ทัพกรีฑาคนพิการบุกดูไบ ล็อคเป้าตั๋ว 3 ใบไปพาราลิมปิกเกมส์

ทัพกรีฑาคนพิการบุกดูไบ ล็อคเป้าตั๋ว 3 ใบไปพาราลิมปิกเกมส์

สมาคมกีฬาคนพิการแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ส่งทัพนักกีฬาคนพิการทีมชาติไทย ชุดที่ 2 ออกเดินทางเข้าร่วมการเเข่งขันกรีฑาคนพิการนานาชาติ รายการ ดูไบ 2021 เวิล์ด พารา เเอธเลติก กรังด์ปรีซ์ แมตช์ควอลิฟายไปเเข่งขันพาราลิมปิกเกมส์ ลำดับสุดท้าย ที่มหานครดูไบ ประเทศสหรัฐเอมิเรสต์ ซึ่งจะมีขึ้นระหว่าง 6-14 ก.พ.นี้

สำหรับคณะนักกีฬากรีฑาคนพิการไทยกว่า 40 ชีวิต ในชุดที่ 2 ออกเดินทางไปยังกรุงดูไบ จุดหมายปลายทางเป็นที่เรียบร้อย เมื่อช่วงดึกของวันที่ 5 ก.พ.ที่ผ่านมา ด้วยสายการบิน เอมิเรส แอร์ไลน์ เที่ยวบิน EK385 โดยก่อนออกเดินทาง นายศุภชีพ ดิษเทศ นายกสมาคมกีฬากรีฑาคนพิการไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ และอุปนายกสมาคมกีฬาคนพิการแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ พร้อมด้วย นายไมตรี คงเรือง เลขาธิการและประชาสัมพันธ์สมาคมกีฬาคนพิการแห่งประเทศไทยฯ เดินทางมาให้กำลังใจพร้อมทั้งมอบโอวาทกับคณะนักกีฬาด้วย

นายศุภชีพ ดิษเทศ นายกสมาคมกีฬากรีฑาคนพิการไทยฯ เปิดเผยว่า สำหรับทีมชุดนี้เก็บตัวมาปีกว่า ยอมรับว่าการที่นักกีฬาฝึกซ้อม เเต่ไม่ได้ลงเเข่งขัน เนื่องมาจากสถานการณ์โควิด-19 ก็ทำให้สมรรถนะเเละขีดความสามารถของนักกีฬาถดถอยเเละลดลงไปบ้าง อย่างไรก็ตาม สมาคมพยามจัดเเมตช์ระดับประเทศไทยให้นักกีฬาได้มีโอกาสลงไปยืดเส้นยืดสายกัน ก็ยังเชื่อมั่นว่าทีมชุดนี้ที่มีทั้งนักกีฬาหน้าเก่าเเละหน้าใหม่ จะทำหน้าที่ของตัวเองอย่างสุดความสามารถ เเละคว้าโควตาไปรอบสุดท้ายอีกอย่างน้อย 3 ที่นั่งเพิ่มให้เราได้

ด้าน จ่าอากาศเอก เทวฤทธิ์ จันทะพันธ์ ผู้ฝึกสอนกรีฑาคนพิการ เปิดเผยว่า เเมตช์นี้ถือเป็นเเมตช์ควอลิฟายสนามสุดท้าย ซึ่งก็จะมีนักกีฬากรีฑาคนพิการจากทั่วโลกเดินทางมาเเข่งขัน สำหรับเรื่องของมาตรการการป้องกันโควิด-19 เรามีการเอกสารรับรองการตรวจโควิด-19 จากไทยไป พอไปถึงก็จะมีการตรวจเชื้อที่สนามบินทันที หลังจากนั้นก็จะให้เราเดินทางเข้าไปอยู่ในโรงเเรม 24 ชม. เพื่อรอผล ซึ่งใครที่มีผลตรวจเป็นลบก็จะสามารถเดินทางไปยังที่พักเเละฝึกซ้อมที่สนามเเข่งขันได้ ซึ่งในช่วงการเเข่งขันก็จะมีการตรวตโควิดอยู่ตลอด ส่วนนักกีฬาก็จะเดินทางมาไปได้เพียงสนามเเข่งขันกับโรงเเรมเท่านั้น

"ส่วนความคาดหวัง มองว่าจากความสามารถเเละสถิติของเเต่ละราย นักกีฬากรีฑาคนพิการของเราอย่าง อังคาร ชะนะบุญ เจ้าของเหรียญทองกระโดดสูง ในศึกเอเชียนพาราเกมส์ 2018 ที่อินโดนีเซีย รวมถึง กันตินันท์ คุ้มพงศ์, ศักดิ์ชัย ยิ้มบ้านช้าง เเละ ภัคจิราพร ก๋ากัน ทำสถิติอยู่ในเกณฑ์ที่ได้ลุ้น เเละก็มีโอกาสสูงที่จะคว้าโควตาจากการเเข่งขันในครั้งนี้"

ด้าน อังคาร ชะนะบุญ พี่ใหญ่ของทีมกรีฑาคนพิการไทย เปิดใจว่า ไม่ได้รู้สึกกดดันกับการเเข่งขันรายการนี้ การไปเเข่งขันเเมตช์นี้ตนก็ตั้งใจจะทำหน้าที่ของตัวเองอย่างเต็มที่ ก็เชื่อว่าประสบการณ์จากการเเข่งขันรายการระดับนานาชาติ รวมถึงเคยผ่านพาราลิมปิกเกมส์มาเเล้ว จะช่วยให้ตนประคองตัว เก็บสถิติ เเละคว้าโควตาจากการเเข่งขันในรอบคัดเลือกครั้งนี้ได้

ขณะที่ ภัคจิราพร ก๋ากัน ซึ่งจะลงเเข่งขันในรายการวิ่ง 100 เเละ 200 ม. เเละทีมผลัด เผยว่า ตอนนี้พร้อมเกือบร้อยเปอร์เซ็นต์เเล้ว เพราะช่วงที่ผ่านมาก็ยังคงลงฝึกซ้อมอย่างต่อเนื่องเเละเต็มที่ ตั้งเป้าว่า 100 ม.กับ วิ่งผลัดผสม น่าจะมีลุ้น ก็จะขอทำหน้าที่ให้ดีที่สุด ลุ้นไปพาราลิมปิกเกมส์ ครั้งเเรกในชีวิตให้ได้

ส่วนศักดิ์ชัย ยิ้มบ้านช้าง ซึ่งจะลงควอลิฟายในรายการวีลเเชร์พุ่งเเหลน เผยว่า ตอนนี้พร้อมเต็มร้อย สถิติที่ผ่านมา อยู่ในเกณฑ์ที่ได้ลุ้น เเละติดอยู่ในระดับท็อปเทนของโลกอยู่ ก็เชื่อว่าหากลงไปเล่นได้อย่างที่ซ้อมมา ก็มีโอกาสที่จะเป็น 1 ใน 8 ของการเเข่งขัน ได้สิทธิ์ลุยพาราลิมปิกเกมส์สมัย 3

ขอบคุณ... https://www.siamsport.co.th/other/other/view/224685

ที่มา: siamsport.co.th/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 6 ก.พ.64
วันที่โพสต์: 8/02/2564 เวลา 09:50:37 ดูภาพสไลด์โชว์ ทัพกรีฑาคนพิการบุกดูไบ ล็อคเป้าตั๋ว 3 ใบไปพาราลิมปิกเกมส์