ข่าวเศร้าวงการแม่นปืนคนพิการ "คิว-วีรพล"ผู้คว้าตั๋วพาราลิมปิกเสียชีวิต

ข่าวเศร้าวงการแม่นปืนคนพิการ  "คิว-วีรพล"ผู้คว้าตั๋วพาราลิมปิกเสียชีวิต

ข่าวเศร้าวงการกีฬาคนพิการไทย "คิว" วีรพล หมั่นสิงห์ นักกีฬายิงปืนคนพิการทีมชาติไทย คลาส เอสเอช1 วัย 25 ปี ที่เพิ่งคว้าโควต้าเข้าร่วมมหกรรมพาราลิมปิกเกมส์ 2020 ได้สำเร็จไปเมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมา ประสบอุบัติเหตุทางรถยนต์เสียชีวิตเมื่อช่วงค่ำของวันที่ 1 พ.ย.63

นายไมตรี คงเรือง เลขาธิการสมาคมกีฬาคนพิการแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เปิดเผยว่า วีรพล ได้ขอลาจากการฝึกซ้อมแคมป์ทีมชาติเพื่อกลับบ้านไปเยี่ยมคุณพ่อที่จังหวัดอุบลราชธานีเมื่อวันที่ 1 พ.ย.ที่ผ่านมา โดยนั่งรถยนต์ไปพร้อมกับเพื่อนนักกีฬาทีมชาติอีก 2 คน ซึ่งหนึ่งในนั้นคือ "ตี๋" อติเดช อินทนนท์ ที่สามารถทำผลงานคว้าโควต้าเข้าร่วมพาราลิมปิกเกมส์ 2020 ได้เป็นที่เรียบร้อยแล้วเช่นเดียวกับ วีรพล โดย อติเดช นั่งข้างคนขับ ขณะที่ วีรพล นั่งเบาะหลัง ก่อนที่รถของทั้งสามคนจะประสบอุบัติเหตุในช่วงค่ำที่อำเภอพยัคฆภูมิพิสัย จังหวัดมหาสารคาม โดย วีรพล เสียชีวิตเพียงคนเดียว ขณะที่อีกสองหนุ่มเพื่อนนักกีฬาพ้นขีดอันตรายเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งล่าสุดคุณพ่อของ วีรพล ได้มารับร่างของลูกชายกลับไปยังที่บ้านอำเภอวารินชำราบ จังหวัดอุบลราชธานีแล้ว แต่ทางครอบครัวยังไม่ได้เผยถึงกำหนดการพิธีอภิธรรมศพ

"คิวเป็นนักกีฬาที่มีนิสัยร่าเริง แจ่มใส่ เป็นที่รักของเพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆ เพราะมักจะสร้างรอยยิ้มให้กับทีมได้เกือบทุกสถานการณ์ และถือเป็นน้องนักกีฬาคนหนึ่งที่รักการพัฒนาก้าวหน้าของตนเองมาก และสร้างระบบที่ดีขึ้นในทีม อีกทั้งยังเป็นนักกีฬาที่คว้าเหรียญทองเหรียญแรกให้กับทัพนักกีฬาคนพิการทีมชาติไทยในการเข้าร่วมการแข่งขันเอเชียนพาราเกมส์ ประเทศอินโดนีเซีย เมื่อปี 2018 ที่ผ่านมา และเป็นความหวังของทัพนักกีฬายิงปืนคนพิการที่มีโอกาสคว้าเหรียญรางวัลในการเข้าร่วมการแข่งขันพาราลิมปิกเกมส์ ประเทศญี่ปุ่น ที่จะถึงนี้" นายไมตรีกล่าว

ขอบคุณ... https://www.siamsport.co.th/other/other/view/211665

ที่มา: siamsport.co.th/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 2 พ.ย.63
วันที่โพสต์: 3/11/2563 เวลา 10:56:54 ดูภาพสไลด์โชว์ ข่าวเศร้าวงการแม่นปืนคนพิการ  "คิว-วีรพล"ผู้คว้าตั๋วพาราลิมปิกเสียชีวิต