‘สิงห์ นนทบุรี’ แม่นกว่าชู้ตชนะ ‘ตาก’ คว้าแชมป์วีลแชร์บาสฯ ปทท.

‘สิงห์ นนทบุรี’ แม่นกว่าชู้ตชนะ ‘ตาก’ คว้าแชมป์วีลแชร์บาสฯ ปทท.

ตามที่สมาคมวีลแชร์บาสเกตบอลไทย และสมาคมกีฬาคนพิการแห่งประเทศไทย จัดการแข่งขันกีฬาวีลแชร์บาสเกตบอลชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ประจำปี 2564 ภายใต้การสนับสนุนของ คณะกรรมการพาราลิมแห่งประเทศไทย และสิงห์ คอร์เปอเรชั่น ที่สนามบาสเกตบอล ศูนย์ฝึกกีฬาในร่ม การกีฬาแห่งประเทศไทย หัวหมาก

การแข่งขันในปีนี้เป็นการแข่งขันนรูปแบบลีกเป็นครั้งแรก โดยจะมีการชิงชัยทั้งสิน 4 สนาม ประกอบด้วย สนามที่ 1 ที่สนามบาสเกตบอล ศูนย์กีฬาในร่มการกีฬาแห่งประเทศไทย ระหว่างวันที่ 26-28 กุมภาพันธ์, สนามที่ 2 สนามกีฬา อบจ.เพชรบูรณ์ ระหว่างวันที่ 18-21 เมษายน, สนามที่ 3 สนามกีฬากลางจังหวัดตาก ระหว่างวันที่ 22-25 เมษายน และสนามสุดท้าย (รอบเพลย์ออฟ) ที่โรงพลศึกษา 4,000 ที่นั่งจ.สุพรรณบุรี ระหว่างวันที่ 10-13 พฤษภาคม

โดยมีทีมวีลแชร์บาสเกตบอลชั้นนำของไทย ส่งทีมเข้าร่วมชิงชัยทั้งสิน 8 ทีม ประกอบด้วย”แชมป์เก่า” ทีมสิงห์ นนทบุรี, ตาก วอร์ริเออร์, เชียงใหม่ แพนด้า, อยุธยา, สงขลา, สุพรรณบุรี, สระบุรี และ เพชรบูรณ์

ล่าสุดเมื่อวันที่ 28 กุมภาพันธ์ เป็นการแข่งขันสนามแรก วันสุดท้าย ไฮไลต์อยู่ที่คู่การพบกันระหว่าง “แชมป์เก่า” สิงห์ นนทบุรี ที่เก็บชัยชนะมาได้ 3 นัดรวด ลงดวลกับ ทีมวีลแชร์ยัดห่วง ตาก วอร์ริเออร์ ที่ชนะรวดมา 3 นัดเช่นกัน ทำให้เกมนี้ถือเป็นเกมชิงชนะเลิศในสนามนี้

เกมนี้ทั้งสองทีมต่างขนผู้เล่นดีกรีทีมชาติไทยลงสนามกันอย่างคับคั่ง โดยฝั่ง สิงห์ นนทบุรี นำทีมโดย นพดล วรรณบวร, ขวัญชัย พิมกรณ์, สุกัญญา พันธ์ดงยาง, รุ่งโรจน์ ชัยมั่น ส่วน ตาก วอร์ริเออร์ มี อธิน สิงห์ดง, จักรพันธ์ จันสุปิน และธวัชชัย ใจศิลป นำทีม

เปิดฉากเริ่มเกมมาควอเตอร์แรกเป็นทั้งสองออกมาเปิดเกมบุกแลกหมัดสลับกันชู้ตกันทำแต้มแบียดบี้กันอย่างสนุกสูสี แต่ทว่า ตาก วอร์ริเออร์ ที่มาดีเหลือเกินทำแต้มออกนำไปก่อน 14-10 คะแนน ควอเตอร์สองรูปเกมยังคงดุเดือด และผลัดกันชู๊ตแลกกันแต้มแบบใครดีใครอยู่ อย่างไรก็ดี ตาก วอร์ริเออร์ ยังรักษาระยะห่างของแต้มไว้ได้อยู่ที่ 25-23 คะแนน

มาควอเตอร์สาม สิงห์ นนทบุรี ที่แต้มตามหลัง ออกมาเดินเกมบุกมากขึ้นพร้อมหันมาใช้อาวุธเด็ดลูกส่องไกล 3 แต้มของ ขวัญชัย พิมพ์กรณ์ เพื่อหมายจะเล่น ตาก วอร์ริเออร์ ให้ได้ แต่ทว่าขุนพลวีลแชร์บาสฯ ตาก วอร์ริเออร์ ยังช่วยกันบล็อกบีบไม่ ขวัญชัย ได้ชู้ตทำแต้มง่ายๆ ทำให้จบควอเตอร์สาม ตาก วอร์ริเออร์ ยังนำอยู่ 37-36 คะแนน

ควอเตอร์สุดท้ายเกมการแข่งขันยังดุเดือด แต่ว่าในควอเตอร์นี้ สิงห์ นนทบุรี หันมาเล่นเกมการประกบแบบตัวต่อตัว ไล่บีบตัดบอลจาก ตาก วอร์ริเออร์ เอาบอลกลับมาเล่นเกมสวนกลับเร็วพร้อมกับไล่ชู๊ตทำแต้มได้อย่างต่อเนื่อง และทำแต้มแซงแบบรวดเดียวและเข้าป้ายเอาชนะ ตาก วอร์ริเออร์ ไปได้แบบสุดมัน 67-58 คะแนน พร้อมทำให้ สิงห์ นนทบุรี คว้าชัยได้ 4 นัดรวดในสนามแรก พร้อมคว้าแชมป์สนามแรกไปครองได้สำเร็จ

ส่วนผลคู่อื่นมีดังนี้ สระบุรี ชนะ สุพรรณบุรี 54-26 คะแนน, เพชรบูรณ์ ชนะ สงขลา 20-8 คะแนน, สระบุรี ชนะ เชียงใหม่ 58-22 คะแนน

สำหรับกีฬาวีลแชร์บาสเกตบอลชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ประจำปี 2564 สนามที่ 2 มีชิงชัยในช่วงระหว่างวันที่ 18-21 เมษายน 2564 ที่สนามกีฬา อบจ.เพชรบูรณ์

ขอบคุณ... https://www.matichon.co.th/sport-slide/news_2601057

ที่มา: matichon.co.th/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 28 ก.พ.64
วันที่โพสต์: 1/03/2564 เวลา 09:17:25 ดูภาพสไลด์โชว์ ‘สิงห์ นนทบุรี’ แม่นกว่าชู้ตชนะ ‘ตาก’ คว้าแชมป์วีลแชร์บาสฯ ปทท.