"พงค์ชัย ญาณฤดี" หวังสร้างเซอร์ไพรส์ ในจักรยาน พาราลิมปิกเกมส์

"พงค์ชัย ญาณฤดี" หวังสร้างเซอร์ไพรส์ ในจักรยาน พาราลิมปิกเกมส์

ความพร้อมของ “พงค์ชัย ญาณฤดี” นักกีฬาจักรยานคนพิการหนึ่งเดียวของไทย ที่ได้สิทธิ์เข้าร่วมการแข่งขัน “พาราลิมปิก เกมส์ 2020” ซึ่งเก็บตัวฝึกซ้อมอยู่ที่ ศูนย์ฝึกกีฬาคนพิการแห่งประเทศไทย จังหวัดสุพรรณบุรี

ด้าน “พงค์ชัย ญาณฤดี” นักกีฬาจักรยานคนพิการทีมชาติไทย เผยว่า ที่ผ่านมาได้มีโอกาสเก็บตัวฝึกซ้อมมาอย่างต่อเนื่อง และได้ไปแข่งขันในช่วงต้นปีที่ผ่านมาทำให้มีความมั่นใจ และพร้อมที่จะลงแข่งขันอย่างเต็มที่แล้ว “ส่วนเป้าหมายแน่นอนหากเป็นไปได้ก็อยากที่คว้าเหรียญรางวัลมาครองให้ได้ อย่างไรก็ดีต้องยอมรับว่าการแข่งขันพาราลิมปิกเกมส์ มันคือแมตช์ใหญ่ และมีนักกีฬาที่เก่งๆมากมาย ผมขอทำหน้าที่อย่างเต็มที่ เพื่อทำผลงานออกมาให้ดีที่สุด ซึ่งผมหวังว่าจะสามารถสร้างเซอร์ไพรส์ได้ให้แฟนกีฬาชาวไทยได้เช่นกัน”

ขณะที่ นพคุณ ใจสุข ผู้ช่วยผู้จัดการทีมจักรยานคนพิการทีมชาติไทย เผยว่า หากพูดถึงภาพรวมความพร้อมของ “พงค์ชัย ญาณฤดี” เรามีการคุมเข้มในการฝึกซ้อมอย่างเต็มที่ วางโปรแกรมหนักสลับเบาเพื่อในนักกีฬาได้ผ่อนคลายเป็นช่วงๆ เพราะการแข่งขันในครั้งของ “พงค์ชัย” เป็นการแข่งขันประเภทถนน เราต้องป้องกันเรื่องอาการบาดเจ็บด้วย อย่างไรก็ดีมาถึงเวลานี้ต้องบอกว่านักกีฬาของเราพร้อมแล้วสำหรับพาราลิมปิกเกมส์

“ส่วนเรื่องความหวังผมคิดว่าเรามีโอกาสที่ติด 1 ใน 5 ของการแข่งขันอย่างแน่นอน แต่หากโชคดีเราก็อาจมีลุ้นเหรียญรางวัลได้ เพราะที่ผ่านเขาสามารถทำผลงานสถิติได้ที่ดีขึ้นเรื่อยๆ และที่สำคัญเมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมาในรายการ เวิลด์ คัพ เขาก็สามารถจบอันดับ 7 ของการแข่งขันได้ทำให้เราเองก็แอบหวังเล็กๆว่าอาจจะมีเหรียญติดมือได้เช่นกัน อย่างไรก็หวังว่าแฟนกีฬาชาวไทยจะเป็นกำลังใจให้กับนักกีฬาจักรยานทีมชาติไทยในครั้งนี้ด้วย”

สำหรับ “พงค์ชัย ญาณฤดี” นักกีฬาจักรยานคนพิการทีมชาติไทย จะลงแข่งขันในประเภทถนน คลาส H2 ในระยะทางประมาณ 30 กม. โดยจะออกเดินทางพร้อมสตาฟฟ์โค้ชไปเข้าร่วมการแข่งขันพาราลิมปิกเกมส์ 2020 ที่ กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ในวันที่ 23 สิงหาคม 2564

ขอบคุณ... https://www.sanook.com/sport/1298589/ (ขนาดไฟล์: 264679)

ที่มา: sanook.com/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 16 ส.ค.64
วันที่โพสต์: 16/08/2564 เวลา 10:39:18 ดูภาพสไลด์โชว์ "พงค์ชัย ญาณฤดี" หวังสร้างเซอร์ไพรส์ ในจักรยาน พาราลิมปิกเกมส์