จุตินันท์ ประธานพาราฯไทย ปลื้มนักยกเหล็กพาราไทย

จุตินันท์ ประธานพาราฯไทย ปลื้มนักยกเหล็กพาราไทย

จุตินันท์ ภิรมย์ภักดี ชื่นชมผลงานทัพนักกีฬายกน้ำหนักคนพิการไทยที่สร้างผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม ในศึกยกน้ำหนักคนพิการนานาชาติ

“บิ๊กนิดหน่อย” จุตินันท์ ภิรมย์ภักดี ประธานคณะกรรมการพาราลิมปิกแห่งประเทศไทย ในฐานะประธานคณะกรรมการจัดการแข่งขันกีฬายกน้ำหนักคนพิการนานาชาติ รายการนี้ กล่าวว่า ขอขอบคุณคณะกรรมการจัดการแข่งขันฯ และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องทุกฝ่าย ร่วมถึงผู้สนับสนุน ที่ร่วมด้วยช่วยกันเนรมิตรการแข่งขันศึกยกน้ำหนักคนพิการนานาชาติ ที่ต้องจัดการแข่งขันภายใต้มาตรการป้องกันโควิด-19 อย่างเข้มงวด ออกมาได้อย่างยอดเยี่ยม และผ่านพ้นมาได้ด้วยดี ซึ่งทำให้ประเทศไทย ได้รับความเชื่อมั่นจากนานาชาติได้เป็นอย่างมาก เชื่อว่าการแข่งขันรายการนี้จะถูกยกให้เป็นหนึ่งในต้นแบบของการจัดการแข่งขันกีฬาคนพิการในยุคนิวนอร์มอล

“สำหรับผลงานของทัพนักกีฬาไทยถือเป็นเรื่องที่ต้องยินดีด้วยเช่นกัน ครั้งนี้ อรวรรณ บุตรโพธิ์ ทำผลงานดีและมีโอกาสลุ้นที่จะคว้าโควต้าไปพาราลิมปิกเกมส์ที่โตเกียว ซึ่งต้องรอบทสรุปจากแข่งขันอีกสนามหนึ่งที่จะมีการชิงชัยกันที่ดูไบสนามสุดท้าย อย่างไรก็ดีสิ่งสำคัญที่สุดในครั้งนี้ คือการที่ได้เห็นผลงานนักกีฬาหน้าใหม่หลายคนทำสถิติผลงานออกมาได้ดี และจะเป็นอนาคตของทีมชาติไทยต่อไป จึงอยากขอบคุณกับทุกคนที่ช่วยกันสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทยและช่วยสร้างความเชื่อมั่นกับนานาชาติได้เป็นอย่างดีจากเป็นเจ้าภาพของเรา” ประมุขพาราลิมปิกไทย กล่าวปิดท้าย

โดยการแข่งขันกีฬายกน้ำหนักคนพิการนานาชาติ รายการ Bangkok 2021 World Para Powerlifting World Cup” แข่งขันระหว่างวันที่ 6-8 พฤษภาคม 2564 ที่โรงแรมโนโวเทลสุวรรณภูมิ แอร์พอร์ต สนับสนุนโดย บริษัท บุญรอดบริวเวอรี่ จำกัด, กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ, การกีฬาแห่งประเทศไทย และ บริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน) ซึ่งเป็นการควอลิฟายเก็บแรงกิ้งเพื่อสิทธิ์เข้าร่วมการแข่งขันพาราลิมปิกเกมส์? กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ในเดือนสิงหาคม 2564 มีนักกีฬาจาก 9 ประเทศ เข้าร่วมชิงชัย ได้แก่ คาซัคสถาน ตุรกี มาเลเซีย อินโดนิเซีย อิหร่าน อิรัก จอร์เจีย เบนิน และประเทศไทย เจ้าภาพ จำนวนนักกีฬารวม 65 คน ภายใต้มาตรการ กำกับควบคุมของทีมงานด้านการแพทย์และสาธารณสุข จากกรมควบคุมโรค ที่จะเข้าไปกำกับดูแลควบคุมตลอดช่วงการจัดการแข่งขันอย่างเข้มงวด

สำหรับผลงานนักกีฬาไทยในการแข่งขันยกน้ำหนักคนพิการนานาชาติ รายการ Bangkok 2021 World Para Powerlifting World Cup” ทัพนักกีฬายกน้ำหนักพาราทีมชาติไทย สามารถคว้าเหรียญรางวัลมาครองได้ 3 เหรียญทอง จาก บุญยัง บุตรพรม รุ่น 49 กก. ชาย สถิติ 95 กก., กมลพรรณ กระราชเพ็ชร รุ่น 45 กก. หญิง สถิติ 65 กก., อมรเทพ ป้องเศร้า รุ่น 59 กก. ชาย สถิติ 153 กก. ได้ 5 เหรียญเงิน จาก อรวรรณ บุตรโพธิ์ รุ่น 73 กก. หญิง สถิติ 105 กก., วรเกียรติ บุญล้อม รุ่น 54 กก. ชาย สถิติ 70 กก., หัด โหมดนอก รุ่น 61 กก. หญิง สถิติ 80 กก., ต้น ญาณไพโรจน์ รุ่น 88 กก. ชาย สถิติ 120 กก., นพคุณ เงาปัชชา รุ่น 49 กก. ชาย สถิติ 80 กก. และ 4 เหรียญทองแดง จาก พิกุล พลโต รุ่น 61 กก. หญิง สถิติ 75 กก., ชินภพ คำดำ รุ่น 80 กก. ชาย สถิติ 162 กก., อภิวัฒน์ น่านน้อง รุ่น 54 กก. ชาย สถิติ 60 กก., พุทธชาติ พนมเขต รุ่น 65 กก. ชาย สถิติ 107 กก.

ขอบคุณ... https://www.khaosod.co.th/sports/news_6387590

ที่มา: khaosod.co.th /มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 9 พ.ค.64
วันที่โพสต์: 10/05/2564 เวลา 11:15:17 ดูภาพสไลด์โชว์ จุตินันท์ ประธานพาราฯไทย ปลื้มนักยกเหล็กพาราไทย