที่ผ่านมา เนื่องจากทุกสมาคมเก็บตัวฝึกซ้อมมาอย่างต่อเนื่อง นับตั้งแต่จบการแข่งขันพาราลิมปิกเกมส์ ปี 2016 ที่บราซิล โดยที่ผ่านมามีการนำอุปกรณ์ฝึกซ้อมที่ทันสมัย มีการนำวิทยาศาสตร์การกีฬาเข้ามาช่วย ทำให้นักกีฬามีผลงานและสถิติที่ดีขึ้นเห็นได้จากจำนวนนักกีฬาที่ผ่านการคัดเลือกไปแข่งขันรอบสุดท้าย มีมากว่าทุกครั้งที่ผ่านมา ซึ่งเชื่อว่า พาราลิมปิกเกมส์รอบนี้ นักกีฬาไทยน่าจะทำผลงานได้ดีกว่าครั้งที่ผ่านมา และทำลายสถิติได้ในหลายรายการด้วย " เขา กล่าว

สำหรับนักกีฬาคนพิการของไทยผ่านเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาพาราลิมปิกเกมส์ ครั้งที่ 16 รวมทั้งสิ้น 74 คน จาก 14 ชนิดกีฬา ประกอบไปด้วย เทควันโด, ยิงธนู, แบดมินตัน, วีลแชร์ฟันดาบ, ยกน้ำหนัก, ว่ายน้ำ, เทเบิลเทนนิส, กรีฑา (ลู่-ลาน-วีลแชร์เรซซิ่ง), จักรยาน, ยิงปืน, วีลแชร์เทนนิส, บอคเซีย, ฟุตบอลตาบอด และยูโด โดยการแข่งขันครั้งนี้จะมีขึ้นตั้งแต่วันที่ 24 สิงหาคม- 5 กันยายน

ทั้งนี้ ในแข่งขันพาราลิมปิก 2016 ที่บราซิล นักกีฬาไทยทำผลงาน คว้ารวม 6 เหรียญทอง 6 เหรียญเงิน 6 เหรียญทองแดง จบอันดับที่ 23 ซึ่งก็นับเป็นผลงานที่ดีที่สุดของทีมนักกีฬาพาราลิมปิกเกมส์ของไทย ทั้งอันดับและจำนวนเหรียญรางวัลที่ไดรับ นับตั้งแต่เข้าร่วมการแข่งขันครั้งแรก เมื่อปี 1984 ส่วนผลงานใน 9 ครั้งที่นักกีฬาคนพิการไทยเข้าร่วมพาราลิมปิก ทำผลงานยอดเยี่ยม คว้าไป 19 เหรียญทอง 24 เหรียญเงิน และ 26 เหรียญทองแดง

ขอบคุณ... https://www.komchadluek.net/news/479280

ที่มา: komchadluek.net /มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 17 ส.ค.64
วันที่โพสต์: 20/08/2564 เวลา 11:40:08 ดูภาพสไลด์โชว์ เครือซีพีสานต่อภารกิจหนุนนักกีฬาไทยสู้พาราลิมปิก