กกท.จับมือกรมทางหลวงส่งมอบสนามกีฬาเพชรบูรณ์

กกท.จับมือกรมทางหลวงส่งมอบสนามกีฬาเพชรบูรณ์

การกีฬาเเห่งประเทศไทย จับมือ กรมทางหลวง ส่งมอบสนามกีฬาจังหวัดเพชรบูรณ์ (ในส่วนที่เหลือ) มูลค่ากว่า 16 ล้านบาท ให้กับจังหวัดนำไปใช้ประโยชน์ นายกสมาคมกีฬาจังหวัดเพชรบูรณ์ เผยพร้อมต่อยอดใช้ทำกิจกรรมต่างๆ รวมถึงผลักดันมหกรรมกีฬาให้เกิดขึ้นในจังหวัดต่อไป อาทิ กีฬาคนพิการ ในปี 2564 รวมถึง วอลเลย์บอลชายหาดอาเซียน ปี 65

ดร.ราเชลล์ ได้ผลธัญญา รองผู้ว่าการการกีฬาเเห่งประเทศไทย ฝ่ายส่งเสริมกีฬา และนายประจักษ์ ปัญญาเลย ผู้อำนวยการสำนักก่อสร้างทางที่ 2 กรมทางหลวง เป็นประธานในพิธีลงนามส่งมอบ-รับมอบ สนามกีฬาจังหวัดเพชรบูรณ์ (ในส่วนที่เหลือ) ที่อาคารบริการสนามเทนนิส กกท. จ.เพชรบูรณ์ เมื่อ 4 ส.ค. ที่ผ่านมา โดยมี นายจิรพงษ์ รัตนามตกุล ผู้อำนวยการสำนักงาน กกท. จ.เพชรบูรณ์, นายวิจิตร พรพฤฒิพันธุ์ นายกสมาคมกีฬาแห่งจ.เพชรบูรณ์, ผู้บริหารจาก กกท. และผู้บริหารจากจังหวัดเพชรบูรณ์ ร่วมในพิธี

จากการที่การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ได้รับหนังสือจากบริษัท พลัส คอนซัลแตนท์ จำกัด ผู้ควบคุมงาน แจ้งการตรวจสอบงานโครงการก่อสร้างสนามกีฬาจังหวัดเพชรบูรณ์ และ กกท. ได้กำหนดวันรับมอบงานโครงการก่อสร้างสนามกีฬาจังหวัดเพชรบูรณ์

ล่าสุดในวันที่ 4 ส.ค. 63 ที่สถานที่ก่อสร้างสนามกีฬาจังหวัดเพชรบูรณ์ นั้น ได้มีพิธีลงนามส่งมอบ-รับมอบ สนามกีฬาจังหวัดเพชรบูรณ์ (ในส่วนที่เหลือ) ซึ่งประกอบด้วย สนามเทนนิส 6 คอร์ต พร้อมอาคารบริการ จำนวน 12,028,907.93 บาท, สนามเทนนิส 2 คอร์ท จำนวน 4,700,737.74 บาท และงานจัดหาวัสดุอุปกรณ์อาคารอำนวยการ จำนวน 238,075 บาท ให้เเก่ทาง จ.เพชรบูรณ์ เเละหน่วยงานภายนำไปใช้ประโยชน์ต่อไป

นายวิจิตร พรพฤฒิพันธุ์ นายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดเพชรบูรณ์ เปิดเผยว่าโครงการกีฬาที่จะผลักดันให้เกิดขึ้นในจังหวัดเพชรบูรณ์ในอนาคต ได้แก่ การจัดแข่งขันมหกรรมกีฬาคนพิการฯ ในปี 2564 ซึ่งจะมีนักกีฬาและเจ้าหน้าที่เข้าร่วมการแข่งขัน ประมาณ 2,500 คน ใน 22 ชนิดกีฬา จะเป็นการใช้ประโยชน์จากสนามกีฬาแห่งนี้ได้อย่างเต็มที่ และโดยเฉพาะอย่างยิ่งกับการจัดกีฬาระดับนานาชาติ หลังจากที่ประสบความสำเร็จในการจัดการแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 26 เมื่อปี 2553

''นอกจากนี้ จ.เพชรบูรณ์ มีสถานที่ท่องเที่ยวที่สวยงามและได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก คือ เขาค้อ และภูทับเบิก ซึ่งในอนาคตสมาคมกีฬาจังหวัดฯ จะร่วมมือกับสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลฯ ดึงเกมการแข่งขันวอลเลย์บอลชายหาดชิงแชมป์อาเซียน มาจัดการแข่งขันที่นี่ ในปี 2565 โดยจะสร้างชายหาดเทียมบริเวณแม่น้ำป่าสักด้านหลังสนามกีฬาจังหวัดเพชรบูรณ์ สำหรับจัดการแข่งขัน เพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยวจากนานาชาติให้มาที่จังหวัดเพชรบูรณ์ อีกด้วย''

ขอบคุณ... https://www.siamsport.co.th/other/other/view/199021

ที่มา: siamsport.co.th/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 4 ส.ค.63
วันที่โพสต์: 5/08/2563 เวลา 10:29:51 ดูภาพสไลด์โชว์ กกท.จับมือกรมทางหลวงส่งมอบสนามกีฬาเพชรบูรณ์