ระเบิดศึกลูกหนังคนตาบอดปทท.เฟ้นเเข้งเสริมทีมชาติ

ระเบิดศึกลูกหนังคนตาบอดปทท.เฟ้นเเข้งเสริมทีมชาติ

พล.อ.ทวีป เนตรนิยม ประธานคณะอนุกรรมธิการการกีฬาสู่ความเป็นเลิศระดับนานาชาติรวมทั้งกีฬาคนพิการ เป็นประธานเปิดการแข่งขันฟุตบอลคนตาบอดชิงแชมป์ประเทศไทย ครั้งที่ 8 ที่สนาม 345 ฟุตบอลคลับ จ.ปทุมธานี เมื่อ 25 พ.ย.ที่ผ่านมา

พล.อ ทวีป เนตรนิยม เปิดเผยว่า การแข่งขันทัวร์นาเมนต์นี้ ถือเป็นการส่งเสริมการเล่นกีฬาคนตาบอดในประเทศไทยให้เเพร่หลาย เเละเป็นไปอย่างถูกต้องตามกติกาเเละมาตรฐานสากล ขณะเดียวกันยังถือเป็นการส่งเสริมให้ผู้พิการทางสายตาได้มีโอกาสออกกำลังกายเพื่อสุขภาพ ในมีส่วนร่วมในทุกวิถีชีวิตของสังคม เพื่อความเสมอภาคเเละโอกาสที่เท่าเทียม ที่สำคัญเเมตช์นี้ยังเป็นการคัดเลือกนักฟุตบอลคนตาบอด ประเภทบี 1 เพื่อเข้าร่วมฝึกซ้อมเป็นตัวแทนนักกีฬาทีมชาติในอนาคต

สำหรับการเเข่งขัน ฟุตบอลคนตาบอดชิงแชมป์ประเทศไทย ครั้งที่ 8 ซึ่งมีขึ้นระหว่างวันที่ 25-27 พ.ย. 63 มีทีมเข้าร่วมจำนวน 5 ทีมประกอบด้วย 1.ทีมสมาคมศิษย์เก่าโรงเรียนสอนคนตาบอดภาคใต้ 2. ทีม Blind Warrior 3. ทีมอาชีวศึกษาคนตาบอดขอนเเก่น, 4. ทีมชมรมเยาวชนตาบอดไทย (อุดร) เเละ 5. ทีมโกลบอล ยูไนเต็ด โดยทุกทีมที่เข้ารวม จะได้รับเงินบำรุงทีม ทีมละ 12,000 บาท

อนึ่ง ทีมฟุตบอลคนตาบอดทีมชาติไทย อยู่ระหว่างการฝึกซ้อมเพื่อเตรียมทีมไปแข่งกีฬาพาราลิมปิกเกมส์ 2020 ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ในปีหน้า โดยในการเก็บตัวฝึกซ้อม ได้รับความร่วมมือและสนับสนุนจากบริษัทเอมพันธ์สปอร์ต จำกัด ด้านสถานที่ฝึกซ้อมและเก็บตัว

ขอบคุณ... https://www.siamsport.co.th/football/thaiotherleague/view/214925

ที่มา: siamsport.co.th/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 25 พ.ย.63
วันที่โพสต์: 26/11/2563 เวลา 10:19:39 ดูภาพสไลด์โชว์ ระเบิดศึกลูกหนังคนตาบอดปทท.เฟ้นเเข้งเสริมทีมชาติ